Ra mắt Hội Lữ hành Khánh Hòa: Bắt tay nhau vượt qua đại dịch

Nguyễn Phước Tín |

Sáng 25.5, Hội Lữ hành Khánh Hòa (gọi tắt là KTA, thuộc Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa) chính thức ra mắt Ban chấp hành lâm thời nhiệm kỳ I (năm 2020 - 2024) gồm 13 ủy viên. Đây nơi các doanh nghiệp lữ hành "gặp nhau" để cùng nhau vượt khó, thay vì hoạt động riêng lẻ lâu nay.

Hội Lữ hành Khánh Hòa (gồm các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế và công dân Việt Nam hoạt động hợp pháp trong lĩnh vực kinh doanh lữ hành) ra mắt, nhằm liên kết, hợp tác, hỗ trợ cho các hội viên phát triển kinh doanh dịch vụ lữ hành và dịch vụ du lịch khác, tạo bình ổn thị trường, nâng cao giá trị chất lượng, sản phẩm du lịch, nâng cao trình độ quản lý và khả năng cạnh tranh trong và ngoài tỉnh của hội viên, đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên.

Ông Hoàng Văn Vinh - Chủ tịch Hiệp Hội du lịch Nha Trang - Khánh Hòa trao quyết định thành lập Hội Lữ hành Khánh Hòa cho Ban chấp hành lâm thời. Ảnh: Nhiệt Băng
Ông Hoàng Văn Vinh - Chủ tịch Hiệp Hội du lịch Nha Trang - Khánh Hòa (trái) trao quyết định thành lập Hội Lữ hành Khánh Hòa cho Ban chấp hành lâm thời. Ảnh: Nhiệt Băng

Theo báo cáo về phương hướng, nhiệm vụ được thông qua tại đại hội, trong những năm qua, dù chưa chính thức thành lập, nhưng các công ty lữ hành trên địa bàn Nha Trang, Khánh Hòa đã cùng quy tụ, phối hợp cùng hoạt động và tổ chức được nhiều sự kiện có ý nghĩa như phối hợp cùng Sở Du lịch và Trung tâm xúc tiến du lịch Khánh Hòa tổ chức một số hoạt động kết nối với các hãng hàng không và các đối tác nước ngoài trong việc giới thiệu các điểm đến, các sản phẩm cho các hội viên; tổ chức các chương trình khảo sát tuyến điểm mới, sản phẩm mới; triển khai hoặc cùng thực hiện các chương trình Famtrip của Sở Du lịch, Trung tâm xúc tiến du lịch; tích cực tham mưu cho Hiệp hội phản biện hoặc kiến nghị một số chính sách của các cơ quan chức năng tại địa phương.

Bên cạnh đó, các công ty lữ hành đã tham gia vào các hoạt động chung của Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa như tổ chức các chương trình văn nghệ, thể thao, các hội thảo, các chương trình từ thiện; cùng với Sở Du lịch, các công ty lữ hành đã tham gia các chương trình kích cầu du lịch; tổ chức chương trình kết nối, giao lưu tạo cơ hội giữa các công ty có dịp trao đổi sản phẩm và tìm các đối tác trong công tác tổ chức điều hành du lịch.

Các doanh nghiệp lữ hành cũng đã đề xuất lãnh đạo Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa trong việc hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá hình ảnh Nha Trang Khánh Hòa thông qua các chương trình xúc tiến du lịch của tỉnh; làm việc với các nhà cung ứng dịch vụ như các khu du lịch, các hãng hàng không… có những chính sách tốt nhất về giá và dịch vụ cho các công ty lữ hành tại Nha Trang, Khánh Hòa.

Đó là những nền tảng, tiền đề không thể thiếu để Hội Lữ hành nhiệm kỳ đầu tiên ra mắt và đi vào hoạt động. Trong nhiệm kỳ đầu tiên này, Hội Lữ hành Khánh Hòa sẽ phối hợp Sở Du lịch nghiên cứu triển khai thực hiện Luật Du lịch (sửa đổi) có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1.1.2018; cùng với Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa khai thác phát triển sản phẩm du lịch tại Nha Trang Khánh Hòa; kịp thời phản ánh những khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp hội viên phản ánh  kiến nghị với Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, Sở Du lịch, UBND tỉnh Khánh Hòa và cơ quan quản lý ngành để giải quyết.

