Phần Lan mở lớp học sống hạnh phúc miễn phí cho khách du lịch

Thúy Ngọc (Theo USA Today) |

Một chiến dịch quảng bá đang mời 10 du khách từ khắp nơi trên thế giới đến Phần Lan - quốc gia hạnh phúc nhất để tìm hiểu cách sống trọn vẹn. 

Trong 5 năm liền, Phần Lan đứng đầu trong Báo cáo Hạnh phúc Thế giới. Đầu tháng 3, website quảng bá du lịch Visit Finland thông báo mở đơn đăng ký tham gia lớp học hạnh phúc Masterclass of Happiness - một chuyến du lịch bốn ngày miễn phí tới Phần Lan để sống như người dân nước Bắc Âu này.

Phần Lan trở thành quốc gia đầu tiên tổ chức Masterclass. Lớp học sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 15.6.2023, tại một biệt thự riêng ở khu nghỉ dưỡng Kuru sang trọng ở vùng Lakeland.

"Chúng tôi thường được hỏi rằng: 'Làm thế nào bạn hạnh phúc như vậy?'. Chúng tôi tin rằng niềm hạnh phúc của người Phần Lan bắt nguồn từ mối quan hệ gần gũi với thiên nhiên và lối sống thực tế của chúng tôi: đó không phải điều gì thần bí, mà là một kỹ năng có thể học hỏi và chia sẻ", Heli Jimenez, giám đốc cấp cao phụ trách marketing tại Business Finland, cho biết.

Bà Heli cho biết, đơn vị tổ chức đã chọn những huấn luyện viên giỏi nhất, mở lớp học cao cấp tại một trong những khu nghỉ dưỡng đẹp nhất giữa thiên nhiên ở Phần Lan vào đầu mùa hè.

Trong suốt khóa học, học viên sẽ được các chuyên gia Phần Lan hướng dẫn cách “xây dựng bộ kỹ năng giúp duy trì lối sống cân bằng gắn liền với thiên nhiên”. Bốn chủ đề học bao gồm: thiên nhiên và lối sống, cách duy trì sức khỏe và cân bằng, cách thiết kế và cuộc sống hàng ngày, thực phẩm và chăm sóc sức khỏe.

Ứng viên từ 18 tuổi trở lên trên khắp thế giới có thể đăng ký trực tuyến qua các nền tảng của Visit Finland, hạn chót là 2.4.

Thúy Ngọc (Theo USA Today)