Vẻ đẹp hoang sơ của đầm Trà Ổ

N.T |

Với chu vi khoảng 20 km, đầm Trà Ổ với vẻ đẹp nên thơ cùng với khung cảnh sinh hoạt bình dị của người dân địa phương rất đáng để bạn đến tham quan một lần.

Đầm Trà Ổ (hay còn gọi là đầm Châu Trúc, đầm Bàu Bàng) là một đầm nước lợ tự nhiên nằm ở phía Đông Bắc huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định.

Sử sách ghi lại rằng, đầm Trà Ổ xưa kia vốn là một vịnh nước mặn, ăn thông với biển bằng một dòng chảy đưa nước ra cửa Hà Ra, nơi từng có tàu bè qua lại, buôn bán tấp nập.

Đến nửa cuối thế kỷ XIX, nhà Nguyễn vẫn coi nơi đây là một cảng biển, có đặt trạm thu thuế. Năm tháng qua đi, dòng chảy bị bồi lấp, đầm không còn chung nhịp với biển, nhưng đầm vẫn nhận đều nước nguồn từ núi từ vô số con suối lớn nhỏ. Vì thế, nước trong đầm luôn đầy, đồng thời nước ngày càng nhạt dần vị muối.

 
Đầm Trà Ổ xưa kia vốn là một vịnh nước mặn.

Đầm Trà Ổ đã tạo nên những loại thủy sản đặc sắc, không thể tìm thấy ở bất cứ nơi đâu, trong đó có cá chình mun và chình bông, thịt thơm ngon, hương vị đậm đà và rất bổ.

Từ TP Quy Nhơn, bạn phải mất khoảng 60 - 120 phút để đến được đầm. Bạn có thể di chuyển theo QL 1A đến thị trấn Bình Dương, huyện Phù Mỹ - rẽ phải ở ngay ngã 3 theo hướng từ thị trấn về xã Mỹ Lợi.

Đến đầm Trà Ổ thì chắc chắn không có gì chơi cả, vì nơi đây chỉ thích hợp với những ai yêu thích thiên nhiên dân dã và chụp ảnh phong cảnh, con người mà thôi.

 
Đến đầm Trà Ổ bạn phải ăn cá chình mun và chình bông với hương vị đậm đà.

Ở đầm Trà Ổ, có đầm nước rộng lớn tĩnh lặng, có những con thuyền neo đậu ven bờ, có cánh đồng lúa xanh mượt mà, có dãy núi mờ xa xăm, có đàn vịt tung tăng vô tư bơi lội kiếm ăn, có những chú trâu thong dong gặm cỏ, và có những người nông dân cần mẫn trên cánh đồng hay chèo thuyền đánh bắt thủy sản trên mặt đầm…

N.T
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng sẽ tổ chức thêm phố đi bộ - chợ đêm ở bờ tây sông Hàn

H.VINH |

Cty CP Ngôi Sao Biển Sài Gòn đã tổ chức triển lãm gian hàng kinh doanh thương mại di động tại Đà Nẵng để ghi nhận những ý kiến đóng góp để xây dựng một mô hình Phố đi bộ - chợ đêm Bạch Đằng sẽ tổ chức thời gian tới. Mục tiêu, phố đi bộ phải văn minh, hiện đại, đẳng cấp, tương xứng với vị trí và vai trò của Đà Nẵng.

“Đái đường” ở Huế sẽ bị phạt từ 1 – 3 triệu đồng từ ngày 1.7

Viễn Chinh |

Thừa Thiên –Huế sẽ đồng loạt xử phạt hành vi xâm hại môi trường từ 1.7.2019 nhằm tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh và xử lý các hành vi vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường, vệ sinh nơi công cộng trên địa bàn tỉnh có hiệu quả hơn.

Nhiều travel bloger thích thú với túi vải trendy bảo vệ du lịch xanh

M. K |

#Lessplastic không chỉ là một hashtag trên mạng xã hội mà dần trở thành một phần thói quen, lối sống của giới trẻ thời gian gần đây. Hiểu được tầm quan trọng, mức độ cần thiết của việc hạn chế rác thải nhựa, cùng với trào lưu du lịch xanh, những chiếc túi vải đay vừa thời trang vừa thân thiện với môi trường gây "gây sốt" trên thị trường và là sự lựa chọn của rất nhiều du khách trẻ.

Chấp nhận chủ trương đầu tư Dự án Viện đào tạo hàng không

NGUYỄN VÂN |

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, ông Nguyễn Phi Long đã ký ban hành Quyết định chấp thuận chủ trương cho phép đầu tư Dự án Viện đào tạo Hàng không Bamboo Airways do Công ty TNHH Hàng không Tre Việt làm chủ đầu tư.

Hơn 3,3 triệu lượt khách quốc tế đến Hà Nội trong 6 tháng

AT |

Thống kê của Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 6.2019, ước tính khách du lịch đến Hà Nội tăng 9,6% so với cùng kỳ năm trước.