Siêu du thuyền 150 triệu USD của chủ CLB Tottenham về Cần Thơ lần 3

Chí Long |

Đây là lần thứ 3 ông chủ Câu lạc bộ Tottenham Hotspur - Joe Lewis đưa siêu du thuyền giá trị khủng của mình cập bến tại Cần Thơ để tham quan và du lịch.

Siêu du thuyền của tỷ phú người Anh Joe Lewis có tên gọi Aviva. Con thuyền chiều dài 98,4m, rộng 17,24m, trị giá khoảng 150 triệu USD, xếp thứ 46 trong danh sách các siêu du thuyền dài nhất thế giới.

Siêu du thuyền Aviva. Ảnh: Boat International
Siêu du thuyền Aviva. Ảnh: Boat International

Ngày 5/6, siêu du thuyền này đã đến Cần Thơ và neo đậu tại khu vực sông Hậu, đoạn gần cầu Cần Thơ. Được biết, đây là lần thứ 3 con thuyền đắt đỏ này xuất hiện tại Thủ phủ của đồng bằng sông Cửu Long.

Hai lần trước, siêu du thuyền được ông Joe Lewis đưa đến Cần Thơ với mục đích tham quan, du lịch vào năm 2019. Được biết, vị tỉ phú 85 tuổi chọn trở lại nơi đây sau thời gian dài ảnh hưởng bởi COVID-19 vì ông ấn tượng với văn hóa sông nước miền Tây Nam Bộ cũng như sự mến khách của người dân địa phương.

Đây là lần thứ 3 siêu du thuyền này đến Cần Thơ. Ảnh:
Đây là lần thứ 3 siêu du thuyền này đến Cần Thơ. Ảnh: FleetMon

Tỉ phú Joe Lewis hiện đang là cổ đông lớn, chủ sở hữu Câu lạc bộ Tottenham Hotspur của Anh, đã mua siêu du thuyền Aviva từ năm 2017. Trong chuyến tham quan lần này, ông sẽ gặp gỡ lãnh đạo địa phương và ghé thăm một số địa điểm ở Cần Thơ cũng như khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Trước đó, năm 2019, ông từng đến tham quan chợ nổi Cái Răng và du lịch cộng đồng ở Cồn Sơn (quận Bình Thủy). Tỉ phú người Anh tỏ ra rất thích thú với những trải nghiệm tại đây.

Đầu tháng 5/2019, ông Joe Lewis đưa tàu Aviva lần đầu tiên cập bến tại Cần Thơ, được Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam và lãnh đạo Sở VH-TT-DL, Trung tâm XTĐT-TM và Hội chợ triển lãm đã cùng Cảng vụ Cần Thơ ra tàu đón tiếp. Sau khi đoàn ghé thăm Chợ nổi Cái Răng, ông Lewis đã bày tỏ sự yêu mến đối với phong cảnh nơi đây, đồng thời chia sẻ những ý tưởng phát triển du lịch miền sông nước khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Đến đầu tháng 6/2019, tỷ phú người Anh trở lại Cần Thơ lần thứ 2 bằng chuyên cơ. Lần này, ông được Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đón tiếp và gửi tặng một chiếc khăn rằn. Sau khi nhận quà, ông Joe Lewis thích thú: “Khăn rằn của Việt Nam rất đẹp”.

Ông Joe được đón tiếp
Ông Joe được Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đón tiếp và tặng chiếc khăn rằn. - Ảnh: TTXVN

Trong chuyến ghé thăm Cần Thơ này, ông cho biết đã định rủ các cầu thủ CLB Totenham Hotspur cùng đi nhưng vì nhiều lý do nên không thể thực hiện được. Tỷ phú hẹn 3 năm sau sẽ dẫn các cầu thủ của mình đến Cần Thơ, nhưng lần trở lại này, ông cũng chỉ tới một mình.

Chí Long