Tổ chức Lễ hội Thanh trà lần thứ VII tại Thủy Biều - Huế

Chí Long |

Lễ hội Thanh trà Thủy Biều lần thứ VII - năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 01.9-04.9 tại trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (phường Thủy Biều, Huế).

Thủy Biều nằm bên sông Hương thơ mộng, cách Huế 7km về phía Tây. Từ ngàn năm xưa, nơi đây đã nổi tiếng với những trái bưởi Thanh trà tươi ngon, được người dân và các triều thần lựa chọn để tiến vua.

Thanh trà chỉ một loại bưởi nổi tiếng ở Thủy Biều. - Ảnh: Huế Smile Travel
Thanh trà chỉ một loại bưởi nổi tiếng ở Thủy Biều. - Ảnh: Huế Smile Travel

Lễ hội Thanh trà ở Thủy Biều được tổ chức 2 năm một lần, với mục đích nâng tầm thương hiệu của các sản vật Huế, kết hợp phát triển du lịch. Năm nay, lễ hội có chủ đề “Thanh trà Thủy Biều hương vị xứ Huế”, với các hoạt động chính như Khai mạc - Bế mạc Lễ hội, Hội thi sản phẩm trái ngon Thanh trà Huế, Tổ chức gian hàng mua bán Thanh trà, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng nông sản...

Ngoài ra, trong khuôn khổ Lễ hội còn có các hoạt động hấp dẫn như Không gian trình diễn, trưng bày, giới thiệu, khám phá cây Thanh trà, Lễ cáo cung tiến Thanh trà tại 2 đình làng Nguyệt Biều và Lương Quán, hội chợ ẩm thực... Bên cạnh đó là các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trò chơi dân gian để thu hút khách du lịch thập phương.

Sự kiện bao gồm hội chợ buôn bán, giới thiệu Thanh trà và các loại nông sản, thủ công mỹ nghệ... - Ảnh: Cổng thông tin điện tử Thừa Thiên Huế.
Sự kiện bao gồm hội chợ buôn bán, giới thiệu Thanh trà và các loại nông sản, thủ công mỹ nghệ... - Ảnh: Cổng thông tin điện tử Thừa Thiên Huế.

Không chỉ vậy, BTC lễ hội cũng liên kết với các đơn vị lữ hành, các chủ nhà vườn, nhà rường để tổ chức tour du lịch cộng đồng, sinh thái tại Thủy Biều. Du khách đến đây sẽ được khám phá quy trình nuôi trồng, chăm sóc để tạo nên những trái thanh trà tươi ngon, mọng nước đặc trưng ở xứ Huế.

Lễ hội Thanh trà Thủy Biều Huế năm 2022 được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công của các mùa lễ hội trước, giúp địa phương có cơ hội được tôn vinh, quảng bá hình ảnh Thanh trà và vùng đất Thủy Biều với khách du lịch trong và ngoài nước. Đây cũng là nơi giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm và phương pháp trồng, chăm sóc, nâng cao năng suất, giá trị của Thanh Trà giữa các địa phương trồng loại cây đặc sản này.


Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Công viên nước bị bỏ hoang ở Huế xuất hiện trong MV nước ngoài

Trang Ngọc |

Công viên nước hồ Thủy Tiên của Huế là bối cảnh chính cho MV Bad Memories của MEDUZA, James Carter kết hợp cùng Elley Duhé, FAST BOY.

Thừa Thiên Huế xây dựng điểm du lịch không khói thuốc

Bình Vy |

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế hướng đến thực hiện mô hình điểm du lịch không khói thuốc tại các di tích.

3 resort sang chảnh cho kỳ nghỉ dưỡng ở xứ Huế

Ý Yên |

Lưu trú trong những resort sang trọng với kiến trúc đặc sắc sẽ khiến kỳ nghỉ tại xứ Huế của du khách thêm đáng nhớ.