Tuyển bóng đá nữ Việt Nam thăm Sa Pa, thượng cờ trên đỉnh Fansipan

Chí Long |

Trước thềm ASIAD 19, thầy trò HLV Mai Đức Chung có chuyến thăm Sa Pa, Lào Cai và thực hiện nghi thức lễ thượng cờ thiêng liêng tại đỉnh Fansipan.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung hội quân từ đầu tháng 8 để chuẩn bị ra quân tại ASIAD 19 và vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024 sắp tới. Sau 10 ngày tập luyện, các cầu thủ dành hai ngày cuối tuần 18 và 19.8 nghỉ ngơi tại Sa Pa, Lào Cai.

Trong tiết trời mát mẻ trên đỉnh thiêng Fansipan, 8 vị huấn luyện viên đội tuyển cùng 25 cầu thủ đã cùng tham dự nghi thức thượng cờ và rước đuốc vào sáng 19.8. Các tuyển thủ đặt tay nơi trái tim, nghiêng mình trước lá cờ Tổ quốc kiêu hùng giữa trời Tây Bắc, hát vang Quốc ca, cảm nhận niềm tự hào dân tộc.

Khoảnh khắc xúc động của thầy và trò huấn luyện viên Mai Đức Chung trong nghi thức.
Khoảnh khắc xúc động của thầy và trò huấn luyện viên Mai Đức Chung trong nghi thức thượng cờ.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung chia sẻ: “Đội tuyển nữ chúng tôi khi thi đấu tại World Cup vừa qua có một vinh dự lớn nhất khi được chào cờ, hát vang Quốc ca, trước tất cả khán giả Việt Nam và quốc tế trên khán đài, trên truyền hình. Là người trực tiếp ở khoảnh khắc đó, chúng tôi thấy một niềm tự hào vô bờ bến”.

Ông bày tỏ niềm xúc động khi dự nghi thức thượng cờ tại đỉnh thiêng Fansipan, nóc nhà Đông Dương: “Điều kỳ lạ hơn nữa là dù trời lúc mưa, lúc nắng nhưng khi lá cờ được treo cao, mọi người hòa chung tiếng hát thì trời lại hửng nắng, với tôi đó có lẽ là sự ủng hộ của trời đất đối với đội tuyển và đất nước chúng ta”.

Vị huấn luyện viên cũng chia sẻ, điều khiến ông xúc động nhất là khi đội tuyển cùng đi lên để làm lễ chào cờ có rất nhiều du khách ở đó, nhưng ai nấy đều đứng gọn một bên, nhường sàn cột cờ cho đội tuyển. “Sự yêu thương, quý mến của du khách dành cho đội tuyển nữ sẽ ghi trong trái tim tôi mãi”, ông nói.

Cùng ngày, huấn luyện viên cùng các cầu thủ cùng tham dự lễ Vu Lan báo hiếu của 100 Phật tử địa phương tại quần thể văn hóa, tâm linh Fansipan. Trong buổi lễ, 500 bông hoa sen do Phật tử cúng dường được kết thành những đài hoa, thành kính dâng rước từ Bảo An Thiền Tự khu vực nhà ga đi cáp treo đến Đại Tượng Phật A Di Đà và Kim Sơn Bảo Thắng Tự trên đỉnh Fansipan.

Trong buổi lễ, các Phật tử cài hoa hồng trên ngực áo, thành tâm cầu chúc cho cha mẹ trong mùa Vu Lan. Các cầu thủ tuyển nữ Việt Nam cũng đội những đài hoa tươi dâng về trước Đại Tượng Phật A Di Đà, cùng cầu nguyện sức khỏe và bình an cho đấng sinh thành.

Các thành viên đội tuyển cũng chia sẻ, khi về với quần thể văn hóa tâm linh Fansipan, họ cũng đã thành tâm ước nguyện cho đội tuyển đạt thành tích cao hơn ở ASIAD 19.

Du khách có mặt tại đỉnh Fansipan chào đón đội tuyển và tập trung để cùng tham dự nghi thức thượng cờ.
Du khách có mặt tại đỉnh Fansipan chào đón đội tuyển nữ quốc gia Việt Nam và tập trung để cùng tham dự nghi thức thượng cờ.

Có mặt tại đỉnh Fansipan khi đó, hàng trăm du khách đã nồng nhiệt chào đón, bắt tay các tuyển thủ, hô vang nhiều lần “Việt Nam vô địch”, khiến các “cô gái kim cương” không khỏi xúc động.

Màn rước đuốc được thực hiện ngay sau nghi thức thượng cờ, khẳng định tinh thần quyết tâm, thi đấu quật cường của đội tuyển trước mùa giải ASIAD 19 sắp tới tại Trung Quốc.

Bày tỏ vinh dự khi được đón tiếp đoàn khách đặc biệt, ông Nguyễn Xuân Chiến - Giám đốc Sun World Fansipan Legend, chia sẻ: “Với những nỗ lực, quyết tâm ngày càng lớn của các cô gái quả cảm, tôi tin rằng niềm tin và sức mạnh của các em sẽ được hun đúc lớn hơn, để vươn tới những thành tựu cao hơn nữa, mang về niềm tự hào cho nước nhà”.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung tham gia nghi thức rước đuốc trên đỉnh Fansipan.
Huấn luyện viên Mai Đức Chung tham gia nghi thức rước đuốc trên đỉnh Fansipan.

Bên cạnh các trải nghiệm văn hóa tâm linh ý nghĩa, đội tuyển đã cùng nhau thưởng thức ẩm thực Tây Bắc, sau đó nghỉ ngơi lưu trú tại Hotel de la Coupole - MGallery Sapa. Buổi tối họ cũng dành thời gian đi dạo, tham quan trung tâm thị xã.

Thanh Nhã cùng các đồng đội dạo phố, tận hưởng không khí nhộn nhịp của Sa Pa vào tối cuối tuần. Ảnh: Facebook nhân vật
Thanh Nhã cùng các đồng đội dạo phố, tận hưởng không khí nhộn nhịp của Sa Pa vào tối cuối tuần. Ảnh: Facebook nhân vật
Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Du khách thích thú với “ruộng bậc thang” màu đỏ cam trên đỉnh Fansipan

Huyền Trang |

Đầu thu, hơn 2.000m2 hoa dơn lúa đang đua nhau khoe sắc, tạo thành một ruộng bậc thang hoa có một không hai nơi đỉnh thiêng Fansipan.

Quần thể văn hóa tâm linh trên đỉnh Fansipan được vinh danh tại Ấn Độ

Thanh Hương |

Sun World Fansipan Legend nhận giải thưởng “Quần thể văn hóa tâm linh tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương” của Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam, Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu Ấn Độ.

Đám mây hình “đĩa bay” bất ngờ xuất hiện trên đỉnh Fansipan

Thanh Hương |

Sáng 1.7, trên đỉnh thiêng Fansipan ở độ cao 3.143m bất ngờ xuất hiện đám mây có hình phễu lạ, giống như một chiếc đĩa bay.