Thái Lan đón khách Trung Quốc nhiều nhất Đông Nam Á

Minh Anh |

Thái Lan đang dẫn đầu cuộc đua đón khách Trung Quốc tại Đông Nam Á với hơn 3,1 triệu lượt khách, nhưng vẫn thấp hơn so với mục tiêu ban đầu.

Theo số liệu từ cơ quan du lịch các nước trong khu vực, Việt Nam xếp thứ 2 trong Đông Nam Á với 1,5 triệu lượt du khách Trung Quốc ghé thăm, Malaysia đứng thứ 3 với 1,4 triệu lượt và Singapore nằm ở vị trí thứ 4 với 1,23 triệu lượt trong năm nay.

Được coi là một trong những nơi an toàn nhất thế giới, Singapore, nổi tiếng với việc kiểm soát nghiêm ngặt an ninh, đặc biệt là trong việc sử dụng súng và tỷ lệ tội phạm thấp. Đảo quốc sư tử bắt đầu thu hút được nhiều sự chú ý trong bối cảnh tâm lý du lịch của khách Trung Quốc có nhiều thay đổi.

Mới đây, công ty tiếp thị kỹ thuật số China Trading Desk có trụ sở tại Singapore đã công bố “đảo quốc sư tử” là điểm đến quốc tế được ưa thích nhất của du khách Trung Quốc dựa trên kết quả một cuộc khảo sát ý kiến ​​​​của hơn 10.000 cư dân nước này khi chia sẻ về kế hoạch du lịch quốc tế sắp tới.

Ngoài ra, các nước khác trong khu vực cũng đang mong ngóng sự trở lại của khách du lịch Trung Quốc, tính đến tháng 10, Indonesia đã chào đón hơn 637.000 lượt khách Trung Quốc, đây là nguồn khách du lịch quốc tế lớn thứ tư của nước này.

Trong 11 tháng đầu năm nay, Campuchia thu hút hơn 498.000 du khách Trung Quốc, chiếm hơn 10% tổng 4,91 triệu lượt khách quốc tế. Dù khiêm tốn, con số này ghi nhận mức tăng trưởng 449% so với cùng kỳ năm 2022. Bên cạnh đó, Philippines chỉ đón khoảng 240.000 khách du lịch Trung Quốc trong cùng kỳ năm nay.

Hiện tại, các nước Đông Nam Á gấp rút tiến hành chính sách miễn thị thực cho du khách Trung Quốc trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt hậu COVID-19.

Khách Trung Quốc du lịch Thái Lan theo chương trình miễn thị thực đặc biệt được chào đón ở sân bay quốc tế Suvarnabhumi trước kỳ nghỉ “Tuần lễ Vàng“. Ảnh: Xinhua
Khách Trung Quốc du lịch Thái Lan theo chương trình miễn thị thực đặc biệt được chào đón ở sân bay quốc tế Suvarnabhumi trước thềm kỳ nghỉ “Tuần lễ Vàng“ 2023. Ảnh: Xinhua

Tuy Thái Lan đang dẫn đầu về lượng khách Trung Quốc ghé thăm trong năm nay, con số này vẫn thấp hơn so với mục tiêu ban đầu được Chính phủ nước này đề ra là 5 triệu. Chính phủ Thái Lan cũng đang tiến hành hợp tác với các tập đoàn công nghệ lớn tại Trung Quốc, trong đó có công ty mẹ của TikTok - Byte Dance, Huawei và Alipay để quảng bá du lịch nước này, theo Xinhua.

Cuối tháng 9 vừa qua, Thái Lan đã ban hành chính sách miễn thị thực cho khách du lịch Trung Quốc. Malaysia có động thái tương tự từ tháng này. Mới đây, Indonesia cũng đã xem xét chính sách miễn thị thực nhập cảnh cho công dân 20 quốc gia, trong đó có Trung Quốc.

Tương tự, Việt Nam cũng đang nỗ lực xúc tiến thị trường Trung Quốc. Vừa qua, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã đề xuất Chính phủ Việt Nam xem xét vấn đề miễn thị thực cho khách du lịch từ hai quốc gia đông dân nhất thế giới là Trung Quốc và Ấn Độ.

Minh Anh
TIN LIÊN QUAN

Khách Trung Quốc thắt chặt chi tiêu, chưa mặn mà du lịch nước ngoài

Minh Anh (Theo DW) |

Nền kinh tế vẫn chưa phục hồi hoàn toàn sau đại dịch, khách Trung Quốc ngày càng thắt chặt chi tiêu khi du lịch.

Khách Trung Quốc, Ấn Độ chưa ồ ạt du lịch Thái Lan dù được miễn visa

Ý Yên (Theo Thaiger) |

Giữa bối cảnh kinh tế khó khăn, Thái Lan chưa đón lượng khách Trung Quốc và Ấn Độ đông như kỳ vọng, ngay cả khi áp dụng chính sách miễn visa.

Việt Nam, Thái Lan gặp khó vì khách Trung Quốc chưa trở lại như kỳ vọng

Chí Long |

Thị trường Trung Quốc chậm phục hồi, đe dọa những nền kinh tế phụ thuộc vào du lịch ở Đông Nam Á. Việt Nam, Thái Lan, Campuchia... đều không tránh khỏi tác động.