Phản cảm hình ảnh khách Tây mặc bikini dạo phố cổ Hội An

Chí Long |

Những ngày qua, trên mạng xã hội một lần nữa xôn xao trước hình ảnh du khách nước ngoài mặc bikini dạo phố cổ Hội An, Quảng Nam.

Hình ảnh được lan truyền rộng rãi trên Facebook thu hút sự quan tâm cùng ý kiến trái chiều của dân mạng. Một số người tỏ ra bức xúc trước cách ăn mặc phản cảm của nữ du khách khi đi giữa những công trình, di tích hàng trăm năm tuổi.

Trong khi đó, số khác tỏ ra thông cảm vì nữ du khách nước ngoài này có thể không hiểu hết về thuần phong mỹ tục, văn hóa địa phương. Tuy nhiên, trước cách lý giải này, nhiều người cho rằng lực lượng quản lý đô thị hay nhân viên soát vé tại phố cổ Hội An có thể lên tiếng nhắc nhở, giải thích với du khách nước ngoài để tình trạng này không xảy ra, ảnh hưởng đến hình ảnh đô thị cổ.

Dân mạng xôn xao trước hình ảnh khách nước ngoài mặc phản cảm khi đến phố cổ Hội An. Ảnh: Chụp màn hình
Hình ảnh khách nước ngoài mặc phản cảm khi đến phố cổ Hội An. Ảnh: Chụp màn hình

Đây không phải lần đầu tiên trường hợp này xảy ra tại đô thị cổ được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Trước đó, vào năm 2019, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh cô gái khoe thân trên nóc một ngôi nhà thuộc khu phố cổ ở Hội An.

Đến giữa tháng 2.2021, dân mạng một lần nữa dậy sóng trước hình ảnh một phụ nữ mặc áo xuyên thấu, không nội y tạo dáng bên một cậu bé tại di tích Chùa Cầu. Trường hợp tương tự cũng xảy ra với một du khách Malaysia đăng ảnh mặc nội y chụp ảnh với hoa đăng trên thuyền giữa sông Hoài, Hội An hồi đầu tháng 4.2022.

Nữ du khách Malaysia tạo dáng phản cảm với áo dài tại Hội Anh vào năm 2022. Ảnh: Chụp màn hình
Nữ du khách Malaysia tạo dáng phản cảm với áo dài tại Hội Anh vào năm 2022. Ảnh: Chụp màn hình

Loạt ảnh trên đều gây phản ứng dữ dội trên mạng xã hội. Nhiều người gay gắt phản đối cách ăn mặc lố lăng, thiếu lịch sự của các du khách khi ghé thăm di tích; cho rằng họ thiếu tôn trọng, gây ảnh hưởng đến hình ảnh, giá trị của khu di tích phố cổ Hội An.

Sau sự việc khách mặc phản cảm đi thuyền thả hoa đăng trên sông Hoài, nghiệp đoàn ghe bơi TP Hội An soạn thảo một quy chế vấn đề phục vụ khách để đảm bảo văn hóa của Hội An, đồng thời giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Còn theo quy chế hiện hành tại Hội An, chính quyền địa phương chỉ nhắc nhở, xử lý du khách ăn mặc hở hang tại các di tích. Hiện chưa có quy định nào có thể xử lý khách ăn mặc thiếu vải trên đường phố. Không ít trường hợp khách nước ngoài mặc nguyên đồ bơi sau khi tắm biển vào phố cổ.

Theo đại diện phòng Văn hoá và Thông tin TP.Hội An, cơ quan chức năng đã và đang tuyên truyền từ doanh nghiệp đến tiểu thương trong phố cổ chú ý nhắc nhở du khách ăn mặc phù hợp thuần phong mỹ tục, để giữ gìn nét văn hóa của Hội An và Việt Nam.

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Quán cơm gà nức tiếng phố cổ Hội An có thực sự xuất sắc?

Linh Boo |

Quán cơm gà Bà Buội ở Hội An (Quảng Nam) nhận khá nhiều bình luận trái chiều về chất lượng và hương vị sau nhiều năm nổi tiếng.

Lênh đênh thuyền thúng ngắm rừng dừa Bảy Mẫu ở Hội An

Linh Boo |

Rừng dừa Bảy Mẫu là khu du lịch sinh thái với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị như ngồi thuyền thúng, xem múa thúng, giăng lưới bắt cá... thu hút nhiều du khách ở Hội An.

Bánh mì Phượng ở Hội An ngon cỡ nào mà khách xếp hàng dài từ sáng đến tối?

Linh Boo |

Bánh mì Phượng là địa chỉ ẩm thực nổi tiếng của Hội An, Quảng Nam. Hương vị và chất lượng bánh mì được đánh giá cao nên lúc nào cũng đông khách.