Sát nghỉ lễ 30.4 giá vé máy bay giảm nhẹ, nhiều chuyến kín chỗ

Vân Anh |

Vào ngày đầu nghỉ lễ 29.4, tỉ lệ đặt chỗ các chuyến bay từ Hà Nội đi Huế, Phú Quốc, Tuy Hòa, Bình Định, Cần Thơ, Côn Đảo... đạt trên 90%.

Theo báo cáo từ các hãng hàng không Việt Nam, các đường bay xuất phát từ Hà Nội vào ngày 28.4 đi các điểm du lịch như Đồng Hới, Buôn Ma Thuột, Côn Đảo, Rạch Giá có tỉ lệ đặt chỗ trên 90%.

Riêng đường bay đi Huế, Pleiku, Cần Thơ có tỉ lệ đặt chỗ trên 80% và các đường bay đến Cam Ranh, Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc, Tuy Hòa, Bình Định dao động từ 65% đến 77%.

 
Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài dự kiến lượng khách qua sân bay trong kì nghỉ lễ 30.4 -1.5 tăng hơn 20% so với năm trước, ngày cao điểm nhất sẽ đón trên 96.000 lượt khách. Ảnh: Tô Thế

Các đường bay xuất phát từ TPHCM đi Phú Quốc, Tuy Hòa, Bình Định, Côn Đảo gần như kín chỗ trong ngày đầu nghỉ lễ 29.4. Trong khi các đường bay đến Đà Nẵng, Hà Nội, Đồng Hới chỉ ở mức trung bình. Riêng ngày 28.4, trừ đường bay đi Tuy Hoà và Bình Định có tỷ lệ đặt chỗ trên 90%, các đường bay từ TPHCM đến các điểm du lịch khác ở mức 70-80%.

Khảo sát trên website chính thức của các hãng hàng không Việt Nam cho thấy giá vé ngày 29.4 và 3.5 giảm nhẹ khoảng 10-15% so với hai tuần trước. Tuy nhiên, vé chỉ giảm ở một số chuyến có giờ khởi hành vào buổi tối hoặc các chặng còn nhiều chuyến bay chưa kín chỗ như Hà Nôi – Phú Quốc, TPHCM – Phú Quốc, Hà Nội – Cam Ranh (Nha Trang), TPHCM – Cam Ranh (Nha Trang)…

Các chặng bay chiều ngược lại hết vé hoặc giá vé trên các chuyến còn lại vẫn ở mức tương đương, thậm chí tăng nhẹ so với hai tuần trước nghỉ lễ. Giá vé chỉ giảm mạnh 30% trở lên so với mức giá cũ đã được công bố vào các ngày trước, sau và trong dịp lễ như ngày 26, 27, 30.4 và 1, 2, 4, 5.5 trên toàn bộ các đường bay du lịch.


Vân Anh
TIN LIÊN QUAN

Nghỉ lễ 30.4-1.5: Nên về quê hay đi du lịch?

Hương Lê |

nghỉ lễ 30.4 và 1.5 đang đến gần, nhiều gia đình lựa chọn trở về quê sau thời gian làm việc vất vả, nhưng không ít người muốn tranh thủ du lịch.

7 điểm đến giờ chót từ Bắc vào Nam cho dịp nghỉ lễ 30.4

Vân Anh |

Du khách có thể tham khảo các điểm đến gần như Mộc Châu đang vào mùa mận chín, Huế yên bình hay biển đảo Khánh Hòa... cho kì nghỉ lễ 30.4 và 1.5.

Loạt sự kiện, lễ hội ở Hà Nội để du khách vui chơi xuyên nghỉ lễ 30.4

Quang Thiện |

Phục vụ du khách và người dân dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 sắp tới, Hà Nội tổ chức nhiều lễ hội, sự kiện văn hoá thú vị tại nhiều điểm du lịch, di tích khắp thành phố.

Đi trốn nghỉ lễ 30.4, đừng bỏ qua những hòn đảo hoang sơ này

Vân Anh |

Những "hòn ngọc ẩn" như đảo hòn Nưa (Phú Yên), đảo San Hô (Ninh Thuận)... chắc chắn sẽ là lựa chọn thú vị cho kì nghỉ 30.4-1.5 sắp tới.