Việt Nam là điểm đến an toàn nhất ở châu Á để ghé thăm năm 2024

Chí Long |

Travel Off Path gọi tên Việt Nam là điểm đến an toàn nhất châu Á, bởi người dân địa phương thân thiện, cảnh quan đẹp và nền văn hóa đa dạng.

Chuyên trang du lịch Mỹ Travel Off Path nhận định, an toàn là mối quan tâm hàng đầu của người Mỹ khi đi du lịch nước ngoài, đặc biệt trong bối cảnh thế giới đang diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, Việt Nam là một quốc gia đặc biệt đã chứng minh được sự ổn định và an toàn cho khách du lịch.

Nguồn dữ liệu được chuyên trang du lịch Mỹ trích từ Bảng xếp hạng về Chỉ số trật tự và luật pháp toàn cầu do Gallup - nền tảng dẫn đầu về các dịch vụ tư vấn và phân tích toàn cầu, công bố vào cuối năm 2023. Theo đó, Việt Nam là quốc gia không chỉ có thứ hạng cao nhất châu Á với số điểm 92/100, đồng thời nằm trong top 7 thế giới.

V
Việt Nam là điểm đến an toàn nhất ở châu Á để ghé thăm năm 2024. Ảnh: Cục DLQGVN

Theo Travel Off Path, khi châu Á mở cửa hoàn toàn sau đại dịch, khách du lịch phương Tây lũ lượt ghé thăm các quốc gia trong khu vực. Từ Malaysia với nền văn hóa đa dạng tới Indonesia với vô số hòn đảo thiên đường đều chắc chắn sẽ tăng trưởng về du lịch trong tháng tới.

Tuy nhiên, mọi ánh mắt đều đổ dồn vào Việt Nam, viên ngọc quý của Đông Nam Á đã trải qua một chặng đường dài lịch sử. Nơi đây tự hào có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với nền văn hóa hấp dẫn bậc nhất trong khu vực.

“Việt Nam ngày nay thịnh vượng và hòa bình, có tỷ lệ tội phạm thấp và sự ổn định chính trị ấn tượng. Trên thực tế, nước này an toàn và ổn định hơn cả Mỹ”, Travel Off Path nhận định.

Ngoài những rủi ro về an toàn thực phẩm có thể dễ dàng giảm thiểu nếu du khách thực hiện một số biện pháp phòng ngừa nhất định. Đồng thời, không cần quá lo lắng về nạn móc túi, hành hung bạo lực...

Đất nước sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt, cuộc sống bình yên, người dân thân thiện. Ảnh: Minh Thiên
Đất nước sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt, cuộc sống bình yên, người dân thân thiện. Ảnh: Minh Thiên

Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho khách yêu du lịch chậm, khách ba lô muốn kết nối với thiên nhiên và tiếp xúc với một nền văn hóa gần như khách hoàn toàn với nền văn hóa của họ, nếu họ đến từ Bắc bán cầu.

“Khi đi du lịch Việt Nam từ Bắc vào Nam hoặc ngược lại, bạn nhất định nên dành thời gian đi dạo trên những con đường vàng rực quyến rũ của Hội An - Di sản Thế giới được UNESCO công nhận với những ngôi đền lịch sử và kiến ​​trúc cổ kính”, Travel Off Path mô tả.

Bên cạnh đó, du khách cũng không thể bỏ qua Cố đô Huế và vùng lân cận với những thành cổ hoành tráng. Xa hơn về phía bờ biển là những bãi biển đầy cát vàng và khu bảo tồn rừng ở Đà Nẵng, những thị trấn ven biển yên bình dọc theo khu vực Mũi Né...

Travel Off Path gợi ý du khách tận hưởng kỳ nghỉ sôi động ở TPHCM, cản biển sầm uất ở Nha Trang hay thủ đô Hà Nội nghiêm trang mà nhộn nhịp. Du khách cũng có thể hòa mình vào thiên nhiên ở Ninh Bình - nơi nổi tiếng với những cánh đồng lúa, những kiến tạo địa chất hoành tráng... và nhiều điểm đến hấp dẫn khác.

Vô số điểm đến để du khách khám phá Việt Nam không bao giờ chán. Chính sách nới lỏng thị thực cho phép du khách thoải mái thời gian tham quan, tìm hiểu dải đất hình chữ S.

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Hộ chiếu Việt Nam quyền lực thứ 73 toàn cầu

Trà My |

Hộ chiếu Việt Nam xếp thứ 73 trên bảng xếp hạng gồm 199 hộ chiếu của các quốc gia và vùng lãnh thổ, với 70 điểm đến miễn hoặc chỉ cần xin visa tại cửa khẩu, e-visa.

Ca sĩ đình đám Shontelle thương nhớ đủ đặc sản của Việt Nam

NGỌC ANH |

Shontelle, chủ nhân bản hit "Impossible" nói cô yêu cà phê, bánh mì của Việt Nam.

Ghé Văn Miếu - Quốc Tử Giám ngắm non nước Việt Nam trên áo dài

Nhật Minh |

Chào mừng năm 2024, Trung tâm Hoạt động Văn hoá Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức chương trình Nghệ thuật Áo dài với chủ đề “Nơi tôi sinh ra”.