Top 3 Hoa khôi sông Vàm ứng xử thế nào về kích cầu du lịch Long An?

DI PY |

Top 3 Hoa khôi Sông Vàm 2022 nhận được cùng một câu hỏi: “Trong vòng 45 giây, với vai trò là Đại sứ du lịch hãy giới thiệu du khách đến với vùng đất Sông Vàm, Nam Bộ?”

Top 3 chung cuộc của cuộc thi Nguyễn Thanh Thanh SBD: 245, Lâm Huỳnh Ngọc Trân SBD: 517, Huỳnh Đào Diễm Trinh - SBD: 202 đều thể hiện được tình yêu và sự tự hào dành cho vùng đất thân thương này.

Mặc dù Long An không phải quê hương của cô, Thanh Thanh tự hào khi quảng bá và giới thiệu những điểm đặc sắc, những trải nghiệm về Long An mà cô có được qua hành trình tham gia vòng Chung kết Hoa khôi Sông Vàm 2022.

Thí sinh trẻ tuổi nhất top 3, Ngọc Trân giới thiệu về con người, văn hóa, du lịch tỉnh Long An với cảm xúc tự hào và trân trọng.

Nếu hai thí sinh Nguyễn Thanh Thanh - Lâm Huỳnh Ngọc Trân chỉ đưa ra câu trả lời chung chung, thì Huỳnh Đào Diễm Trinh lại có phần ứng xử rất tốt và nhận được những tràng pháo tay từ phía khán giả.

Diễm Trinh kể về những danh lam thắng cảnh và con người thân thương tại Long An. Chia sẻ của cô đã chinh phục được tình cảm của khán giả tại sân khấu. Người đẹp tự tin: “Chúng ta hãy cùng nhắm mắt lại một chút. Hãy cảm nhận cái se se lạnh khi đứng giữa ruộng dưa hấu to tròn trong những ngày cận Tết tại Mộc Hóa, hay những đồng lúa thẳng cánh cò bay từ xanh ngát tới vàng ươm trĩu hạt ở Tân Hưng, là những buổi trưa hè oi ả bạn ngồi cạnh dòng sông Vàm Cỏ… thì mỗi người có cảm thấy mát mẻ không? Và những buổi chiều cùng ăn cơm với canh chua và cá kho tộ thì có ngon không ạ?

Hãy đến với Long An, với những người con trung dũng, kiên cường và cùng du lịch thân thiện, an toàn. Chắc rằng những điều bình dị nơi đây sẽ để lại những ấn tượng sâu đậm trong lòng bạn”.

Phần thi ứng xử của Huỳnh Đào Diễm Trinh vừa nêu lên được những đặc trưng ở từng vùng thuộc tỉnh Long An, cùng với đó là nét đẹp trong tính cách của người dân Long An nói riêng và vùng đất Nam Bộ nói chung. Đồng thời, cô cũng không quên gửi lời nhắc tất cả hãy cùng nhau du lịch thân thiện, an toàn. Điều này góp phần nên chiến thắng của cô.

Hoa khôi Sông Vàm 2022 là cuộc thi nằm trong chuỗi các hoạt động của Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022. Trước khi được chọn vào top 3, top 5 cũng đã có phần thi ứng xử khá trôi chảy.

Câu hỏi của Trưởng Ban giám khảo cuộc thi - Nguyễn Thị Duyên Hải dành cho thí sinh Nguyễn Thanh Thanh (SBD: 245): Phụ nữ Việt Nam vẫn còn khá nhiều nhãn dán định kiến lên mình, ví dụ như vai trò của phụ nữ trong xã hội, thiên chức làm mẹ, làm vợ trong gia đình, quan điểm chân yếu tay mềm, tham vọng thăng tiến. Đâu là chiến nhãn bạn mong muốn gỡ bỏ nhất khỏi người phụ nữ nhất? Vì sao?

Câu trả lời của Nguyễn Thanh Thanh đầy tự tin: “Đó là quan điểm phụ nữ chân yếu tay mềm. Bởi vì phụ nữ Việt rất giỏi, họ có thể đảm việc nước, giỏi việc nhà. Bằng chứng là mẹ tôi. Bà rất chịu thương, chịu khó và là tấm gương của tôi. Hôm nay, đứng trên sân khấu này, tôi tự tin, tỏa sáng. Tôi tin mình có ước mơ, hoài bão và sẵn sàng cống hiến. Nếu trở thành Hoa khôi sông Vàm 2022, tôi sẽ cố gắng hết sức để cống hiến cho xã hội”.

