TPHCM đẩy mạnh tour tuyến, tạo sự đa dạng sản phẩm du lịch hè 2024

Thanh Thanh |

Ngành du lịch TPHCM đẩy mạnh phát triển tour tuyến nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch tăng vào dịp hè 2024.

Mùa hè là giai đoạn kinh doanh trọng điểm của ngành du lịch. Hiện nay, ngành du lịch TPHCM tập trung vào sản phẩm du lịch hè nhằm kích cầu thị trường và tăng doanh thu.

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, ngành du lịch thành phố tập trung, thúc đẩy, tạo sự đa dạng về sản phẩm du lịch hè tại TPHCM. Những kế hoạch về sự kiện dịp hè ở thành phố được công bố từ sớm. Từ đó, giúp doanh nghiệp du lịch triển khai, bán các sản phẩm, tour tuyến hè sớm để du khách có thời gian lựa chọn.

Khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí tại TPHCM. Ảnh: Anh Tú
Khách tham quan tại điểm du lịch, vui chơi giải trí tại TPHCM. Ảnh: Anh Tú

Ngành du lịch thành phố đẩy mạnh sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố, sản phẩm du lịch văn hóa lịch sử, du lịch đường thủy, du lịch y tế, du lịch MICE, nâng cao chất lượng dịch vụ ẩm thực, góp phần gia tăng sức hấp dẫn điểm đến TPHCM. Song song đó, hoạt động quảng bá du lịch được đẩy mạnh và triển khai thực hiện nhằm tạo tính hiệu quả, tính lan tỏa du lịch TPHCM đến với du khách.

Dưới góc độ doanh nghiệp du lịch, Công ty TSTtourist tung ra thị trường mùa hè những sản phẩm du lịch nội đô đáp ứng nhu cầu du lịch tiết kiệm của du khách, đảm bảo tiêu chuẩn dịch vụ chất lượng. Những đường tour nội đô 1 ngày với giá tiết kiệm trong ngày như TP Thủ Đức với giá từ 780.000 đồng/khách, Gò Vấp với giá từ 980.000 đồng/khách, Theo dấu chân Biệt Động Sài Gòn với giá từ 980.000 đồng/khách...

Màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật với 1.100 drone - số lượng drone lớn nhất từ trước đến nay tại TPHCM thu hút đông đảo người dân và du khách. Ảnh: Thanh Chân
Màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật với 1.100 drone - số lượng drone lớn nhất từ trước đến nay tại TPHCM thu hút đông đảo người dân và du khách. Ảnh: Thanh Chân

Vừa qua, sự kiện du lịch kết nối với văn hóa Lễ hội sông nước TPHCM lần 2 năm 2024 đã đạt nhiều kết quả tích cực. Lễ hội góp phần tăng trưởng ngành du lịch của thành phố; tạo cơ hội kinh doanh cho ngành du lịch, dịch vụ và thương mại, tăng cường thu nhập cho cộng đồng địa phương.

Sự kiện giới thiệu 65 sản phẩm để khách trải nghiệm du lịch đường thủy như tầm ngắn có 34 sản phẩm, tầm trung - 18 sản phẩm và tầm xa, liên vận quốc tế đến Campuchia - 13 sản phẩm.

Theo báo cáo của các doanh nghiệp lữ hành, lượng khách trong dịp diễn ra lễ hội tăng từ 40-50% so với thường kì. Nhiều khu điểm du lịch cũng báo cáo kết quả khách tham quan tăng so với cùng kì, trong đó, Bảo tàng Hồ Chí Minh tăng 103%, Địa đạo Củ Chi tăng 423%, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh tăng 21%…

Thanh Thanh
TIN LIÊN QUAN

Lễ hội sông nước TPHCM hoành tráng, doanh thu hơn 4.200 tỉ đồng

Thanh Chân |

Sau 10 ngày tổ chức với gần 20 hoạt động trong khuôn khổ sự kiện, Lễ hội sông nước TPHCM lần 2 năm 2024 (31.5 - 9.6) đạt doanh thu du lịch và dịch vụ đạt 4.250 tỉ đồng.

Bầu trời đêm lung linh trong màn trình diễn drone lớn chưa từng có ở TPHCM

Như Quỳnh - Thanh Thanh |

Màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật với 1.100 drone - số lượng drone lớn nhất từ trước đến nay tại TPHCM tạo nên bức tranh sống động trên bầu trời đêm.

5 quán bánh mì khách xếp hàng dài ở TPHCM, đắt nhất gần 80.000 đồng/chiếc

Thanh Hải |

Bên cạnh bánh mì Huynh Hoa, khá nhiều thương hiệu bánh mì khác tại Sài Gòn có topping đầy đặn không kém với giá cả đa dạng cho thực khách lựa chọn.

Đầu bếp Mỹ hết lời khen phở Hà Nội giá hơn 150.000 đồng/tô ở TPHCM

Minh Anh |

Chad Kubanoff, đầu bếp Mỹ, hết lời khen ngợi tô phở Bắc ngon nhất anh từng ăn, với hương vị đậm chất Hà Nội giữa TPHCM.