Pháp gỡ mọi hạn chế nhập cảnh về Covid-19 với du khách

Nhật Hạ |

Từ 1/8, khách du lịch đến Pháp không phải xuất trình giấy tờ chứng minh tình trạng tiêm chủng, kết quả xét nghiệm âm tính... như trước đây.

Du khách cũng không cần phải cung cấp thông tin sức khỏe trước hoặc xét nghiệm khi nhập cảnh. Thay đổi này có hiệu lực sau khi Pháp chấm dứt các biện pháp khẩn cấp phòng chống Covid-19. Hiện quy định đeo khẩu trang vẫn được áp dụng trên một số hệ thống phương tiện công cộng, như tàu Eurosta từ ga quốc tế London St Pancras (Anh) đến Lille và Paris (Pháp).

Khách du lịch đến Pháp có thể thoải mái tham quan như trước Covid-19. Ảnh: Anyaberkut/Dreamstime
Khách du lịch đến Pháp có thể thoải mái tham quan như trước Covid-19. Ảnh: Anyaberkut/Dreamstime

Tuy nhiên, từ nay đến 21.1.2023 chính phủ Pháp vẫn có khả năng kích hoạt các biện pháp "phanh khẩn cấp" (emergency brake) trong tối đa hai tháng, nếu chủng Covid-19 mới xuất hiện và lây lan nhanh, đe dọa hệ thống y tế. Sau thời gian này, chính phủ Pháp không thể kích hoạt các biện pháp khẩn cấp nếu không được Quốc hội thông qua.

Pháp trở thành quốc gia mới nhất ở châu Âu bỏ mọi rào cản về Covid-19 với du khách. Ngoài Pháp, 26 quốc gia trong khối EU/EEA cũng không còn duy trì mọi hạn chế nhập cảnh, như Italy, Anh, Bồ Đào Nha, Đức, Bỉ, Bulgaria, CH Czech, Đan Mạch, Phần Lan, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Ba Lan, Hungary... Trái lại, Hà Lan và Tây Ban Nha vẫn duy trì các quy định liên quan đến Covid-19.

Nhật Hạ
TIN LIÊN QUAN

Hành trình 24 giờ du ngoạn Paris của Quang Vinh

Chí Long (Ảnh: Youtube Quang Vinh) |

Tiếp nối hành trình vi vu trời Âu, Quang Vinh đưa du khách đắm chìm đắm trong không gian tràn ngập sự lãng mạn tại Paris - thủ đô của nước Pháp.

Khám phá thành phố Pau nơi Quang Hải sẽ sống ở Pháp

Chí Long |

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã sang Pháp để ký hợp đồng với CLB Pau (Pau FC) ở Ligue 2. Thị trấn Bizanos nơi Quang Hải sẽ sinh sống thuộc vùng ngoại ô thành phố Pau, thủ phủ của vùng Béarn thuộc Aquitaine, ở cực Tây Nam của nước Pháp.

Tạp chí Pháp ngợi ca sức hút của Cố đô Huế như thế nào?

Chí Long |

Vừa qua, tạp chí Vacance - Voyageurs du Monde của Pháp đã có bài viết ngợi ca vẻ đẹp và sức hút của Cố đô Huế ở Việt Nam.