Thực khách xếp hàng thưởng thức đặc sản Ninh Thuận tại Hà Nội

Ý Yên |

Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Hà Nội quy tụ những gian hàng trưng bày, giới thiệu đặc sản ẩm thực, nông sản, du lịch... thu hút du khách.


Thực khách xếp hàng thưởng thức bánh căn miễn phí tại Ngày hội Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Hà Nội. Ảnh: Ý Yên
Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Hà Nội diễn ra từ ngày 30.9 đến 2.10 tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm. 51 gian hàng trưng bày, giới thiệu về sản phẩm đặc thù, sản phẩm OCOP, sản phẩm du lịch, ẩm thực của tỉnh Ninh Thuận…
 
Những gian hàng thu hút đông đảo du khách nhất là các gian giới thiệu đặc sản như bánh căn, nho, táo...
Phần bánh căn phục vụ thực khách miễn phí tại ngày hội.
Phần bánh căn phục vụ thực khách miễn phí tại gian hàng của Hoan My Resort - khu nghỉ cao cấp hàng đầu tại TP Phan Rang - Tháp Chàm.
 
Với khí hậu nắng ấm quanh năm, Ninh Thuận phát triển những loại nông sản chất lượng cao và trở thành đặc sản của địa phương như măng tây xanh, táo, tỏi, lê, dê, cừu... Đặc biệt cây nho là sản phẩm đặc trưng, đưa Ninh Thuận trở thành "thủ phủ" của cây nho.
 
Thực khách thử nước mủ trôm hạt é - thức uống giải khát dân dã của người dân Ninh Thuận. Bên cạnh đó còn có những đặc sản khác như nha đam, rượu nho xanh, yến sào...

Tỏi Ninh Thuận bán tại ngày hội có giá khoảng 150.000 - 200.000 đồng một túi, tùy loại tỏi thường hoặc tỏi cô đơn. Ảnh: Ý Yên
Tỏi Ninh Thuận bán tại ngày hội có giá khoảng 150.000 - 200.000 đồng một túi, tùy loại tỏi thường hoặc tỏi cô đơn.
 
Đến ngày hội này, du khách sẽ được xem những nghệ nhân Chăm trình diễn dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp và chế tác gốm Bàu Trúc.
 
Ngày hội còn có các chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống như điệu trống ghi năng, múa quạt, thổi khèn bầu sarakhen, chơi mã la... Theo lịch, chương trình biểu diễn nghệ thuật diễn ra trong các khung giờ 8h30 - 10h, 17h30 - 18h30 và 19h30 - 21h. Bên cạnh đó là khu trưng bày các tác phẩm nhiếp ảnh về du lịch, văn hóa, danh lam thắng cảnh của tỉnh Ninh Thuận.


Ý Yên
TIN LIÊN QUAN

Ngành du lịch Ninh Thuận đẩy mạnh kết nối để phát triển

Quỳnh Nga |

Để phát triển du lịch mạnh mẽ hơn, Ninh Thuận cần tăng cường liên kết hợp tác trong khu vực, TPHCM, Hà Nội và các trung tâm du lịch lớn.

3 trải nghiệm cảm giác mạnh không nên bỏ lỡ ở Ninh Thuận

Vân Anh |

Đến Ninh Thuận, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những cung đường đẹp, những bãi biển hoang sơ, mà còn được trải nghiệm loạt trò chơi cảm giác mạnh đáng nhớ.