Show thực cảnh đầu tiên trên sông Sài Gòn quy tụ đến 600 diễn viên

Vân Hoa |

Trong Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ 1sẽ diễn ra show thực cảnh "Dòng sông kể chuyện" phục vụ người dân và du khách chiêm ngưỡng nghệ thuật trên sông Sài Gòn.

600 diễn viên sẽ lần đầu tiên cùng hội tụ trên mặt sông Sài Gòn - dòng sông đầy hoài niệm, gắn với lịch sử hình thành và phát triển của Gia Định - Sài Gòn - TP.HCM, gắn với hình ảnh thương cảng quốc tế lớn nhất tại Việt Nam, và là một biểu tượng sống động của lịch sử khẩn hoang, mở mang bờ cõi của người Việt.

Chương trình dự kiến sẽ gồm 5 chương lần lượt với các tên gọi: Khẩn hoang, Mở Cõi, Trên bến dưới thuyền, Hòn ngọc viễn đông, Rực rỡ thành phố bên sông… Qua mỗi chương, lịch sử hình thành, phát triển của Sài Gòn sẽ được hiện dần lên một cách rõ nét như những thước phim điện ảnh sống động, tinh tế và đặc sắc.

Chia sẻ về chương trình, Tổng đạo diễn Lê Hải Yến cho biết cô đã dành một năm trời để nghiên cứu về lịch sử của TP Hồ Chí Minh qua rất nhiều cuốn sách lịch sử, khảo cứu... và tìm gặp các chuyên gia, các nhà sử học nổi tiếng của thành phố như PGS. TS – nhà sử học Nguyễn Mạnh Hùng - Nguyên hiệu trưởng ĐH Hồng Bàng, Nhà báo Phạm Công Luận (được mệnh danh là Người lưu giữ ký ức phố thị của Sài Gòn - với hàng chục đầu sách viết về mảnh đất này) cùng hội đồng chuyên gia là các Trưởng khoa và phó khoa của các trường ĐH Văn Hóa, Xã Hội Nhân Văn được Sở Du lịch mời để tham vấn cho chương trình.

Đạo diễn Hải Yến chia sẻ: “Tôi muốn đây không chỉ là một chương trình nghệ thuật, mà là một thước phim sống động được kể trên một dòng sông thật, với bến cảng thật, con người thật, tàu thuyền thật và những câu chuyện chân thật đầy cảm xúc được nâng tầm thành nghệ thuật”.

Đạo diễn muốn để dòng sông tự kể nên câu chuyện của mình, về những dòng ký ức chuyển lưu qua nhiều thế hệ, nhiều cuộc tiếp biến văn hóa; Về câu chuyện của một dòng sông đã góp phần giúp cho Sài Gòn từ mộtvùng đầm lầy chiêm trũng, trở thành một thương cảng quốc tế sầm uất nhất khu vực.

Mong mỏi của cô là người dân Sài Gòn sẽ thấy mình trong câu chuyện, sẽ thấy bóng dáng của cha ông và thế hệ tiền nhân trong câu chuyện, sẽ du ngoạn bằng mọi giác quan cùng câu chuyện. Tất cả những công nghệ, chiêu trò, thủ pháp nghệ thuật được sử dụng chỉ nhằm duy nhất một mục đích là đem lại cảm xúc và chạm đến trái tim của khán giả.

”Mỗi khán giả sẽ có cái nhìn đầy đủ về văn hóa, lịch sử và những giá trị tinh hoa trên bản đồ du lịch của thành phố, mà quan trọng hơn là mỗi khán giả sẽ có được câu trả lời cho mình rằng chúng ta nên ứng xử thế nào với dòng sông này, nên tri ân, trân trọng, gìn giữ và phát huy di sản thiên nhiên quý giá này như thế nào?”- Tổng đạo diễn Lê Hải Yến nói.

Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ 1 năm 2023 với chương trình nghệ thuật "Dòng sông kể chuyện" là dịp khơi dậy tình yêu quê hương và niềm tự hào của chính người dân thành phố về lịch sử ngàn đời của cha ông trên vùng đất này. Chương trình nhằm đem lại nguồn cảm hứng và những khám phá, trải nghiệm thú vị cho người dân và du khách về bản sắc văn hóa, về những điều đặc biệt nhất của TP.HCM qua các thời kỳ.

Lễ hội sẽ giúp phát huy tiềm năng vốn có và khai thác tối đa giá trị kinh tế, văn hóa, du lịch của dòng sông Sài Gòn; thúc đẩy truyền thông và quảng bá về các làng nghề truyền thống, các biểu tượng du lịch và điểm đến văn hóa, giải trí đặc trưng nhất của thành phố, giúp định vị thương hiệu đô thị sông nước giàu bản sắc của TP.HCM.

Vân Hoa
TIN LIÊN QUAN

Quán cà phê phong cách Pháp ngập tràn hoa lá ở Sài Gòn

Mộc Anh (Ảnh: Quán cà phê) |

Một địa điểm lấy cảm hứng từ Pháp cho buổi hẹn hò lãng mạn, trang trí ngập tràn sắc hoa rực rỡ ở Thảo Điền, Sài Gòn.

Tour Biệt động Sài Gòn miễn phí dành cho trẻ mồ côi vì COVID-19

Thanh Thanh |

Ngày 24.5, hơn 30 trẻ mồ côi do COVID-19TP Hồ Chí Minh tham quan, thư giãn kết hợp học tập qua các điểm đến văn hoá, lịch sử của thành phố.

Những điều cần biết khi đi bus sông Sài Gòn

Yến Nhi |

Xe buýt trên sông tại Sài Gòn hiện đang là một dịch vụ di chuyển thu hút rất đông lượng du khách tới trải nghiệm.