Các thí sinh đồng diễn với áo bà ba. Ảnh: BTC.
Các thí sinh đồng diễn với áo bà ba. Ảnh: BTC.

Câu hỏi của giám khảo Hoa hậu Ngọc Châu dành cho thí sinh Huỳnh Đào Diễm Trinh (SBD 202): Theo bạn những phẩm chất như công, dung, ngôn, hạnh có còn được đề cao ở người phụ nữ hiện đại hay không? Đây có phải là một phẩm chất cần có của một Tân Hoa khôi Sông Vàm hay không?

Huỳnh Đào Diễm Trinh trả lời: “Trong xã hội hiện đại, người phụ nữ lột bỏ vẻ ngoài yếu đuối, nâng cao trình độ để góp phần vào sự phát triển xã hội. Tôi tin rằng một Hoa khôi sông Vàm 2022, ngoài sự bản lĩnh, tri thức thì công dung ngôn hạnh cũng sẽ khiến cho cô ấy được yêu thương nhiều hơn".

Câu hỏi của giám khảo Nhà báo Lê Phước Lập dành cho thí sinh Võ Thị Như Huyền (SBD: 521):  Có quan điểm cho rằng một cuộc thi Hoa hậu hay là Hoa khôi, mục tiêu chính tìm ra người đại diện đi thi quốc tế. Bạn có nghĩ việc tìm kiếm đại diện đi thi quốc tế là mục đích cuối cùng của một cuộc thi sắc đẹp hay không? Vì sao?

Võ Thị Như Huyền trả lời: “Mục đích cuối cùng của việc trở thành Hoa hậu không chỉ là đi thi quốc tế. Mà còn để lan tỏa năng lượng tích cực đến mọi người, để quảng bá, dùng sức ảnh hưởng của bản thân để mang đến những giá trị tích cực”.

Câu hỏi của giám khảo Á hậu Kim Duyên dành cho thí sinh Lâm Huỳnh Ngọc Trân (SBD: 517): Theo em, thế hệ trẻ nên làm gì để góp phần giữ gìn những nét văn hóa cổ truyền như đờn ca tài tử, cải lương đang dần mai một ở vùng đất Nam Bộ?

Ngọc Trân có câu trả lời bất ngờ: “Theo em thế hệ trẻ phải tìm hiểu về văn hóa đờn ca tài tử, cải lương để biết được những giá trị tốt đẹp và sẽ yêu thích nó, quảng bá đến mọi người. Giới trẻ nên góp phần bảo tồn những nét văn hóa cổ truyền của dân tộc".

Câu hỏi của giám khảo Á hậu Huỳnh Phạm Thủy Tiên dành cho thí sinh Nguyễn Thị Phượng Tiên (SBD: 503): Bạn hãy nêu một vấn đề môi trường nổi cộm ở phùng đất Nam Bộ và kêu gọi mọi người chung tay hành động để giảm thiểu tác động của vấn đề này?

Phượng Tiên trả lời câu hỏi trọn vẹn: “Ô nhiễm nguồn nước là vấn đề môi trường đáng quan tâm ở Nam Bộ. Bởi vì nguồn nước là nguồn sinh hoạt, là nguồn giao dịch ngoại thương, giao lưu văn hóa giữa mọi miền. Nông nghiệp và Công nghiệp đều cần phải sử dụng nước. Vì vậy mọi người hãy chung tay với nhau để mình có một nguồn nước sạch, bảo vệ thiên nhiên".

Khoảnh khắc đăng quang. Ảnh: BTC.
Khoảnh khắc đăng quang. Ảnh: BTC.
Khoảnh khắc đăng quang. Ảnh: BTC.


DI PY
TIN LIÊN QUAN

Huỳnh Đào Diễm Trinh đăng quang Hoa khôi sông Vàm 2022

DI PY |

Đêm chung kết "Hoa khôi sông Vàm 2022" đã khép lại với ngôi vị cao nhất thuộc về Huỳnh Đào Diễm Trinh. Cô sẽ chính thức là đại sứ du lịch tỉnh Long An.

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022

Chí Long |

Tuần lễ Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022 chính thức khai mạc với nhiều chương trình, hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá về mảnh đất, con người Long An.

Top 25 thí sinh Hoa khôi Sông Vàm chèo xuồng khám phá làng nổi Tân Lập

Hải Minh (Ảnh: Hoa khôi Sông Vàm) |

Mới đây, Top 25 thí sinh Hoa khôi Sông Vàm đã ghé thăm khu du lịch sinh thái Làng nổi Tân Lập, chèo xuồng ba lá, khám phá làng nổi.