Trải nghiệm ấn tượng tại Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024

Lê Tuyến |

Tối 26.3, Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” đã diễn ra khai mạc tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) với nhiều hoạt động phong phú.

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 là hoạt động thường niên nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa, lịch sử hấp dẫn của Hà Nội, tập trung khai thác lợi thế sẵn có, thúc đẩy hoạt động xúc tiến du lịch của Thủ đô, quảng bá hình ảnh, di sản văn hóa, con người Hà Nội đến với các tỉnh, thành phố trong cả nước, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Thủ đô. Lễ hội cũng là sự kiện hưởng ứng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954-7.5.2024) và 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10.10.1954-10.10.2024).

Phát biểu tại khai mạc, ông Nguyễn Ánh Dương - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội nhấn mạnh, Lễ hội Du lịch Hà Nội những năm vừa qua đã giới thiệu rất nhiều sản phẩm du lịch mới, độc đáo, đặc sắc, ấn tượng. Đây vừa là dịp tăng cường kết nối du lịch, văn hóa, con người, vừa là sự kiện rất được chờ đợi đối với những người thích du lịch, yêu Hà Nội.

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 có quy mô gồm 150 gian hàng của Thủ đô Hà Nội và 14 tỉnh, thành phố nhằm giới thiệu các sản phẩm kích cầu du lịch của các khu, điểm, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội và cả nước như: Hà Giang, Yên Bái, Phú Thọ, Lạng Sơn, Hải Dương...

Bên cạnh đó, sự kiện có sự tham gia của rất nhiều đơn vị, hiệp hội, tổ chức, doanh nghiệp lớn và uy tín như: Tổng công ty du lịch Hà Nội, Hiệp hội du lịch Hà Nội, Tổng Cục du lịch Hàn Quốc, Bảo tàng Hà Nội, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu – Quốc Tử Giám…

Đông đảo du khách ghé thăm các khu gian hàng ẩm thực, khu làng nghề truyền thống, nổi tiếng của Hà Nội như cháo se Đan Phượng, bánh cuốn Thanh Trì, bánh tôm Tây Hồ... Đây là cơ hội giúp cho du khách được thưởng thức những món ăn ngon tiêu biểu của Hà Nội cũng như trải nghiệm làm nghề truyền thống.

Nhiều món ăn ngon, địa điểm tham quan nổi tiếng của Hà Nội được giới thiệu ở Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024. Ảnh: Lê Tuyến
Nhiều món ăn ngon, địa điểm tham quan nổi tiếng của Hà Nội được giới thiệu ở Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024. Ảnh: Lê Tuyến

Ngoài ra, Lễ hội Du lịch Hà Nội năm nay còn liên tục có các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đương đại và nghệ thuật truyền thống nhằm mang đến sự đa dạng cho hoạt động trải nghiệm của các tầng lớp nhân dân và du khách như: Biểu diễn nghệ thuật múa rối nước “Hoàng thành Thăng Long”; Múa rồng nghệ thuật...

Các khu không gian chung thiết kế các tiểu cảnh 2D, 3D vừa giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội, hình ảnh di sản các địa phương, vừa là điểm check-in cho du khách có những hình ảnh đẹp với Thủ đô.

Diễn ra từ ngày 25 - 28.4, Lễ hội Du lịch Hà Nội tiếp tục quảng bá điểm đến du lịch văn hóa – lịch sử hấp dẫn tại Hà Nội như Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, khu Phố cổ, khu vực Ba Vì, Sóc Sơn, Đường Lâm - Sơn Tây và nhiều địa điểm hấp dẫn khác. Đồng thời, Lễ hội tổ chức thêm nhiều hoạt động độc đáo, thú vị như giải đấu Streets dance, nhảy Flashmob, biểu diễn nhạc cụ dân gian “Thủ đô hào hùng”, hoạt động vẽ tranh “Cảm xúc trong em”… thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Lê Tuyến
TIN LIÊN QUAN

Tối mai bắn pháo hoa tại khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024

Trần Lâm |

Tối mai (27.4), đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, với màn bắn pháo hoa tầm thấp.

Bỏ túi lịch sự kiện, hoạt động vui chơi xuyên dịp lễ 30.4-1.5 tại Hà Nội

Chí Long |

Hà Nội sẽ tổ chức nhiều hoạt động, xây dựng các sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của du khách dịp nghỉ lễ 30.4-1.5.

9 điểm vui chơi cho trẻ em ở Hà Nội không lo thời tiết nắng nóng dịp 30.4

Thanh Hải |

Không cần du lịch quá xa Hà Nội, các gia đình có thể cho trẻ nhỏ vui chơi ở vô số địa điểm thú vị dịp 30.4 - 1.5, đặc biệt khi dự báo thời tiết nắng nóng suốt kỳ nghỉ 5 ngày.

Thưởng thức đủ đặc sản trong Lễ hội ẩm thực Mexico tại Hà Nội

Anh Tuấn |

"Lễ hội ẩm thực Mexico" sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 3.5 và kéo dài trong một tháng, nhằm tôn vinh nền ẩm thực độc đáo đã được UNESCO ghi nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện cho nhân loại.

Lê la hàng quán ăn đủ món giải nhiệt ngày hè ở Hà Nội

Phương Chi |

Nộm bò khô, chè khúc bạch, hoa quả dầm, kem bơ… là những món ăn vặt đường phố hấp dẫn thực khách tại Hà Nội vào ngày hè oi bức.