Sân bay Đà Nẵng đạt chứng nhận an toàn chống dịch COVID-19

THUỲ TRANG |

Hội đồng sân bay quốc tế (ACI) vừa công nhận Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Đà Nẵng đảm bảo quy trình an toàn chống dịch COVID-19.

Cụ thể, Cảng HKQT Đà Nẵng đạt chứng nhận Airport Health Accreditation (AHA) của Tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế (ACI) cấp sau những nỗ lực không ngừng nhằm đảm bảo an toàn và phòng chống dịch bệnh trong công tác khai thác.

Để được cấp chứng nhận AHA, Cảng HKQT Đà Nẵng và Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) đã phải trải qua quá trình đánh giá nghiêm ngặt như thực hiện đệ trình hồ sơ pháp lý, chứng minh các hoạt động triển khai và tăng cường áp dụng các biện pháp phòng ngừa COVID-19 để bảo đảm an toàn sức khỏe cho hành khách, bao gồm các công tác vệ sinh làm sạch, khử khuẩn, duy trì giãn cách, bảo vệ nhân viên, lắp đặt và bố trí cơ sở hạ tầng cùng tăng cường các biện pháp giao tiếp bảo vệ hành khách...

Chúng nhận AHA là sự công nhận đối với việc đảm bảo quy trình an toàn chống dịch COVID-19 trong hoạt động khai thác tại sân bay và có giá trị trong vòng 12 tháng kể từ ngày cấp.

Đây sẽ là là cơ sở vững chắc để Cảng HKQT Đà Nẵng tiếp tục cải tiến cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách an toàn; tăng cường hoạt động truyền thông, quảng bá hình ảnh trong cộng đồng...

Chứng nhận AHA cũng đem đến sự tin tưởng của hành khách khi lựa chọn phương tiện di chuyển bằng đường hàng không đi đến Đà Nẵng, đồng thời là một bước chuẩn bị tích cực cho kế hoạch khai thác các chuyến bay quốc tế thường lệ trong thời gian tới.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Sân bay Vân Đồn áp dụng quy trình mới

An Thượng |

Vào lúc 8 giờ 9’ ngày 30.3, chuyến bay mang số hiệu VN9062 khởi hành từ Kiev (Ukraine) đã hạ cánh tại Sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh), chở theo 56 hành khách người Việt Nam.

Sân bay Vân Đồn đón thêm người Việt hồi hương

An Thượng |

Tối 18.3.2020, chuyến bay đưa người Việt trở về từ Indonesia đã hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh). Quy trình đón chuyến bay được tuân thủ chặt chẽ quy định về phòng dịch. 43 hành khách sau đó được cách ly theo dõi sức khỏe.

Mở rộng sân bay Phú Bài - cơ hội cho du lịch Huế "cất cánh"

QUẢNG AN |

Dự án xây dựng nhà ga hành khách T2 sân bay Phú Bài (TP. Huế) mở ra cơ hội phát triển kinh tế, du lịch cho khu vực miền Trung nói chung và tỉnh Thừa Thiên - Huế nói riêng.

Một năm đón “mưa giải thưởng” của sân bay quốc tế Vân Đồn

An Thượng |

Tròn một năm đi vào hoạt động, sân bay quốc tế Vân Đồn đã trở thành cửa ngõ giao thương quan trọng của tỉnh Quảng Ninh, đồng thời “bội thu” nhiều giải thưởng uy tín thế giới.