Cụ thể, trong năm 2019, Quảng Nam thu hút hơn 7,6 triệu lượt khách với tổng thu nhập xã hội từ du lịch ước đạt 14 nghìn tỷ đồng.
10 thị trường khách trọng điểm đến Quảng Nam năm nay lần lượt gồm: Hàn Quốc, Úc, Anh, Pháp, Trung Quốc, Mỹ, Đức, Nhật, Malaysia và Đài Loan.
Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp đã chia sẻ, kiến nghị nhiều rào cản trong quá trình kinh doanh, phát triển du lịch địa phương hiện nay liên quan đến các lĩnh vực như: tình trạng sụt giảm dòng khách truyền thống châu Âu, thiếu hụt nhân sự chất lượng, hạ tầng chưa theo kịp tốc độ phát triển, lộn xộn hoạt động lữ hành, hướng dẫn viên...
Đặc biệt, nhân dịp này, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cũng thông tin nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong năm 2020 với dự báo lượng khách vượt mốc 8 triệu và tổng hợp nội dung trả lời kiến nghị của doanh nghiệp.
Năm 2019 có ý nghĩa đặc biệt với du lịch Quảng Nam với nhiều sự kiện quan trọng, Kỷ niệm 20 năm Đô thị cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới và 10 năm Cù Lao Chàm - Hội An được công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới.
Năm 2019, Quảng Nam nhận nhiều giải thưởng quốc tế quan trọng, trong đó thương hiệu Hội An được nhiều tạp chí uy tín trên thế giới vinh danh, trang tin CNN của Mỹ ca ngợi Hội An là một trong những đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á; Hội An thành phố văn hóa hàng đầu châu Á; Tạp chí Travel +Leisure của Mỹ đã công bố danh sách 15 thành phố tuyệt vời nhất thế giới; trong đó Hội An đứng đầu bảng với 90,93 điểm hay trang chủ Google đã vinh danh Hội An qua biểu tượng Google Doodle…