Vì sao tour đi Thái Lan xem chung kết AFF Cup 2022 có giá chênh lệch?

Chí Long |

Trước thềm chung kết lượt về AFF Cup 2022, tour sang Thái Lan theo dõi trận đấu được các công ty du lịch chào bán với mức giá chênh lệch đến hàng chục triệu đồng.

Nhộn nhịp chốt tour

Chuẩn bị trước cho kịch bản về cơn sốt đi Thái Lan xem chung kết AFF Cup 2022, một số công ty du lịch nhanh chóng tung ra sản phẩm tour, combo phục vụ du khách. Các tour khởi hành từ Hà Nội và TP HCM đi Bangkok chủ yếu trong các ngày 15, 16.1.2023.

"Chúng tôi mong muốn đưa nhiều khách Việt Nam sang Thái Lan nhất để cổ vũ đội tuyển. Đây cũng là lời tri ân đối với thầy Park", Bà Vũ Bích Huệ, đại diện truyền thông Flamingo Redtours bày tỏ.

Công ty lữ hành Flamingo RedTours tại Hà Nội cũng mở bán khoảng 200 chỗ cho tour đi Thái Lan 2 ngày 1 đêm xem chung kết AFF Cup 2022 với giá 20.990.000 đồng/người. Giá tour bao gồm vé máy bay khứ hồi, vé xem bóng đá, dịch vụ khách sạn và chương trình tham quan Bangkok.

Còn tour 2 ngày 1 đêm khởi hành Hà Nội của Vietravel công bố giá từ 5.990.000 đồng/người, bao gồm đầy đủ dịch vụ ăn ở, đi lại, tham quan, bữa ăn theo lịch trình và vé xem bóng đá. Combo 2 ngày 1 đêm gồm vé máy bay, khách sạn 4 sao và vé xem bóng có giá 3.990.000 đồng/người. Tour xuất phát từ TP HCM có hai mức giá 12.990.000 đồng (đi trong ngày) và 14.990.000 đồng (3 ngày 2 đêm), gồm chi phí đi lại, ăn ở và vé xem bóng đá.

Cổ động viên Việt Nam háo hức chờ xem chung kết đối đầu với đội tuyển Thái Lan. Ảnh: Hải Nguyễn
Cổ động viên Việt Nam háo hức chờ xem chung kết đối đầu với đội tuyển Thái Lan. Ảnh: Hải Nguyễn

Cạnh tranh về giá

Tour xem chung kết AFF Cup năm nay được kỳ vọng là sản phẩm hút khách đột biến trước thềm Tết Nguyên đán, bởi hành trình tour ngắn ngày nên du khách dễ dàng sắp xếp đi và về sớm, kịp đoàn viên dịp năm mới. Tuy nhiên, nhiều đơn vị không tổ chức tour vì vòng đấu cuối diễn ra vào thời điểm phần lớn các công ty đã "chốt sổ" để chuẩn bị vào mùa Tết.

Dù cùng xuất phát từ Hà Nội, mức giá tour của các đơn vị chênh lệch khá lớn. Lý giải về điều này, ông Phạm Văn Bảy - Phó giám đốc Vietravel Hà Nội cho rằng Vietravel có lợi thế máy bay của hệ thống, cung cấp sẵn các chuyến khứ hồi Hà Nội - Bangkok. Bên cạnh đó, Vietravel đã giữ 600 vé xem trận lượt về nên không có tình trạng thiếu vé, đội mức giá tour, combo lên quá cao.

Đại diện phát ngôn Ban Truyền thông Vietravel Airlines cho biết: "Về tần suất, hiện tại Vietravel Airlines cung cấp 1 chuyến khứ hồi/ngày kết nối giữa Hà Nội và Bangkok trong khung giờ đẹp 11h00, thuận tiện cho du lịch và đi lại".

Tỉ lệ lấp đầy chuyến bay của hãng trung bình là 80% cho đường bay này. Hãng cũng có ghi nhận tỉ lệ có tăng nhẹ gần ngày diễn ra trận chung kết tại Thái Lan và dự đoán sẽ có biến động mạnh nếu đội tuyển Việt Nam chiến thắng trận lượt đi tối 13.1.

Ngoài ra, điều kiện ăn ở, đi lại, lịch trình tham quan tại Bangkok (Thái Lan) cũng là nguyên nhân khiến giá tour có sự chênh lệch. Một số đơn vị chào bán giá tốt vốn có sẵn tour và vé máy bay, quỹ phòng khách sạn nên triển khai ngay khi có thể kết hợp thêm hành trình xem đá bóng, không bị đội chi phí như khi chốt dịch vụ sát ngày khởi hành.

Chí Long