Bên cạnh đó, Hội Lữ hành Khánh Hòa cũng sẽ phối hợp đào tạo và phát triển nguồn nhân lực du lịch; phối hợp tổ chức các kỳ thi hướng dẫn viên giỏi, lễ tân khách sạn, phục vụ buồng bàn; phối hợp triển khai những giải pháp cấp bách hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn do khách quan.

Hội Lữ hành Khánh Hòa ra đời nhằm liên kết, hợp tác, hỗ trợ cho các hội viên phát triển kinh doanh dịch vụ lữ hành và dịch vụ du lịch khác, tạo bình ổn thị trường, nâng cao giá trị chất lượng, sản phẩm du lịch... Ảnh: Nhiệt Băng
Hội Lữ hành Khánh Hòa ra đời nhằm liên kết, hợp tác, hỗ trợ cho các hội viên phát triển kinh doanh dịch vụ lữ hành và dịch vụ du lịch khác, tạo bình ổn thị trường, nâng cao giá trị chất lượng, sản phẩm du lịch... Ảnh: Nhiệt Băng

Thay mặt các hội viên, ông Trần Minh Đức - Phó Giám đốc Công ty CP Du lịch Long Phú cho biết bản thân sẽ cùng với các hội viên của Hội Lữ hành làm hết sức lực và khả năng để tạo ra các sản phẩm đa dạng, có chất lượng đến với du khách.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, 6 tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19, tổng doanh thu du lịch của ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa bị thiệt hại 12 nghìn tỉ đồng.

Vì thế, thời gian tới, bà Thanh kỳ vọng tất các doanh nghiệp lữ hành nói riêng, các công ty kinh doanh du lịch ở Khánh Hòa nói chung cùng nhau vượt khó, chuẩn bị tốt các chương trình du lịch, xây dựng nhiều sản phẩm mới, đủ sức cạnh tranh trong nước và quốc tế, đồng thời tham gia kích cầu du lịch Khánh Hòa, hợp tác liên kết, cung ứng dịch vụ giảm giá, tạo sản phẩm du lịch hấp dẫn... để phục hồi thị trường khách.

Phát biểu tại buổi ra mắt Ban chấp hành Hội Lữ hành Khánh Hòa, ông Nguyễn Quý Phương - Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) hy vọng các hội viên của Hội Lữ hành Khánh Hòa sẽ cùng nhau xây dựng các sản phẩm du lịch, tổ chức kết nối các điểm đến, đồng thời đẩy mạnh quảng bá, tạo ra diện mạo mới cho ngành du lịch Nha Trang - Khánh Hòa. Theo ông Phương, việc cần làm trước mắt là các công ty lữ hành tập trung vào xây dựng, thu hút thị trường khách nội địa để vượt qua khó khăn hiện do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Nguyễn Phước Tín
TIN LIÊN QUAN

Triển khai quyết định phê duyệt Dự án Vận tải Hàng không Lữ hành Việt Nam

KHÁNH NGUYÊN |

Ngày 7.5, Công ty TNHH Hàng không Lữ hành Việt Nam - Vietravel Airlines đã tổ chức kế hoạch triển khai quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Vận tải Hàng không Lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines).

Doanh nghiệp lữ hành tìm giải pháp ứng phó với Covid -19

Hà Minh |

Dịch biến chủng mới của virus Corona (Covid-19) kéo dài khiến ngành du lịch Việt Nam ảnh hưởng không ít, đặc biệt hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp lữ hành bị đình trệ. Theo đó, một số doanh nghiệp tích cực tìm chuẩn bị kế hoạch thu hút du khách trong mùa dịch và ngay sau khi dịch kết thúc.

Doanh nghiệp lữ hành đưa bí kíp tăng tốc du lịch Phú Quốc

An Thượng |

Các doanh nghiệp lữ hành cho rằng, tương lai gần, Phú Quốc sẽ là điểm đến của các du khách nhà giàu. Nhưng họ cũng cho rằng đảo Ngọc còn rất nhiều việc phải làm, để có để đón được dòng khách “nặng đô” này.