Triển lãm “Mùa xuân mới”

THUỲ TRANG |

Hướng đến Kỷ niệm 25 năm thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương, Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng phối hợp với Hội Mỹ thuật thành phố giới thiệu chương trình triển lãm mỹ thuật “Mùa xuân mới - Tác phẩm mới” và Tổng kết Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi năm 2021.

Triển lãm sẽ khai mạc vào lúc 16h ngày 25.12.2021 và phục vụ công chúng đến ngày 20.2.2022 tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng.

Mỗi độ Tết đến, Xuân về, Hội Mỹ thuật thành phố lại tổ chức triển lãm “Mùa xuân và Con giáp”. Đây là dịp hội ngộ thường niên của các họa sĩ thành phố để chia sẻ những xúc cảm, giới thiệu những tác phẩm mới về mùa xuân và con giáp thông qua ngôn ngữ hội hoạ.

 
 
 
 
 

Sự kiện năm nay đặc biệt hơn khi có sự góp mặt của các họa sĩ nhí từ 6 đến 15 tuổi cùng những sáng tác về chủ đề “Mùa xuân và con giáp” và “25 năm thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương”.

Dưới những nét vẽ trong trẻo, vui tươi, hồn nhiên, các bạn nhỏ đã tạo nên những tác phẩm độc đáo với bố cục, sắc màu đa dạng, góc nhìn rất mới về ngày Tết truyền thống và thành phố quê hương trên chặng đường 25 năm phát triển. Đây cũng chính là sự kiện khuyến khích các em tham gia nhiều hơn vào các hoạt động mỹ thuật cũng như tìm kiếm, ươm mầm những tài năng nhí.

 
 
 
 

Từ 1.380 tác phẩm tham gia cuộc thi tranh thiếu nhi, Ban Tổ chức đã chọn ra được 23 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải, cùng với 57 tác phẩm có chất lượng tốt cùng góp mặt tại Triển lãm “Mùa xuân mới - Tác phẩm mới”. 80 tác phẩm mỹ thuật thiếu nhi được lựa chọn trưng bày triển lãm là tiếng nói, là cảm nhận, là cách nhìn của các em thiếu nhi về mùa xuân và quê hương trong những ngày trọng đại của thành phố.

Với các chất liệu nghệ thuật phong phú, các tác giả đã thể hiện, diễn đạt bằng những ngôn ngữ tạo hình mỹ thuật và phong cách thể hiện khác nhau, từ trừu tượng, bán trừu tượng, ấn tượng đến tả thực về cùng chủ đề, nhưng với cách nhìn nhận, cảm quan khác nhau của người lớn và trẻ em, hi vọng sẽ đem lại cho người xem những cảm xúc mới lạ, đầy thú vị.

Song song với triển lãm là các hoạt động giao lưu, trải nghiệm dành cho các em thiếu nhi thông qua các hoạt động: in tranh con hổ, in và vẽ tranh trên lá cây, vẽ tranh, tô màu theo sự hướng dẫn của các họa sĩ... được tổ chức xuyên suốt thời gian triển lãm.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Triển lãm online “Huế - Kinh đô Áo dài Việt Nam”

Tường Minh |

Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức triển lãm online “Huế - Kinh đô Áo dài Việt Nam” trên trang thông tin điện tử và các trang mạng xã hội.

Triển lãm ảnh trực tuyến kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã

THUỲ TRANG |

Từ ngày 30.9 đến 8.10, Sở Tài nguyên Môi trường Đà Nẵng phối hợp với các tổ chức bảo tồn trong và ngoài nước tổ chức triển lãm ảnh trực tuyến kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã.

Khai mạc Triển lãm Thế giới World EXPO 2020 Dubai

Thanh Hương |

Ngày 30.9, lễ khai mạc của Triển lãm Thế giới World EXPO 2020 Dubai được khai mạc tại thành phố Dubai, các Tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE). 

Khai mạc triển lãm về phong cảnh đất nước Italia và Việt Nam

Hải Minh |

Triển lãm song hành mang tên "Italian Routes - Phong cảnh núi Ý" và "Phong cảnh Việt Nam" sẽ được Đại sứ quán Italia giới thiệu tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam từ ngày 23.7 đến 23.8 tới.