Ủy ban Quốc phòng và An ninh nhất trí nâng thời hạn e-visa lên 3 tháng

Chí Long |

Tại phiên họp thứ 23, chiều 12.5 Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất nâng thời hạn thị thực điện tử (e-visa) từ không quá 30 ngày lên không quá 3 tháng.

Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Lê Tấn Tới cho biết, thay đổi này sẽ đáp ứng nhu cầu của du khách nước ngoài ở lại lâu hơn để tìm hiểu cơ hội đầu tư.

Bên cạnh việc nâng thời hạn e-visa từ không quá 30 ngày lên không quá 3 tháng, Ủy ban Quốc phòng và An ninh cũng nhất trí nâng thời hạn cấp chứng nhận tạm trú tại cửa khẩu cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực từ 15 ngày lên 45 ngày.

Điều này được cho là phù hợp với tình hình thực tế khi nhu cầu vào Việt Nam dài ngày tăng lên, nhất là đối với người nước ngoài vào đầu tư, làm việc với cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức khác, du lịch hoặc thực hiện các hoạt động khác.

Khách Tây du lịch Hội An. Ảnh: Thành Chung
Khách Tây du lịch Hội An. Ảnh: Thành Chung

Công dân một số nước Tây Âu, Nhật Bản và Hàn Quốc, những thị trường du lịch hàng đầu của Việt Nam, được phép đến nhập cảnh và lưu trú 15 ngày mà không cần thị thực.

Đồng thời, Ủy ban cũng nhất trí với nội dung sửa đổi, bổ sung là mở rộng diện cấp thị thực điện tử cho công dân vùng lãnh thổ so với chỉ quy định diện cấp đối với công dân các nước như trước đây; mở rộng điều kiện áp dụng “trên cơ sở đảm bảo quốc phòng, an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, phù hợp với chính sách đối ngoại và phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam”. Những thay đổi này sẽ được thông qua tại kỳ họp Quốc hội bắt đầu vào ngày 22.5 tới.

Trong 4 tháng đầu năm, Việt Nam đón 3,6 triệu lượt khách quốc tế, tương đương 62% so với thời trước dịch và đạt gần 50% mục tiêu đón 8 triệu khách quốc tế trong năm nay. Với những chính sách sửa đổi, bổ sung Luật xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh và lưu trú của người nước ngoài, Việt Nam kì vọng sẽ thu hút thêm lượng khách quốc tế, vượt qua mục tiêu năm 2023.

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Thái Lan đón 8,6 triệu lượt khách quốc tế 4 tháng đầu năm

Thúy Ngọc (Theo Xinhua) |

Thái Lan đón khoảng 8,6 triệu lượt khách nước ngoài trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 4, với mức chi tiêu 353 tỷ baht (10,45 tỉ USD).

Hết tháng 4, Việt Nam đạt gần 50% mục tiêu khách quốc tế cả năm

Ý Yên |

4 tháng đầu năm có 3,68 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, gấp 19 lần so với cùng kì 2022, riêng khách Hàn Quốc chiếm gần 29%.

Khách quốc tế đến Bình Thuận tăng mạnh

DUY TUẤN |

Từ đầu năm đến nay, hơn 2 triệu lượt du khách đến du lịch Bình Thuận, trong đó có 67.000 lượt khách quốc tế - gấp hơn 7 lần cùng kì 2022.