Việt Nam đón đoàn “khách du lịch hộ chiếu vaccine” đầu tiên tới Phú Quốc

Thanh Hương |

Ngày 20.11 vừa qua, 204 du khách Hàn Quốc đã đặt chân đến Phú Quốc. Đây là đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên của ngành du lịch Việt Nam trong giai đoạn bình thường mới.

Với trải nghiệp du lịch “Sống trọn vẹn – Live Fully”, trên chuyến bay 204 du khách Hàn Quốc đã được trải nghiệm trên độ cao hơn 10.000m với màn trình diễn ấn tượng trang phục áo dài truyền thông của Việt Nam và nhận những món quà lưu niệm hữu ích khi đi du lịch như túi du lịch, mũ, kính và khẩu trang....

Phát biểu tại buổi lễ chào đón, ông Nguyễn Trùng Khánh – Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: “Đây được xem là thời điểm “lịch sử” đáng nhớ của ngành du lịch Việt Nam khi Phú Quốc đón đoàn khách quốc tế hộ chiếu vaccine đầu tiên quay trở lại với đất nước chúng ta. Sự kiện cũng chính thức mở cửa du lịch với bạn bè quốc tế, nằm trong tiến trình hồi phục du lịch và kinh tế Việt Nam.

Khách du lịch Hàn Quốc khi đặt chân đến Phú Quốc được hướng dẫn
Khách du lịch Hàn Quốc khi đặt chân đến Phú Quốc được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Ảnh: BTC

Với công tác đón khách quốc tế được đảm bảo tuân thủ thông điệp 5K và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định cùng chất lượng dịch vụ cao cấp, sự kiện góp phần khẳng định sức hấp dẫn của Việt Nam trong bối cảnh mới, hướng tới trải nghiệm du lịch “Sống trọn vẹn tại Phú Quốc, Sống trọn vẹn tại Việt Nam - Live fully in Viet Nam” cho du khách”.

Còn ông Nguyễn Lưu Trung - Phó chủ tịch tỉnh Kiên Giang đánh giá, để thực hiện được chuyến bay mở màn cho một trang mới của du lịch Phú quốc, tỉnh đã nhận được sự chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ và đặc biệt luôn có sự ủng hộ, đồng hành của các doanh nghiệp tiên phong như Hãng hàng không Vietjet và Cty CP Vinpearl.

Du khách Hàn Quốc được trải nghiệm các dịch vụ nghỉ dưỡng riêng biệt. Ảnh: BTC
Du khách Hàn Quốc được trải nghiệm các dịch vụ nghỉ dưỡng riêng biệt. Ảnh: BTC

Theo đó, lãnh đạo tỉnh Kiên Giang tin tưởng với sự năng động và phối hợp chặt chẽ của các doanh nghiệp gồm hàng không, lữ hành, các đơn vị lưu trú và dịch vụ, thành phố Phú Quốc có thể đón và phục vụ trên dưới 400 nghìn khách du lịch nội địa và quốc tế vào cuối năm 2021.

Trao đổi về định hướng của doanh nghiệp du lịch tại Phú Quốc khi đón khách quốc tế, bà Lê Thị Thu Trang – Tổng GĐ Cty Vinpearl Discovery & VinOasis cho hay: “Xác định vị thế tiên phong trong việc nỗ lực khôi phục du lịch Phú Quốc và góp phần thúc đẩy phát triển ngành kinh tế xanh, Vinpearl đã có chiến lược phục hồi hoạt động kinh doanh một cách bài bản, đón đầu nhu cầu nghỉ dưỡng cao cấp từ các thị trường quốc tế.

Du khách Hàn Quốc thích thú khi nghỉ dưỡng
Du khách Hàn Quốc thích thú khi nghỉ dưỡng tại khu quần thể Vinpearl. Ảnh: BTC

Với thế mạnh của siêu quần thể Phú Quốc United Center sở hữu mô hình “một điểm đến mọi nhu cầu” hàng đầu Châu Á, chúng tôi sẵn sàng cung cấp cho du khách những dịch vụ du lịch trải nghiệm - khám phá - mua sắm - lễ hội - nghệ thuật đẳng cấp quốc tế với tiêu chuẩn an toàn cao nhất”.

Du khách Hàn Quốc đến Phú Quốc cũng được di chuyển theo lối đi được phân luồng riêng để thực hiện các thủ tục nhập cảnh và tiến hành sàng lọc sức khỏe tại sân bay, cũng như hướng dẫn cài các ứng dụng theo quy định.

Điểm đến lưu trú của các du khách Hàn Quốc là khu nghỉ dưỡng Vinpearl Resort & Spa Phú Quốc - nơi sở hữu khuôn viên lưu trú tuyệt đẹp và biệt lập trên bờ biển bãi Dài, đảm bảo không tiếp xúc với cộng đồng và không ảnh hưởng đến hoạt động của du khách khác. Đồng thời tại đây, du khách có thể đi tham quan, giải trí, ăn uống, mua sắm tại các địa điểm hấp dẫn theo đúng hành trình hộ chiếu vaccine tại siêu quần thể Phú Quốc United Center ngay sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính.

Được đánh giá là sự kiện mở đầu cho chương trình thí điểm hộ chiếu vaccine tại Phú Quốc nói riêng và Việt Nam nói chung, đây được xem là bước khởi động quan trọng, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực phục hồi ngành du lịch quốc gia, hướng đến từng bước mở cửa và phát triển kinh tế trong bối cảnh mới. 

Thanh Hương
TIN LIÊN QUAN

Bắt đầu từ tháng 10 sẽ thí điểm đón khách quốc tế tại Phú Quốc

Thanh Hương |

Hội nghị trực tuyến về công tác chuẩn bị cho việc thí điểm đón khách quốc tế tới Phú Quốc (Kiên Giang) được Bộ trưởng Bộ VHTTDL - Nguyễn Văn Hùng và Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang - Đỗ Thanh Bình đồng chủ trì.

Tạp chí TIME gợi ý 2 điểm lưu trú ấn tượng tại Hà Nội và Phú Quốc

Thanh Hương |

Hai khách sạn, resort mới độc đáo tại Hà Nội và Phú Quốc được tạp chí TIME gợi ý như những điểm lưu trú ấn tượng.

Xây dựng phương án, quy trình thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc

THUỲ TRANG |

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang nghiên cứu, xây dựng phương án, quy trình thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc.