Tắc đường leo núi, khách đứng chôn chân trên vách đá hàng giờ ở Trung Quốc

Minh Anh |

Hình ảnh du khách leo núi nhưng gặp “tắc đường” ngay trên vách đá cheo leo đang là chủ đề bàn tán ở Trung Quốc những ngày qua.

Trong kỳ nghỉ lễ Lao động vừa qua, hình ảnh nhóm du khách leo núi Nhạn Đãng ở Trung Quốc bị mắc kẹt giữa vách đá cheo leo và phải đứng trên những tấm ván, bám chặt vào tay nắm kim loại trong suốt hơn một giờ đã được lan truyền trên các trang mạng xã hội và nhận được nhiều phản ứng trái chiều từ cư dân mạng.

Các du khách bị mắc kẹt ngay trên vách núi trong suốt hơn một tiếng đồng hồ tại núi Nhạn Đãng, Chiết Giang, Trung Quốc. Ảnh: Xiaohongshu

“Kể cả có cho thêm tiền tôi cũng sẽ không tham gia hoạt động này”, một bình luận khác với phản ứng khá gay gắt về tình huống này.

“Tình huống này thật kinh hoàng! Người sợ độ cao như tôi không thể chịu nổi mất”, một cư dân mạng bày tỏ sự sợ hãi ở phần bình luận.

Mặc dù tất cả du khách đều đã đội mũ bảo hiểm, đeo dây đai và thiết bị an toàn, vẫn rất nhiều bình luận cho rằng tình huống này quá nguy hiểm và đặt câu hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu một trong những người leo núi bị ngã vì phải đứng quá lâu ở tư thế này.

Công ty TNHH Phát triển Thể thao Ôn Châu Định Thành, đơn vị quản lý, chia sẻ họ không ngờ số lượng du khách quan tâm đến việc leo núi trong kỳ nghỉ lễ tháng 5 lại lớn đến vậy.

Công ty cho biết thêm: “Do đánh giá sai lầm của chúng tôi về số lượng du khách sẽ đến nên đã dẫn tới việc thiếu các biện pháp kiểm soát gây tắc nghẽn hệ thống đặt vé và những thiếu sót trong quản lý tại chỗ khiến các khách hàng bị mắc kẹt trên tuyến đường leo núi”.

Công ty cũng khẳng định rằng họ đã phải tạm ngừng bán vé để xử lý tình hình và sẽ cố gắng triển khai các biện pháp kiểm soát, quản lý chặt chẽ hơn trong tương lai.

Núi Nhạn Đãng đã hình thành cách đây 120 triệu năm, được các nhà địa chất Trung Quốc và nước ngoài gọi là “bảo tàng tự nhiên”.
Núi Nhạn Đãng đã hình thành cách đây 120 triệu năm, được các nhà địa chất Trung Quốc và nước ngoài gọi là “bảo tàng tự nhiên”.

Núi Nhạn Đãng thuộc tỉnh Chiết Giang, cách Thượng Hải khoảng 410 km về phía nam, và cao khoảng 1.150 mét. Là một địa điểm nổi tiếng hút khách du lịch ở Trung Quốc, núi Nhạn Đãng đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2001.

Tuần đầu tiên của tháng 5 thuộc kỳ nghỉ lễ Lao động ở Trung Quốc, góp phần thu hút lượng lớn du khách đến tham quan “đệ nhất núi ở phía Đông Nam” Trung Quốc.

Ngoài ra, nhiều điểm du lịch nổi tiếng trên toàn thế giới như đỉnh Everest hay núi Phú Sĩ cũng đang phải vật lộn với tình trạng đông đúc, khiến chính quyền địa phương phải tiến hành các biện pháp hạn chế lượng khách để giảm thiểu tình trạng quá tải du lịch.

Minh Anh
TIN LIÊN QUAN

Cánh rừng đẹp siêu thực được ví như Cửu Trại Câu thứ hai ở Trung Quốc

Linh Boo |

Tiểu Thất Khổng là điểm du lịch nổi tiếng với cảnh sắc “sơn thủy hữu tình”, được mệnh danh là “Cửu Trại Câu thu nhỏ” ở Quý Châu, Trung Quốc.

Biển hoa phượng tím bạt ngàn khoe sắc ở Trung Quốc

Đan Thanh |

Trung Quốc - Cả thành phố Côn Minh mỗi cuối mùa xuân đầu hè sẽ chìm trong biển hoa mộng mơ nhuộm màu tím xanh rực rỡ của hoa phượng.

Chiêm ngưỡng kênh đào 2.200 năm tuổi kỳ vĩ ở Trung Quốc

Chí Long (Video: Xinhua) |

Dự án kênh đào cổ xưa tại sông Hoàng Hà (đoạn thuộc địa phận Ninh Hạ, Trung Quốc) đã tồn tại hơn 2.200 năm, với sức chứa khổng lồ có thể tưới tiêu cho 8.600 km2 đất nông nghiệp.