Sắp có tuyến xe buýt nối giữa Việt Nam - Lào - Thái Lan

Quỳnh Nga |

Thái Lan, Lào và Việt Nam đang thảo luận về việc mở các tuyến xe buýt kết nối với những điểm đến nổi tiếng của 3 quốc gia nhằm thúc đẩy du lịch.

Cụ thể, tuyết buýt liên biên giới nối giữa các nước được chính phủ Thái Lan lên kế hoạch chạy từ Nakhon Phanom (Thái Lan) đến Thakhek (Lào) và Hà Tĩnh (Việt Nam).

Tờ The Laotian Times cho biết Thái Lan cũng đề nghị Lào tổ chức cuộc họp 3 bên lần thứ 2 sớm nhất để thảo luận về mô hình dịch vụ và đưa ra thỏa thuận chính thức về tuyến buýt này.

Đoạn đường di chuyển dự kiến của tuyến buýt.
Đoạn đường di chuyển dự kiến của tuyến buýt. - Ảnh: VOV

Quãng đường từ Nakhon Phanom đến Lào khoảng 31km. Trong khi đó, từ Nakhon Phanom đến Hà Tĩnh mất khoảng 300 km, tức là du khách chưa mất đến 1 ngày ngồi xe buýt để đi hết hành trình và ghé qua cả 3 nước.

Cả Nakhom Phanom, Thakhek và Hà Tĩnh đều được xem là điểm đến hấp dẫn của 3 nước với nhiều điểm du lịch đẹp, giàu văn hóa địa phương, đền thờ linh thiêng, danh lam thắng cảnh. Do đó, chắc chắn việc mở tuyến buýt liên quốc gia sẽ mở ra cơ hội lớn cho ngành du lịch phát triển giữa 3 nước.

Việc di chuyển giữa Việt Nam, Lào và Thái Lan không cần visa, thủ tục rườm rà nên rất tiện lợi cho khách du lịch. Thông tin về việc mở tuyến buýt nhận được rất nhiều sự quan tâm của du khách 3 nước, trong đó có nhiều người Việt Nam.

Nếu tuyến buýt được mở, du khách sẽ được trải nghiệm một hình thức du lịch mới thay vì đi ô tô qua cửa khẩu hay du lịch bằng máy bay. Bên cạnh đó, tuy chưa có giá cụ thể nhưng việc du lịch bằng tuyến xe buýt chắc hẳn sẽ tiết kiệm chi phí di chuyển hơn so với các phương tiện khác.

Quỳnh Nga