Tranh cãi bánh Trung thu Bảo Phương kén người ăn nhưng vẫn đông khách

Chí Long |

Hàng bánh Trung thu Bảo Phương tiếp tục bị réo tên bởi những tranh cãi trái chiều xoay quanh hương vị truyền thống kén người ăn.

Đến hẹn lại lên, mỗi dịp Tết Trung thu đến gần là cửa hàng bánh trung thu Bảo Phương lại trở thành điểm nóng thu hút sự quan tâm của công chúng. Bên cạnh những thông tin về việc khách xếp hàng dài chờ mua bánh, câu chuyện về chất lượng, hương vị của loại bánh Trung thu truyền thống này cũng gây nhiều tranh cãi.

 
Bánh Trung thu Bảo Phương. Ảnh: Tô Thế

Mới đây, trong một hội nhóm ăn uống hơn 860.000 thành viên trên Facebook dấy lên luồng ý kiến trái chiều xoay quanh một bài viết nhận xét về hương vị của thương hiệu bánh Trung thu nổi tiếng trên phố Thụy Khuê, Hà Nội.

Cụ thể, trong bài đăng, người viết nhận xét: "Vỏ bánh nướng cứng, không mềm như các loại bánh khác. Nhân bánh khô và không có độ dẻo, khá rời rạc". Đặc biệt, người này nhận xét bánh rất ngọt, thậm chí "ngọt đến sốc", như ngậm đường trong miệng. Cuối cùng, chủ bài đăng kết luận chỉ đến mua ăn thử một lần, sẽ không có lần tiếp theo.

Bài viết nhanh chóng thu hút tới hơn 1.200 lượt bình luận. Trong đó, một số người tỏ ý kiến đồng tình, cho rằng bánh truyền thống quá ngọt.

Mặt khác, đa số ý kiến phản đối nhận xét trên. Nhiều người cho rằng bánh Trung thu nhân thập cảm truyền thống thường có vị ngọt sắc nên kén người ăn.

Một người để lại bình luận: "Mẹ và các cô bác nhà mình vẫn rất thích Bảo Phương, vì chuẩn vị truyền thống xưa. Bánh Bảo Phương phục vụ tệp khách hàng truyền thống và biết thưởng thức".

"Với mình bánh Bảo Phương vẫn ngon. Mỗi người một khẩu vị, bạn không thích không có nghĩa là bánh không ngon", một người dùng cho hay. Ý kiến khác cho rằng lớp vỏ cứng mới là bánh Trung thu truyền thống.

Người dân xếp hàng chờ mua bánh Trung thu vào dịp này mỗi năm. Ảnh: Tùng Giang - Nhật Hy
Người dân xếp hàng chờ mua bánh Trung thu vào dịp này mỗi năm. Ảnh: Tùng Giang

Bánh Trung thu Bảo Phương là thương hiệu bánh truyền thống nổi tiếng ở Hà Nội. Thương hiệu ra đời từ năm 1954, đến nay đã tồn tại hơn 70 năm. Hàng năm, hai cơ sở của tiệm đều rất đông khách xếp hàng và mua với số lượng giới hạn.

Tuy nhiên, năm nay, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế chung nên bánh Bảo Phương vắng khách hơn bình thường. Khách hàng không phải xếp hàng chờ đợi quá lâu để mua bánh, hơn nữa có thể đặt hàng trực tuyến.

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh chiếc bánh Trung thu dát vàng giá tiền triệu ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

Bánh trung thu dát vàng sử dụng nguyên liệu cao cấp từ bào ngư, thịt heo thảo dưỡng... đặc biệt vàng lá nhập khẩu từ Đức, khoảng 4 triệu đồng/xấp 10 lá.

6 loại bánh trung thu độc lạ, đặc biệt nhất là nhân xôi xéo

Thịnh Phạm |

Đậu xanh hay thập cẩm đã quá phổ biến, bánh trung thu giờ đây còn có cả nhân xôi xéo, tomyum hải sản...