PC Khánh Hòa: Tự chế máy rửa tay sát khuẩn phòng COVID-19

Hồng Tú |

Từ ý tưởng về hình ảnh người thợ điện chung tay cùng cộng đồng phòng chống đại dịch COVID-19, Đoàn thanh niên PC Khánh Hòa đã tự thiết kế, lắp đặt thành công máy rửa tay sát khuẩn tự động.

Trong bối cảnh cả nước đang đồng lòng thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tinh thần sáng tạo của thanh niên ngành điện nói chung, tuổi trẻ PC Khánh Hòa nói riêng đã được phát huy một cách hiệu quả.

Một chiếc máy rửa tay sát khuẩn tự động “made in PC Khánh Hòa” được những người thợ điện trẻ tự thiết kế, lắp đặt ứng dụng thành công.

Những chiếc máy rửa tay độc đáo mang hình ảnh người thợ điện được đánh giá cao. Ảnh: H.Tú
Những chiếc máy rửa tay độc đáo mang hình ảnh người thợ điện được đánh giá cao. Ảnh: A.Huy

Anh Thiều Châu Toàn, Bí thư Đoàn Thanh niên PC Khánh Hòa cho biết: thiết bị được xây dựng trên ý tưởng mô phỏng hình ảnh người thợ điện áo cam tuyên truyền thông điệp “Rửa tay và đeo khẩu trang đúng cách khi vào trụ sở cơ quan để phòng chống dịch COVID-19”.

Máy có cấu tạo đơn giản với bo mạch, linh kiện điện tử, máy bơm công suất nhỏ, cảm biến, vòi phun dung dịch sát khuẩn dạng phun sương, đèn led và một số dây dẫn đấu nối…Cơ chế hoạt động của thiết bị cũng không quá phức tạp.

Theo đó, khi người sử dụng đưa tay vào gần bộ cảm biến ở một khoảng cách nhất định đã được cài đặt sẵn, cảm biến của máy sẽ hoạt động, truyền tín hiệu đến máy bơm, kích hoạt vòi phun bơm nước sát khuẩn.

Bên cạnh đó, đèn led sẽ sáng để giúp người dùng nhận biết thiết bị đang hoạt động. Máy có ưu điểm nhỏ ngọn, tiết kiệm lượng dung dịch không bị lãng phí và giá thành thấp.

Máy rửa tay sát khuẩn tự động của các bạn trẻ PC Khánh Hòa chế tạo giúp tiết giảm tiếp xúc đồ vật, tăng hiệu quả sử dụng. Ảnh: A.Huy
Máy rửa tay sát khuẩn tự động của các bạn trẻ PC Khánh Hòa chế tạo giúp tiết giảm tiếp xúc đồ vật, tăng hiệu quả sử dụng. Ảnh: A.Huy

Cũng theo anh Toàn, “từ lúc có ý tưởng cho đến lúc hoàn thiện thiết bị, anh em đoàn viên PC Khánh Hòa chỉ mất 3 ngày để triển khai việc thiết kế, lắp đặt và hiệu chỉnh.

Hiện máy được đặt tại các lối ra vào của Tòa nhà trung tâm điều hành của công ty để phục vụ CBCNV và khách hàng. PC Khánh Hòa đã tặng một máy cho đơn vị bạn và sẽ lắp đặt thêm tại các đơn vị trực thuộc.

Bằng hành động thiết thực của mình, tuổi trẻ Công ty mong muốn sẽ lan tỏa mạnh mẽ tinh thần cống hiến, chung tay cùng cả nước góp phần đẩy lùi dịch bệnh”.

Hồng Tú
TIN LIÊN QUAN

Ngũ Hành Sơn những ngày không bóng người trong mùa dịch COVID-19

Kim Liên - Thái Phiên Hồng Đào |

Ngũ Hành Sơn là di tích cấp quốc gia đặc biệt của thành phố Đà Nẵng, thường ngày người chật như nêm do trung bình mỗi năm, di tích này đón hơn 2 triệu lượt khách. Tuy nhiên những ngày cách ly toàn xã hội, di tích Ngũ Hành Sơn được trở về với vẻ hoang sơ, vắng lặng không bóng người.

Những bức tranh chống dịch COVID-19

Hoàng Văn Minh |

Những bức tranh - những tác phẩm nghệ thuật thường khi được "sinh ra" là tác giả đã hoàn thành trách nhiệm với nó. Tuy nhiên, có những tác phẩm cùng tác giả đôi khi lại phải mang trên mình một sứ mạng đặc biệt: Giúp đồng bào chống dịch COVID-19.

PC Khánh Hòa: Triển khai làm việc chủ động, phòng dịch COVID-19

Phúc Nhân |

Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg, Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) nhanh chóng triển khai hàng loạt các giải pháp làm việc từ xa đến các đơn vị trực thuộc, thực hiện nghiêm cách ly xã hội trong những ngày cao điểm chống dịch COVID-19.