Phát động chiến dịch "Nói không với đồ nhựa - No Plastic For Green Life"

M. K |

Với khẩu hiệu "Chúng tôi không hứa, chúng tôi làm" trong tháng 8 này, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh tiên phong là doanh nghiệp quy mô lớn đầu tiên thay thế các vật dụng có chất liệu nhựa/ nilon bằng chất liệu thân thiện với môi trường và sức khỏe như vải, giấy tại hệ thống gần 60 khách sạn.

Luôn đặt vấn đề phát triển bền vững và bảo vệ môi trường lên hàng đầu, chiến dịch "Nói không với đồ nhựa – No Plastic For Green Life" có quy mô lớn lần đầu tiên tay thực hiện các hoạt động giảm thiểu rác thải nhựa, bảo vệ môi trường tại gần 60 khách sạn với sự tham gia của 12 nghìn cán bộ công nhân viên.

 

Được biết từ tháng 8.2019, hệ thống khách sạn Mường Thanh đã chính thức thay thế và loại bỏ các vật dụng làm từ chất liệu nhựa/ nilon sang chất liệu thân thiện với môi trường và sức khỏe như vải, giấy tự hủy. Trong đó, 13 vật dụng phổ biến nhất đang sử dụng, đặc biệt là đồ amenities gồm Ống hút, hộp đựng đồ take away, cốc nhựa, túi đựng đồ take away, túi đựng dao cạo, túi đựng tăm bông, túi đựng xà bông, vỏ đựng túi vệ sinh, túi đựng bàn chải, túi đựng kim chỉ, túi đựng lược, túi đựng chụp tóc và túi giặt là. Đây là những đồ vật nhỏ nhưng lại chiếm số lượng tiêu thụ rất lớn trong ngành dịch vụ lưu trú nói chung và các khách sạn nói riêng.

 

Cũng nhằm nâng cao tuyên truyền ý thức, các cán bộ công nhân viên sẽ các hoạt động thu gom, phân loại rác thải tại các bãi biển, các điểm tham quan, khu vực gần khách sạn theo phong cách của trào lưu Before – After. Trên thế giới, trào lưu này ghi lại sự thay đổi của một địa điểm ngổn ngang rác thải được dọn dẹp sạch sẽ được lan truyền rất mạnh mẽ. Đồng thời cũng gửi tới thông điệp sâu sắc trogn việc thay đổi, giữ gìn và bảo vệ môi trường sống.

 

Bên cạnh đó, để lan tỏa và khuyến khích du khách và cộng đồng tham gia vào hoạt động bảo vệ môi trường, một sân chơi Plastic Transformer Challenge cũng được phát đông như tham gia quay video thử thách tái chế rác thải nhựa (chai nhựa, túi nilong, cốc nhựa, hộp nhựa…) thành những đồ có ích và đăng tải lên facebook cá nhân, kèm hashtag: #Transformer, #NoPlasticChallenge.

 

Theo thông tin từ Bộ Tài Nguyên và Môi trường, ở Việt Nam mỗi năm thải ra môi trường khoảng 25 triệu tấn rác sinh hoạt, trong đó rác thải nhựa xấp xỉ 2 triệu tấn. Tuy nhiên, việc thu hồi rác thải nhựa lại rất thấp, khiến tình trạng ô nhiễm môi trường đạt mức báo động. Trước tình hình đó, Chính phủ Việt Nam kêu gọi mọi người đồng loạt hành động để giải quyết vấn nạn nghiêm trọng này.

Với mong muốn góp phần vào bảo vệ môi trường cùng với các hoạt động của ngành và xã hội, các hoạt động thiện nguyện, chiến dịch "Nói không với đồ nhựa – No Plastic For Green Life" mang tính thiết thực, nâng cao nhận thức qua các hàng loạt các hoạt động trong việc cải thiện môi trường sống cho cộng đồng nói chung, môi trường lưu trú cũng như du lịch nghỉ dưỡng nói riêng.

M. K
TIN LIÊN QUAN

Hàng ngàn người chạy bộ để khám phá di sản Phong Nha - Kẻ Bàng

LÊ PHI LONG |

Ngày 1.8 UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, dự kiến đầu năm 2020 sẽ tổ chức giải marathon tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng với tên gọi “Quảng Bình discovery marathon”.

Phát triển du lịch phải gắn với bảo vệ môi trường

An Thượng |

Phát triển du lịch phải gắn với bảo vệ môi trường. Không đầu tư ở Phú Quốc một cách chộp giật và không nên tập trung quá lớn cho du lịch và bất động sản ở hòn đảo phát triển tốc độ nhanh vừa qua. Cho nên, để du lịch phát triển bền vững, cần giữ môi trường tự nhiên và xã hội an bình nơi đây, phải thực hiện tốt quy hoạch, “không được bê tông hóa Phú Quốc”. Đó là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Kiên Giang 2019 vừa diễn ra tại Rạch Giá hôm 29.7.

2,4 triệu lượt khách du lịch đến Hà Nội trong tháng 7

AT |

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 7.2019, ước tính khách du lịch đến Hà Nội đạt hơn 2,4 triệu lượt, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm 2018.