Việt Nam là thị trường lớn nhất Đông Nam Á của Hàn Quốc

Thanh Hương |

Tổng kết một năm hoạt động tích cực, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tổ chức Đêm du lịch Hàn Quốc và Lễ trao giải Du lịch Hàn Quốc 2023 tại Hà Nội và TPHCM.

Năm 2023 được đánh giá là một năm hoạt động vô cùng tích cực của KTO Việt Nam trên khắp các tỉnh, thành dải đất hình chữ S.

Theo thống kê, lượng khách du lịch Việt Nam đến với Hàn Quốc trong 11 tháng đầu năm 2023 đạt 386.921 lượt người, đạt 74% so với cùng kỳ năm 2019 và 139,7% so với cùng kỳ năm 2022.

Con số này cũng thể hiện được mục tiêu đạt 400.000 lượt khách du lịch Việt Nam của Hàn Quốc trong năm 2023 đang dần được hoàn thành, phục hồi 72% so với năm 2019, trước đại dịch COVID-19.

Ông Lee Jae Hoon trao giải thưởng
Ông Lee Jae Hoon trao giải thưởng cho hạng mục "Đối tác Sáng tạo". Ảnh: KTO

Cùng với sự hồi phục chung của toàn thị trường, du lịch MICE Hàn Quốc cũng đạt được nhiều thành tựu nổi bật tại Việt Nam. Tính đến hết tháng 11 năm nay, đã có 38.435 lượt khách du lịch MICE đến với Hàn Quốc, tăng 228% so với cùng kỳ năm 2022.

Trong đó, có đến 16 đoàn trên 300 khách, tăng 167%; Khách đoàn của doanh nghiệp có vốn đầu tư Hàn Quốc tại Việt Nam đạt 457 khách, tăng 400% so với năm 2022.

Với những thành tích ấn tượng trên, Việt Nam là thị trường đứng đầu Đông Nam Á cả về số lượng khách du lịch nói chung và khách du lịch MICE nói riêng đến với Hàn Quốc.

Đêm Du lịch Hàn Quốc 2023 có màn trình diễn đặc sắc đến từ nhóm nhảy xứ kim chi. Ảnh: KTO
Đêm Du lịch Hàn Quốc 2023 có màn trình diễn đặc sắc đến từ nhóm nhảy xứ kim chi. Ảnh: KTO

Đêm du lịch Hàn Quốc và Lễ trao giải Du lịch Hàn Quốc 2023 vừa tổ chức tại Hà Nội và TPHCM là cơ hội để KTO tại Việt Nam ghi nhận về đóng góp cho sự phát triển của Du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam và đồng thời là dịp để vinh danh những đối tác đã đồng hành cùng KTO trong suốt thời gian qua.

Trong Đêm Du lịch Hàn Quốc 2023, KTO Việt Nam cũng nêu ra những chủ đề du lịch mà KTO đang tập trung quảng bá như: Du lịch địa phương, Trải nghiệm đặc biệt tại Hàn Quốc (SIT), Du lịch cao cấp.

Đặc biệt vào tháng 1 năm 2024, Thế vận hội Olympic Trẻ Mùa đông Gangwon 2024 sẽ được tổ chức tại nhiều địa điểm thuộc tỉnh Gangwon với 15.000 người tham dự, chứng minh năng lực tổ chức những sự kiện quốc tế quy mô lớn của Hàn Quốc.

Tiếp nối năm 2023, KTO Việt Nam cũng kỳ vọng có thêm nhiều thành tựu mới vượt trội hơn vào năm 2024, tạo nên Năm du lịch Hàn Quốc 2023 - 2024 rất thành công.

Ông Lee Jae Hoon - Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, đánh giá: “Đêm Du lịch Hàn Quốc là một dịp ý nghĩa để KTO bày tỏ sự tri ân trân trọng đến những đóng góp lớn của các đối tác trong tiến trình phát triển của du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam.

Tôi mong rằng, KTO có thể tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ doanh nghiệp lữ hành để du lịch Hàn Quốc nhanh chóng phục hồi hậu COVID19, đặc biệt Việt Nam sẽ luôn là thị trường hàng đầu của du lịch Hàn Quốc tại Đông Nam Á, tình hữu nghị hai quốc gia ngày càng bền chặt, cùng nhau phát triển không chỉ ở lĩnh vực du lịch mà còn cả văn hóa, kinh tế, chính trị”.

Giải thưởng Du lịch Hàn Quốc 2023 được trao cho nhiều đối tác của KTO như Vietravel Hà Nội và Hồ Chí Minh; Flamingo Redtours, Vietrantour Hà Nội và BenThanh Tourist TPHCM; Top Travel và Hanoi Tourism ở Hà Nội; Transviet ở Hồ Chí Minh; Hanoitourist, Hanoi Skytour ở Hà Nội và Trieu Hao Tourist, Tugo ở Hồ Chí Minh; Skylines Travel tại Hà Nội và BenThanh Tourist tại TP. Hồ Chí Minh...

Thanh Hương
TIN LIÊN QUAN

Dàn TikToker đổ bộ chợ Bến Thành livestream, quảng bá du lịch TPHCM

Thanh Chân - Ngọc Lê |

Ngày 13.12, hàng chục TikToker cùng đến chợ Bến Thành giới thiệu sản phẩm cũng như các sạp hàng đặc trưng, chuẩn bị livestream (phát trực tiếp) bán hàng và quảng bá du lịch.

Du lịch Hàn Quốc năm 2023 "nở rộ" nhờ 100 lễ hội đặc sắc

Thanh Hương |

Trong năm 2023, bức tranh du lịch Hàn Quốc được tô điểm bởi sự "nở rộ" của hơn 100 lễ hội văn hóa đặc sắc.

KTO tại Việt Nam lần đầu mang E-Sports đến ITE HCMC 2023

Thanh Hương |

Từ ngày 7 đến 9.9, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) sẽ tham dự Triển lãm Du lịch Quốc tế TPHCM - ITE 2023 với nhiều hoạt động thú vị để nhằm giới thiệu văn hóa du lịch Hàn Quốc đến người dân Việt Nam.