Quảng Trị: sẵn sàng Khai trương mùa du lịch biển, đảo 2021

Mỹ Lộc |

Lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết: Đơn vị đã lập phương thức cấp điện cho từng trường hợp cụ thể, đặc biệt bố trí nguồn phát điện dự phòng cho Lễ hội "Thống nhất non sông" và khai trương mùa du lịch biển, đảo năm 2021.

Theo dự kiến, các chương trình trong khuôn khổ Lễ hội "Thống nhất non sông" bao gồm: Lễ dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sỹ tổ chức vào ngày 29.4 tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, NTLS Quốc gia Đường 9, Thành cổ Quảng Trị, Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn; Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông" tại Kỳ đài phía Bắc cầu Hiền Lương và Giải đua thuyền "Thống nhất non sông" tại Bến đua thuyền bờ Bắc sông Bến Hải được tổ chức vào ngày 30.4.

Cùng với đó, mùa du lịch biển, đảo năm 2021 với chủ đề "Biển gọi" sẽ được khai trương tại Khu dịch vụ du lịch Cửa Việt từ ngày 30.4 - 5.5 với hàng hoạt hoạt động như: Chương trình nghệ thuật khai trương mùa du lịch; Hội nghị hợp tác phát triển du lịch; famtrip giới thiệu các khu điểm du lịch biển, đảo Cồn Cỏ và các điểm du lịch văn hóa, lịch sử của địa phương; cuộc thi tuyển chọn Đại sứ Du lịch Quảng Trị; các hoạt động thể thao, trình diễn nghệ thuật và văn hóa ẩm thực như lễ hội bia; hội thi đầu bếp giỏi tỉnh Quảng Trị lần thứ nhất v.v..

Bình minh trên đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị). Ảnh: Minh Thành
Bình minh trên đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị). Ảnh: Minh Thành
Nhằm phục vụ tốt nhất cho các sự kiện trên, Công ty Điện lực Quảng Trị đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp củng cố nguồn, lưới điện để đảm bảo cấp điện.

Cụ thể, các đơn vị quản lý vận hành đã trực tiếp làm việc với các địa phương nắm bắt các điểm diễn ra các sự kiện để lên phương án cấp điện cụ thể. Các đơn vị cũng tăng cường kiểm tra ngày, đêm các đường dây, trạm biến áp, đo nhiệt độ các điểm tiếp xúc bằng camera nhiệt, tiến hành phát quang hành lang tuyến… qua đó đã xử những tồn tại, điểm đen trên lưới điện có nguy cơ gây sự cố.

Công nhân điện lực Kiểm tra nhiệt độ các điểm tiếp xúc bằng camera nhiệt.

Ngoài ra, ngành điện Quảng Trị sẽ không thực hiện các công tác có cắt điện từ 0h00 đến 24h00 các ngày 21.4; 30.4 và 1.5 năm 2021, trừ trường hợp xử lý sự cố hoặc có chỉ đạo khác.

Mỹ Lộc
TIN LIÊN QUAN

Những điểm du lịch hàng đầu tại Lào

Hồng Anh |

Theo Indochina, dù là đất nước duy nhất không giáp biển tại khu vực Đông Nam Á, nhưng Lào luôn có những điểm du lịch xinh đẹp, quyến rũ thu hút du khách thập phương.

Đà Nẵng phát động thi thiết kế mô hình check in du lịch thành phố

THUỲ TRANG |

Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho biết vừa phát động tổ chức cuộc thi "Thiết kế mô hình check in du lịch Đà Nẵng" diễn ra từ tháng 4 đến 8.6.2021 dành cho các đối tượng thuộc các hội kiến trúc sư, hội mỹ thuật, sinh viên kiến trúc, mỹ thuật, đồ họa tại các trường đại học, cao đẳng và một số đối tượng khác.

Đêm nhạc Trịnh ở Hội An bất ngờ trở thành một sự kiện văn hóa du lịch

Thanh Chung- Cát Tường |

Dự kiến vài trăm khách, nhưng đã có hàng ngàn khán giả từ nhiều nơi đổ về Hội An để thưởng thức chương trình âm nhạc "Có một ngày như thế" nhằm tưởng nhớ 20 năm cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua đời.