Quảng Ngãi tổ chức giải marathon lớn chưa từng có

VIÊN NGUYỄN |

Giải chạy Quảng Ngãi Marathon - Cup BRS 2023 đầu tháng 5 có tổng kinh phí 5 tỉ đồng từ nguồn xã hội hoá.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ngãi giải chạy qui tụ 2.000 vận động viên tham gia. "Đây là giải Marathon có qui mô lớn nhất từ trước đến nay được tổ chức tại Quảng Ngãi".

Dự kiến Lễ khai mạc giải sẽ diễn ra tại Quảng trường Phạm Văn Đồng, TP. Quảng Ngãi vào tối 6.5 và chính thức khởi tranh ngày 7.5.2023. Trong quá trình tham gia, các vận động viên sẽ được thưởng thức nhiều đặc sản của Quảng Ngãi như bánh xèo, don...

Một trong những tuyến đường được chọn để tổ chức giải. Ảnh: Ngọc Viên
Một trong những tuyến đường được chọn để tổ chức giải. Ảnh: Ngọc Viên

Đối tượng và điều kiện thi đấu, theo lãnh đạo Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Ngãi, chia thành 2 nhóm I và II. Nhóm I, gồm Nam (cự ly 10km) và Nữ (cự ly 5km). Vận động viên tham gia thuộc các đơn vị huyện, thị xã, thành phố; các sở, ban ngành; các trường Đại học, Cao đẳng và dạy nghề, lực lượng vũ trang, cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; tính chất thi đấu cá nhân, đồng đội và toàn đoàn.

Nhóm II, gồm cự ly 5km, 10km và 21km, đối tượng tham gia là mọi cá nhân trong và ngoài tỉnh đáp ứng điều kiện về độ tuổi, sức khỏe… Tính chất thi đấu tranh giải cá nhân nam và cá nhân nữ. Riêng cự ly bán Marathon (21km), vận động viên phải từ 16 tuổi trở lên mới được tham gia.

Giải chạy được kì vọng góp phần đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao, quảng bá các danh lam thắng cảnh đẹp của Quảng Ngãi thông qua giải chạy, thúc đẩy phát triển du lịch của địa phương.

VIÊN NGUYỄN
TIN LIÊN QUAN

Quảng Ngãi kích cầu du lịch, hút khách đến Lý Sơn

V.NGUYỄN - X.THIÊN |

Được xem là “thỏi nam châm” thu hút khách đến Quảng Ngãi, Đảo Lý Sơn đang triển khai nhiều hoạt động kích cầu du lịch.