Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, Tuần lễ vàng Du lịch lần thứ 3 năm 2024 nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Lâm Đồng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2024 và những năm tiếp theo.
Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho hay, mục tiêu của Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 nhằm giới thiệu, quảng bá với du khách thập phương về công tác bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa, khôi phục và phát triển các làng nghề truyền thống của các dân tộc gắn với hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh; giới thiệu các sản phẩm du lịch truyền thống, các sản phẩm mới đến với du khách.
Qua đó nâng tầm thương hiệu du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng đến bạn bè trong nước và quốc tế; góp phần phát triển thương hiệu điểm đến "Lâm Đồng - an toàn, văn minh và thân thiện".
Trong một tuần diễn ra lễ hội, chuỗi 7 chương trình chính, bao gồm: Chương trình nghệ thuật đặc biệt Chào mừng Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 diễn ra tại Quảng trường Lâm Viên - TP Đà Lạt; Chương trình Da Lat Music Night Run 2024; Đón đoàn lữ hành, báo chí quốc tế đến khảo sát sản phẩm dịch vụ, du lịch mới tại Lâm Đồng...
Trong đó, việc tiếp đón các đoàn lữ hành, báo chí quốc tế nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của du lịch Lâm Đồng; tổ chức khảo sát một số sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh; tổ chức gặp mặt, giao lưu với các doanh nghiệp du lịch, báo chí trong và ngoài nước. Từ đó, tạo cơ hội để doanh nghiệp du lịch gặp gỡ kết nối phát triển du lịch; ký kết hợp tác kinh doanh, phát triển du lịch với các nước Malaysia, Indonesia, Hàn Quốc…