TPHCM áp dụng tiêu chuẩn du lịch ASEAN nâng trải nghiệm cho du khách

Nhật Hạ |

Áp dụng mô hình Tiêu chuẩn du lịch ASEAN sẽ mang lại nhiều lợi ích cho ngành du lịch TPHCM, nhằm bảo vệ và nâng cao trải nghiệm cho du khách.

Để thích ứng với xu thế chung của khu vực và quốc tế, việc chuẩn hóa dịch vụ của các cơ sở dịch vụ là điều kiện quan trọng, cần thiết trong lộ trình phát triển, nâng cao chất lượng điểm đến của TPHCM, theo Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh Bùi Thị Ngọc Hiếu tại hội nghị Hội nghị “Triển khai tiêu chuẩn Du lịch ASEAN” ngày 31.5.

Theo đó, ứng dụng các qui chuẩn và qui định về an ninh, an toàn, vệ sinh và môi trường theo Bộ tiêu chuẩn ASEAN đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn cho du khách. Đây là cơ sở để du khách được bảo vệ và trải nghiệm du lịch tốt nhất.

Áp dụng rộng rãi Tiêu chuẩn du lịch ASEAN tạo ra môi trường du lịch tốt nhất, tăng niềm tin và sự hài lòng của du khách. Đồng thời, xây dựng uy tín cho TP. Hồ Chí Minh như một điểm đến du lịch đáng tin cậy, đảm bảo du khách thoải mái và an tâm khi tham gia các trải nghiệm du lịch.

Áp dụng bộ tiêu chuẩn còn giúp đảm bảo các hoạt động du lịch tại Thành phố được thực hiện bền vững và nâng tầm vị thế ngành du lịch TPHCM trong quá trình hội nhập quốc tế.

Tiêu chuẩn du lịch ASEAN đặt ra các yêu cầu về quản lý và giảm tiêu thụ năng lượng, sử dụng tài nguyên tự nhiên một cách bền vững và xử lý chất thải hiệu quả. Từ đó, TPHCM có thể giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường và cân bằng giữa phát triển du lịch và bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Các doanh nghiệp du lịch áp dụng theo Bộ tiêu chuẩn du lịch ASEAN trong thiết kế, xây dựng sẽ tạo sự tin tưởng cho khách du lịch. Thông qua hội nghị, Sở Du lịch TPHCM mong muốn đại biểu, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch quan tâm theo dõi các nội dung quan trọng, chủ động xây dựng kế hoạch về thời gian và lộ trình áp dụng Tiêu chuẩn du lịch ASEAN.

Doanh nghiệp cần tìm giải pháp giải quyết những khó khăn để nâng cao chất lượng, nâng tầm ảnh hưởng để đủ sức cạnh tranh trong thời điểm hiện nay. Bên cạnh đó, các cần đánh giá hiệu quả lao động, năng lực của nhân sự để tiếp tục chấn chỉnh đạo đức nghề nghiệp, thái độ làm việc nhằm tăng mức độ hài lòng của du khách.

Nhật Hạ
TIN LIÊN QUAN

Thưởng thức sản vật tại tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền" ở TPHCM

Nhật Hạ |

Tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” lần 2 sẽ diễn ra từ 17-22.6 trên đường Bến Bình Đông, tại quận 8, TPHCM với hơn 100 gian hàng.

Quán cà phê vườn xanh tươi như một góc Đà Lạt giữa TPHCM

Yến Nhi |

Được bao phủ bởi sắc xanh thiên nhiên, quán cà phê Cú Trên Cây mang đậm chất phố núi Đà Lạt giữa TPHCM, là điểm dừng chân thích hợp cho những ngày nắng nóng.

Bên trong thiên đường truyện tranh hút giới trẻ ở TPHCM

Yến Nhi - Trần Lam |

Sở hữu 30.000 đầu truyện Việt và tiếng Hàn, quán cà phê ở quận 7, TPHCM trở thành điểm đến lý tưởng của các tín đồ truyện tranh.

Đề xuất phương án tham quan trụ sở UBND TPHCM

Chí Long |

Sở Du lịch TPHCM vừa đề xuất 3 phương án tổ chức chương trình tham quan di tích này trong thời gian tới.