Tuyên Quang lập kỷ lục Guinness Hội thi ẩm thực nhiều mâm cỗ nhất Việt Nam

Lam Thanh |

Hội thi ẩm thực của huyện Na Hang, Tuyên Quang lập kỷ lục Guinness về Hội thi ẩm thực các dân tộc có nhiều mâm cỗ nhất Việt Nam.

UBND huyện Na Hang vừa tổ chức chương trình nghệ thuật “Na Hang mùa thu Tháng 8”. Tại chương trình, đại diện Tổ chức Kỷ lục Guinness Việt Nam đã trao chứng nhận kỷ lục cho huyện Na Hang với Hội thi ẩm thực các dân tộc có nhiều mâm cỗ nhất Việt Nam.

Tham gia hội thi có 114 đội đến từ các thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện. Các đội thi chế biến món ăn, mâm cỗ trong vòng 90 phút. Đây là các món ăn truyền thống, đặc sắc của địa phương.

Trước đó, tại xã Hồng Thái (Na Hang) cũng đã diễn ra Lễ hội hái lê. Đây là hoạt động trải nghiệm du lịch độc đáo, nhằm quảng bá hình ảnh địa phương.

Trao đổi với Lao Động, ông Ma Quý Đôn - Phó chủ tịch UBND huyện Na Hang cho biết, các chương trình này nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Chương trình du lịch Qua những miền di sản Việt Bắc và Lễ hội thành Tuyên năm 2023.

"Nnhững hoạt động trên sẽ góp phần quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hóa của địa phương. Đồng thời, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, du lịch, xã hội", ông Đôn cho hay.

Lam Thanh
TIN LIÊN QUAN

Cô gái một mình phượt xe máy tới 'Hạ Long trên núi' ở Tuyên Quang

Hương Lê (Ảnh: Nhân vật cung cấp) |

Trên hành trình xuyên Việt một mình, Nguyễn Thị Yến, 24 tuổi, ghé thăm Na Hang - Lâm Bình, nơi được ví như Hạ Long trên núi ở Tuyên Quang.

Tuyên Quang công bố điểm đến và kết nối du lịch huyện Chiêm Hoá

Thanh Hương |

Chương trình công bố điểm đến và kết nối du lịch huyện Chiêm Hoá diễn ra tại Danh thắng Quốc gia Thác Bản Ba thuộc xã Trung Hà, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang.

3 ngày cắm trại, tắm suối, ngủ lều ở Tuyên Quang, Cao Bằng

Trang Vũ |

Trong chuyến đi ba ngày hai đêm tới Tuyên Quang, Cao Bằng, anh Trường và bạn bè cắm trại, tắm suối, nấu ăn giữa đồi núi... để tận hưởng trọn vẹn thiên nhiên.