Mẫu tem mới được công bố vào ngày 16.5, ngày của Saint-Honore, vị thánh bảo trợ của các thợ làm bánh và đầu bếp bánh ngọt.
Con tem có giá 1,96 euro (gần 55.000 đồng), in hình một chiếc bánh mì baguette được trang trí bằng dải ruy băng màu xanh-trắng-đỏ. Số lượng in 594.000 bản, theo France24.

Trong thông báo ra mắt mẫu tem mới, La Poste, công ty bưu chính Pháp, ví bánh mì Baguette như biểu tượng ẩm thực, viên ngọc quý của nền văn hóa Pháp.
Theo cửa hàng Le Carre d'encre ở Paris, nơi bán nó, con tem có “mùi bánh mì”. Mực được sử dụng trên tem có chứa các viên nang siêu nhỏ mang lại hương thơm.
“Mùi hương này được đóng gói. Chúng tôi mua nó từ một nhà sản xuất khác”, Damien Lavaud, nhà in tại Philapost, trả lời France Bleu. “Khó khăn đối với chúng tôi là phủ mực in lên làm sao để không làm vỡ viên nang, để sau đó khi khách hàng cào tem, nó sẽ tỏa ra mùi”.
Những con tem mới đã được bán vào 17.5.
Bánh mì baguette của Pháp, một trong những biểu tượng lâu đời của quốc gia, đã được UNESCO công nhận là di sản vào năm 2022.
