Sắc màu lễ hội Namaste Việt Nam 2022 tại Khánh Hòa

P.Linh |

Khánh Hòa - Lần đầu tiên lễ hội Namaste Việt Nam 2022 được tổ chức tại Khánh Hòa. Nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, du lịch, xúc tiến thương mại được tổ chức.

Tối 18.8, tại Quảng trường 2/4, TP. Nha Trang, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức khai mạc lễ hội Namaste Việt Nam 2022.

Lễ hội Namaste Việt Nam 2022 được tổ chức từ ngày 17-20.8 tại Khánh Hòa với 3 hoạt động chính: Chương trình biểu diễn nghệ thuật; Chương trình tham quan các di sản văn hóa, điểm du lịch tại Khánh Hòa; Chương trình xúc tiến du lịch Ấn Độ đến các tỉnh Nam Trung Bộ.

Ông Pranay Verma- Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam phát biểu khai mạc.
Ông Pranay Verma - Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam phát biểu khai mạc.

Ông Pranay Verma - Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam cho biết, lễ hội là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày độc lập của Ấn Độ và kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Ấn Độ - Việt Nam.

“Thông qua các sự kiện tại lễ hội Namaste Việt Nam tại Khánh Hòa, không chỉ xúc tiến về văn hóa, nhiều doanh nghiệp của 2 nước còn xúc tiến du lịch, các lĩnh vực kinh tế, thương mại. Đặc biệt với đường bay thẳng giữa 2 quốc gia sẽ mở ra cơ hội hợp tác nhiều hơn. Mong rằng thời gian tới sẽ có đường bay trực tiếp từ Khánh Hòa đến Ấn Độ…”- Ông Pranay Verma nhấn mạnh.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa tặng hoa chào mừng các nghệ sĩ đến với TP. Nha Trang.
Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa tặng hoa chào mừng các nghệ sĩ đến với TP. Nha Trang.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ khẳng định: “Quan hệ đối ngoại chiến lược giữa Ấn Độ- Việt Nam hết sức tốt đẹp. Khánh Hòa là địa phương có bề dày lịch sử văn hóa, tiềm năng phát triển rộng mở và là tỉnh đi đầu trong hội nhập, mở cửa chào đón nhà đầu tư nước ngoài trong đó có những người bạn Ấn Độ. Thông qua chuỗi sự kiện hôm nay sẽ mở ra nhiều cơ hội để 2 bên tìm hiểu hợp tác cùng phát triển”.

Các vũ sư của Ấn Độ trình diễn vũ điệu Pallavi. Ảnh: P.Linh
Các vũ sư của Ấn Độ trình diễn vũ điệu Pallavi. Ảnh: P.Linh

Lễ hội Namaste Việt Nam 2022 tại Khánh Hòa được khai màn với chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật của các đoàn nghệ thuật 2 nước với sự tham gia của 50 nghệ sĩ. Các nghệ sĩ đã đem đến cho hơn 2.000 khán giả Nha Trang màn biểu biễn múa hát truyền thống và hiện đại đặc sắc.

Nữ diễn viên đóng trong phim “Cô dâu 8 tuổi” giao lưu với khán giả Nha Trang.
Nữ diễn viên đóng trong phim “Cô dâu 8 tuổi” giao lưu với khán giả Nha Trang.

Đặc biệt, khán giả Nha Trang- Khánh Hòa có dịp giao lưu với dàn diễn viên, nổi tiếng của Ấn Độ. Trong đó có nữ diễn viên Avika Gor từng quen thuộc với khán giả Việt Nam trong bộ phim dài tập “ Cô dâu 8 tuổi”.

P.Linh