Phú Quốc gom hơn 1.000 bao rác trong ngày hội 'Sống Xanh'

Long Châu |

Hàng nghìn tấn rác được thu gom, quy đổi thành những món quà ý nghĩa dành cho người tham gia chương trình “Sống Xanh” trên đảo Phú Quốc.

Chương trình “Sống Xanh” được phát động để hưởng ứng phong trào “Toàn dân phường An Thới tích cực tham gia bảo vệ và phát triển rừng” của phường An Thới, Phú Quốc. Sự kiện bao gồm nhiều hoạt động thiết thực, góp phần bảo vệ môi trường như thu gom rác thải, đổi rác lấy quà cho người dân, hướng dẫn trẻ em ươm mầm trồng cây.

 
Hơn 1.000 bao rác được thu gom trong ngày ra quân "Sống Xanh".

Sáng 6.8, ngày đầu tiên ở An Thới có sự tham gia của gần 500 cán bộ nhân viên Sun Group cùng gần 100 tình nguyện viên, hơn 100 công nhân các đơn vị trên địa bàn phường.

Dọc 1 km đường biển Bãi Xếp, hàng dài tình nguyện viên thu gom rác thải dạt vào bờ biển. Do Phú Quốc là nơi “cửa ngõ” đón gió mùa Tây Nam, nên vào mùa mưa, những bãi biển ở phía Nam đảo trở thành nơi tập kết rác bất đắc dĩ. Ngoài khu vực Bãi Xếp, các tình nguyện viên cũng có mặt tại chợ An Hòa, chợ Cầu Sấu để thu gom làm sạch những bãi rác ô nhiễm trên các tuyến phố.

 
Không chỉ những rác thải từ tự nhiên như cây gỗ, cỏ biển…, trên Bãi Xép mùa này còn xuất hiện nhiều rác thải sinh hoạt như đồ dùng nhựa, kim loại thải, lưới đánh bắt...

Anh Duy, một người tham gia chương trình, cho biết: “Mình tin rằng với sự chung tay của mọi người, Phú Quốc sẽ càng xanh, sạch, tăng thêm sức hấp dẫn của thành phố du lịch biển”.

Hơn 1000 bao rác đã được thu gom, phân loại tại Bãi Xếp, khu vực chợ An Hoà, Chợ Cầu Sấu và đưa về nơi tập kết trong ngày 6.8. Cũng trong sáng cùng ngày, hơn 1.000 phần quà gồm 300 chậu cây xanh, túi dệt, trái dừa… được tập trung gần khu vực chợ An Hòa, để dành tặng cho những người dân, du khách hưởng ứng chương trình. 

 
Các tình nguyện viên check-in với những phần quà đổi từ rác.

Chị Diệp, một người dân ở An Thới, Phú Quốc chia sẻ, chị rất vui khi nhận được phần quà nhỏ bé mà ý nghĩa. “Không chỉ bởi đó là thành quả của cả một ngày lao động tích cực, mà món quà nhỏ còn là lời nhắc nhớ ý nghĩa về việc bảo vệ môi trường sống, với cả người lớn lẫn con trẻ”, chị Diệp nói.

Song song các sự kiện trên, tại Vườn ươm An Thới, hơn 50 bạn nhỏ từ độ tuổi 6-16 tham gia sự kiện “Vì một Phú Quốc mãi xanh”, nhằm giáo dục học sinh nâng cao ý thức bảo vệ cây xanh, môi trường. Trong buổi học, các bạn nhỏ được hướng dẫn rồi tự tay gieo hạt, ươm mầm, trồng cây, chăm sóc cây…

Những cây xanh do các bé trồng sẽ được Chi nhánh cảnh quan cây xanh - công ty TNHH Xây dựng Nam Đảo tiếp tục chăm sóc, đạt tiêu chuẩn để mang tới trồng tại Thị trấn Địa Trung Hải, Nam Phú Quốc. Hoạt động này sẽ được tổ chức cho học sinh ở Phú Quốc và du khách nhỏ tuổi định kỳ 2 tuần một lần, tạo sân chơi lành mạnh, giúp các bé phát triển cả thể chất, tinh thần, giàu tình cảm, yêu thiên nhiên. 

 
Các bạn nhỏ trồng cây trong ngày hội "Sống Xanh" trên đảo Phú Quốc.

Sau ngày đầu tiên, “Sống Xanh” thu về hàng loạt những con số biết nói như hơn 700 người tham dự, hơn 1.000 bao rác được thu gom, 1.000 phần quà được trao đi, hàng trăm cây non được ươm trồng… Tiếp nối các hoạt động vì cộng đồng, Sun Group tại Phú Quốc sẽ tiếp tục tổ chức sự kiện “Sống Xanh” vào Chủ nhật cuối cùng mỗi tháng, nhằm kết nối cộng đồng, góp phần nâng cao ý thức người dân để chung tay làm đẹp vùng đất.

Long Châu
TIN LIÊN QUAN

Hòn Thơm - thiên đường du lịch hè Phú Quốc

Hoàng Lan |

Hòa cùng thiên nhiên, hết mình trong vũ điệu cuồng nhiệt hay thế giới trò chơi giải trí… là trải nghiệm không thể bỏ lỡ trong hành trình ghé Hòn Thơm, Phú Quốc.

Phú Quốc vào top hòn đảo đáng ghé thăm nhất hành tinh

Bình Vy (Theo Travel+Leisure) |

Phú Quốc chinh phục du khách thập phương nhờ biển đẹp, những bãi cát trắng trải dài, ẩm thực hấp dẫn và nền văn hóa địa phương giàu có.

7 món ngon Phú Quốc "ăn mãi không chán" cho du khách ở lại lâu ngày

Quỳnh Nga |

Nếu phải ở lại Phú Quốc lâu ngày và đã quá ngán những món hải sản giàu dưỡng chất nhưng giá cả đắt đỏ, hãy thưởng thức ngay những món ăn bình dân, giá rẻ này nhé!