Thưa ông, Cty CP MGA Việt Nam – đơn vị đầu tư công trình Khu du lịch Cáp treo Núi Sam (TP. Châu Đốc) vừa thay đổi nhân sự lãnh đạo với mong muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện để sớm đưa công trình vào phục vụ du khách đến với An Giang nói chung, với danh thắng Núi Sam- Châu Đốc nói riêng. Trước thiện chí đó, An Giang có hỗ trợ gì?
Không riêng gì MGA Việt Nam, quan điểm xuyên suốt trong tư duy, trong hành động của lãnh đạo tỉnh An Giang là luôn tạo điều kiện tốt nhất cho tất cả các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh An Giang với mục đích phát huy nền tảng Du lịch Văn hoá tâm linh kết hợp với Du lịch Sinh thái cộng đồng để hướng tới mục tiêu: Giữ du khách lưu lại “thêm một ngày”.
Riêng với MGA Việt Nam, chúng tôi xác định sẽ ưu tiên trong việc vận dụng các chính sách hỗ trợ để doanh nghiệp được thuận lợi nhất. Bởi đây không chỉ là doanh nghiệp được tỉnh mời gọi đầu tư vào dự án mà nhiều năm qua chưa có doanh nghiệp mạnh dạn tiếp nhận vì nhiều lý do, trong đó có lý do sức đầu tư cao... mà còn là doanh nghiệp đầu tư công trình phục vụ du lịch có quy mô lớn, có chiều sâu...
Cụ thể, An Giang sẽ hỗ trợ gì để MGA phát huy hết khả năng?
Lãnh đạo An Giang đã chỉ đạo cho các sở, ngành hữu quan hướng dẫn Cty CP MGA Việt Nam thực hiện các bước đi đúng theo quy định pháp luật.
Cụ thể, giao Sở TNMT hướng dẫn thực hiện thủ tục về đất đai; giao TP. Châu Đốc phối hợp với các đơn vị có liên quan tiếp tục vận động các hộ dân đồng thuận mức hỗ trợ để nhà đầu tư kéo cáp treo...
Và tất cả chỉ ưu tiên trên cơ sở quy định pháp luật chứ không ưu ái theo hàm nghĩa đứng trên pháp luật để hỗ trợ doanh nghiệp.
Có ý kiến quan ngại sự xuất hiện của MGA với những công trình mới... sẽ ảnh hưởng thương hiệu “Du lịch tâm linh Núi Sam” vốn có lâu đời. Ông nghĩ gì về ý kiến này?
Bất kỳ cái gì mới, buổi ra đời đều đón nhận nhiều luồng ý kiến khác nhau. Vì thế MGA Việt Nam tại Núi Sam -Châu Đốc không thể là ngoại lệ. Tuy nhiên, không phải cứ cái gì mới cũng “tác động, làm ảnh hưởng” tiêu cực đến cái cũ; ngược lại, nhiều khi đó là sự bổ sung, bổ trợ lẫn nhau để tạo nên sự kết nối mới, tích cực hơn...
Cụ thể, lâu nay, Núi Sam -Châu Đốc khai thác du lịch từ tài nguyên sẵn có. Những di sản văn hóa bản địa, tâm linh, tín ngưỡng của vùng đất “Tiền tam giang, hậu thất sơn” đã tạo và đưa thương hiệu Du lịch tâm linh của Núi Sam- Châu Đốc nổi tiếng trong và ngoài nước.
Tuy nhiên, trong bối cảnh nhu cầu của du khách ngày càng đa dạng và cao hơn, với những gì sẵn có, Núi Sam – Châu Đốc khó đáp ứng được việc giữ chân khách ở lại “thêm một ngày”.
Vì vậy, thời gian qua, An Giang đã không ngừng tăng cường khuyến khích, xúc tiến mời gọi doanh nghiệp đầu tư thêm các dự án du lịch và MGA Việt Nam là một trong những dự án đó.
Bên cạnh chuỗi công trình hiện đại với hệ thống cáp treo dẫn lên đỉnh Núi Sam, cùng hệ thống nhà hàng, sân khấu quy mô lớn, và tới đây là công viên nước....
MGA còn đặc biệt quan tâm đầu tư xây dựng nhiều công trình mang tính tâm linh, tín ngưỡng, như: Chùa Một Cột, Đền Phật Ngọc, Điện Dược sư...
Điều này cho thấy, MGA không chỉ không làm ảnh hưởng theo hàm nghĩa tiêu cực mà ngược lại, còn tạo thêm nhiều sản phẩm mới, góp phần cùng với sản phẩm sẵn có, như: Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam, Chùa Tây An (Tây An tự), Lăng Thoại Ngọc Hầu... tạo ra thêm sức “thuyết phục” để du khách chấp nhận ở lại Núi Sam- Châu Đốc nói riêng, An Giang nói chung “thêm một ngày” như mong muốn mà lãnh đạo tỉnh đã đề ra.
Xin cám ơn ông.