TPHCM hợp tác với các địa phương quảng bá văn hóa bản địa

Thanh Hương |

Tạp chí Du lịch TPHCM, cơ quan báo chí trực thuộc UBND TPHCM, sẽ ký kết và phát triển toàn diện về văn hóa - du lịch với 16 tỉnh thành trọng điểm để quảng bá du lịch.

Tạp chí Du lịch TPHCM được biết đến là cơ quan báo chí trực thuộc UBND TPHCM mang sứ mệnh của một “đại sứ du lịch”, quảng bá vẻ đẹp, con người của thành phố mang tên Bác, du lịch cả nước đến thế giới.

Trong thời gian qua, tạp chí nhận thức về tầm quan trọng ngày ủa văn hóa trong phát triển du lịch, là chỉ dấu riêng của từng vùng đất, mang tới trải nghiệm khác biệt cho du khách. Vì thế, đơn vị này đã ký kết hợp tác quảng bá và phát triển toàn diện văn hóa - du lịch với một số địa phương như Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Bình, Bình Thuận, Bến Tre, Khánh Hòa...

6 tháng còn lại trong năm 2024, Tạp chí Du lịch TPHCM đặt mục tiêu ký kết và phát triển toàn diện về văn hóa - du lịch thêm với ít nhất 16 tỉnh thành trọng điểm du lịch.

Quảng bá
Tích cực quảng bá văn hóa, du lịch địa phương đến với du khách trong và ngoài nước thời gian tới. Ảnh: BTC

Bên cạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, tạp chí sẽ kết hợp với các địa phương, các chuyên gia văn hóa và phát triển bền vững tổ chức những hoạt động, hội thảo hướng dẫn các đơn vị kinh doanh, khai thác du lịch, những người dân và chính quyền địa phương làm du lịch có trách nhiệm.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà - Tổng biên tập Tạp chí Du lịch TPHCM bày tỏ quan điểm: “Trong công việc phản ánh và khai thác thông tin về văn hóa, du lịch như một nhiệm vụ được giao, tạp chí đồng thời nhận ra những ý nghĩa lớn hơn của người làm công tác quảng bá. Vì vậy, chúng tôi muốn đi sâu hơn để cùng ngành văn hóa, du lịch các địa phương góp phần gìn giữ và phát huy những tài nguyên quý giá này”.

Theo số liệu từ Cục Du lịch Việt Nam, năm 2019 có khoảng 70% du khách quốc tế tham gia các hoạt động trải nghiệm văn hóa trong chuyến du lịch của họ, con số này đối với khách nội địa là 55%. Năm 2022, dù lượng khách đến Việt Nam giảm do ảnh hưởng đại dịch COVID-19, khảo sát của Sở Du lịch TPHCM cho thấy, tỉ lệ khách tham gia các hoạt động trải nghiệm văn hóa vẫn ở mức 62% với khách quốc tế và 50% với khách nội địa.

Các thông số trên cho thấy, nhu cầu trải nghiệm văn hóa trong thăm quan du lịch ngày càng tăng, là một xu hướng tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch bền vững và bảo tồn bản sắc văn hóa địa phương.

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres từng phát biểu: “Văn hóa là linh hồn của du lịch. Du lịch là cầu nối giữa các nền văn hóa, giúp con người hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau”.

Thanh Hương
TIN LIÊN QUAN

Du khách choáng ngợp với trải nghiệm văn hóa, ẩm thực tại hội chợ VITM 2024

Thùy Trang |

VITM Hà Nội 2024 đem đến cơ hội trải nghiệm văn hóa, ẩm thực các địa phương trên khắp cả nước lẫn quốc tế; mua sắm sản phẩm du lịch mới, đa dạng, cùng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn.

Hoạt động văn hóa nơi công cộng sẽ là điểm mới hút khách tại Đà Nẵng

Nguyễn Linh |

Hoạt động văn hóa như trình chiếu phim, múa rối nước tại nơi công cộng thu hút đông đảo người dân và du khách ở TP Đà Nẵng, dù mới ở giai đoạn thí điểm.

1.000 người múa bát tại Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn 2024

Chí Long |

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn 2024 diễn ra từ 27.4 đến 3.5.2024 tại TP Bắc Kạn và một số huyện trong tỉnh với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn.

Du khách choáng ngợp với trải nghiệm văn hóa, ẩm thực tại hội chợ VITM 2024

Thùy Trang |

VITM Hà Nội 2024 đem đến cơ hội trải nghiệm văn hóa, ẩm thực các địa phương trên khắp cả nước lẫn quốc tế; mua sắm sản phẩm du lịch mới, đa dạng, cùng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn.

Hoạt động văn hóa nơi công cộng sẽ là điểm mới hút khách tại Đà Nẵng

Nguyễn Linh |

Hoạt động văn hóa như trình chiếu phim, múa rối nước tại nơi công cộng thu hút đông đảo người dân và du khách ở TP Đà Nẵng, dù mới ở giai đoạn thí điểm.

1.000 người múa bát tại Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn 2024

Chí Long |

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn 2024 diễn ra từ 27.4 đến 3.5.2024 tại TP Bắc Kạn và một số huyện trong tỉnh với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn.