Thu hút khách du lịch đến Lâm Đồng qua Tuần lễ vàng Du lịch lần thứ 3

Mai Hương |

Chiều 10.4, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng công bố kế hoạch tổ chức Tuần lễ vàng Du lịch lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề "Điểm hẹn của Hoa và Âm nhạc".

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, Tuần lễ vàng Du lịch lần thứ 3 năm 2024 nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Lâm Đồng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho hay, mục tiêu của Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 nhằm giới thiệu, quảng bá với du khách thập phương về công tác bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa, khôi phục và phát triển các làng nghề truyền thống của các dân tộc gắn với hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh; giới thiệu các sản phẩm du lịch truyền thống, các sản phẩm mới đến với du khách.

Qua đó nâng tầm thương hiệu du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng đến bạn bè trong nước và quốc tế; góp phần phát triển thương hiệu điểm đến "Lâm Đồng - an toàn, văn minh và thân thiện".

Du khách tham gia đu dây vượt thác ở Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: Datanla High Rope Course
Du khách tham gia đu dây vượt thác ở Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: Datanla High Rope Course

Trong một tuần diễn ra lễ hội, chuỗi 7 chương trình chính, bao gồm: Chương trình nghệ thuật đặc biệt Chào mừng Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 diễn ra tại Quảng trường Lâm Viên - TP Đà Lạt; Chương trình Da Lat Music Night Run 2024; Đón đoàn lữ hành, báo chí quốc tế đến khảo sát sản phẩm dịch vụ, du lịch mới tại Lâm Đồng...

Trong đó, việc tiếp đón các đoàn lữ hành, báo chí quốc tế nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của du lịch Lâm Đồng; tổ chức khảo sát một số sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh; tổ chức gặp mặt, giao lưu với các doanh nghiệp du lịch, báo chí trong và ngoài nước. Từ đó, tạo cơ hội để doanh nghiệp du lịch gặp gỡ kết nối phát triển du lịch; ký kết hợp tác kinh doanh, phát triển du lịch với các nước Malaysia, Indonesia, Hàn Quốc…

Mai Hương
TIN LIÊN QUAN

Lâm Đồng tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn dịp Giỗ tổ Hùng Vương

Mai Hương |

Lễ hội Giỗ tổ Hùng Vương - Đền thờ Âu Lạc năm 2024 được tổ chức vào 17 và 18.4 (mùng 9 và mùng 10.3) tại Đền thờ Âu Lạc - Khu Du lịch Thác Prenn, TP Đà Lạt, Lâm Đồng.

Đề xuất mở chợ phiên cuối tuần bán nông sản, đặc sản Lâm Đồng

Mai Hương |

Ngày 1.4, Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng đã đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng xem xét tổ chức Chợ phiên cuối tuần tại Công viên Xuân Hương, TP Đà Lạt.

Lâm Đồng phát triển du lịch gắn với đặc sản vùng miền

Mai Hương |

Thời gian tới, tỉnh Lâm Đồng thí điểm phát triển du lịch gắn với phát triển đặc sản vùng miền.