Sẽ có hàng trăm sự kiện trong Năm Du lịch quốc gia 2023 tại Bình Thuận

DUY TUẤN |

Sáng 23.11, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng UBND tỉnh Bình Thuận phối hợp tổ chức Họp báo giới thiệu Năm Du lịch quốc gia 2023 tại Bình Thuận.

Với chủ đề Bình Thuận - Hội tụ xanh, Năm Du lịch quốc gia 2023 có 208 sự kiện, hoạt động. Trong đó có 13 hoạt động tầm quốc gia do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các bộ, ban, ngành Trung ương tổ chức như festival Nhiếp ảnh quốc tế, triển lãm, hội thảo,...

 
Ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu tại Họp báo sáng 23.11. Ảnh: Nguyên Vũ

Tỉnh Bình Thuận chủ trì, tổ chức chuỗi 31 sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc có quy mô liên tỉnh, quốc gia và quốc tế như giải Golf vô địch quốc gia, giải Sailing và Sup, đua xe đạp, đua thuyền Rowing và Canoeing, tuần lễ vàng du lịch Bình Thuận... Cùng với đó là 164 sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 do 41 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức. 

Du khách quốc tế đến tham quan Tháp Pô SaInu. Ảnh: Duy Tuấn
Du khách quốc tế đến tham quan Tháp Po Sah Inu. Ảnh: Duy Tuấn

Điểm nhấn của Năm Du lịch quốc gia 2023 là lễ công bố sự kiện sẽ gắn với lễ hội đếm ngược chào năm mới 2023 được tổ chức vào tối 31.12.2022 tại đường Nguyễn Tất Thành, TP.Phan Thiết, còn lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh dự kiến tổ chức vào tháng 3.2023.

Du khách đi du thuyền dạo trên biển Mũi Né. Ảnh: Duy Tuấn
Du khách đi du thuyền dạo trên biển Mũi Né. Ảnh: Duy Tuấn

Với 192 km chiều dài bờ biển, Bình Thuận được thiên nhiên ưu đãi với đảo, cù lao, vũng, vịnh, bãi biển có những bãi cát trắng, nước trong xanh thu hút du khách trong nước và quốc tế. Hiện nay, Bình Thuận có gần 600 cơ sở lưu trú với gần 18.000 phòng, trong đó có 45 khách sạn, resort từ 3 đến 5 sao với gần 5.000 phòng.

Hàng trăm resort nằm bên cạnh bờ biển Hàm Tiến-Mũi Né yên bình. Ảnh: Duy Tuấn
Hàng trăm resort nằm bên cạnh bờ biển Hàm Tiến-Mũi Né yên bình. Ảnh: Duy Tuấn

Chính vì vậy, Mũi Né còn được mệnh danh là "thủ phủ resort". Năm 2022, Bình Thuận ước đón hơn 5 triệu lượt khách, mang về doanh thu ước đạt 12.800 tỉ đồng. Qua đó, có thể thấy sức hút của du lịch Bình Thuận và nhu cầu đi du lịch của du khách nội địa, quốc tế sau 2 năm ảnh hưởng dịch bệnh là rất lớn.

Du khách chơi Golf tại Tiến Thành, TP.Phan Thiết. Ảnh: Duy Tuấn
Du khách chơi Golf tại Tiến Thành, TP.Phan Thiết. Ảnh: Duy Tuấn

Năm Du lịch quốc gia 2023 là sự kiện văn hóa, kinh tế và du lịch tiêu biểu quy mô cấp quốc gia và quốc tế, là sự kiện du lịch lớn nhất của ngành Du lịch Việt Nam. Đây còn là cơ hội để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Việt Nam thông qua quảng bá hình ảnh, các giá trị văn hoá và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam.

Bãi biển rực rỡ sắc màu vào các kì nghỉ. Ảnh: Duy Tuấn
Bãi biển rực rỡ sắc màu vào các kì nghỉ. Ảnh: Duy Tuấn
DUY TUẤN