Sơn Trà, Đà Nẵng chuẩn bị sẵn sàng đón khách dịp lễ 30.4-1.5

Mai Hương |

Để phục vụ du khách dịp lễ 30.4-1.5 tốt nhất, bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng đã "kích hoạt" các điều kiện, trong đó yếu tố an toàn được đặt lên hàng đầu.

Theo Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, để chuẩn bị cho mùa du lịch biển năm 2023 và chuẩn bị đón khách dịp lễ 30.4-1.5, địa phương sẽ tổ chức chương trình "Mùa du lịch biển Đà Nẵng 2023" với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Chương trình năm nay có chủ đề "Vũ điệu biển xanh" với mong muốn du lịch sau khi được phục hồi mang đến cho người dân địa phương và du khách một không khí sôi động, nhộn nhịp tại các bãi biển của Đà Nẵng.

Tại bán đảo Sơn Trà, các hoạt động sẽ được tổ chức như: Khai trương Bến thủy nội địa Sơn Trà; phát động cuộc thi vẽ tranh chủ đề "Vọoc Chà vá chân nâu - Báu vật của bán đảo Sơn Trà" dành cho học sinh tiểu học trên địa bàn quận Sơn Trà, kết hợp triển lãm ảnh "Khoảnh khắc Sơn Trà"; giải dù lượn "Bay trên biển bạc" quảng bá hình ảnh du lịch của bán đảo Sơn Trà và TP Đà Nẵng.

Đồng thời phát triển, đưa dù lượn trở thành một trong những môn thể thao trải nghiệm thu hút người dân, du khách trong và ngoài nước khi đến nơi đây; giải vô địch cờ tướng "Kỳ vương Xứ Quảng" sẽ được diễn ra ở đỉnh Bàn Cờ.

Chuỗi hoạt động của chương trình "Clean up Son Tra - Vì một Sơn Trà xanh" kêu gọi cộng đồng tham gia đi bộ kết hợp thu gom và phân loại rác thải nhằm tạo hình ảnh du lịch xanh tại bán đảo Sơn Trà.

Đa dạng các hoạt động vui chơi tại Đà Nẵng trong dịp cao điểm mùa du lịch. Ảnh: Nguyễn Linh
Đa dạng các hoạt động vui chơi tại Đà Nẵng trong dịp cao điểm mùa du lịch. Ảnh: Nguyễn Linh

Ông Phan Minh Hải - Phó Ban quản lý bán đảo Sơn Trà cho biết, để chuẩn bị cho mùa du lịch 2023, Ban quản lý đã kiểm tra, rà soát các trạm gác đầu tuyến du lịch, các điểm dừng chân, hệ thống bảng biểu, tiện ích công cộng để sơn sửa, nâng cấp đảm bảo mỹ quan phục vụ người dân và du khách vui chơi, tham quan, giải trí.

Tại các trạm gác, đảm bảo hệ thống chiếu sáng, cảnh báo an toàn tại chắn gác barie, mạng Wi-Fi hoạt động tốt để phục vụ làm thủ tục check in và check out khi lên xuống bán đảo.

Tại các điểm dừng chân, sơn sửa, trang trí, đặt 1 số mô hình check in để khách chụp hình lưu niệm. Đồng thời, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố, Ban quản lý tiếp tục làm việc với đơn vị tư vấn thiết kế để có phương án nâng cấp 2 điểm dừng chân Nhà Vọng Cảnh, Đỉnh Bàn Cờ đáp ứng nhu cầu tham quan trong thời gian đến.

Đối với bảng biểu, Ban quản lý kiểm tra, thay mới nội dung các bảng khuyến cáo, đặc biệt là bảng khuyến cáo “Không cho khỉ ăn” và tác hại của việc cho khỉ ăn.

Ông Phan Minh Hải cho biết thêm, Ban quản lý đã phát quang các tuyến, điểm tham quan đảm bảo an toàn cho khách lưu thông trên tuyến. Rà soát, hoàn thiện hạ tầng bến thủy nội địa CT15 để kịp thời đưa bến vào hoạt động và khai thác trên tuyến thủy nội địa Sơn Trà trong dịp lễ 30.4 - 1.5.2023. Đối với công tác bảo vệ san hô, ban quản lý tiến hành thả phao vùng bảo vệ tại Hòn Sụp và Bãi Nam.

Mai Hương