Việt Nam nằm trong top 10 điểm đến hàng đầu của du khách Australia

Thảo Hương (T/H) |

Theo số liệu từ Cơ quan Thống kê Australia (ABS), Việt Nam nằm trong top 10 điểm đến của du khách Australia.

Theo ABS, trong tháng 7 vừa qua, đã có hơn 18.500 du khách Australia đến Việt Nam du lịch. Con số này cao hơn khoảng 8.200 lượt so với tháng 6 trước đó. Có thể thấy rằng, sau khi Australia và Việt Nam đều đã mở cửa biên giới quốc tế, số lượng người Australia đến Việt Nam đã tăng đáng kể.

Cụ thể, trong tháng 7 vừa qua, có 968.490 lượt người Australia ra nước ngoài, cao hơn gần 90.000 lượt so với tháng trước đó. Đây là một kết quả tích cực, tuy nhiên con số này vẫn thấp hơn gần 10.000 lượt so với tháng 7.2019 - thời điểm trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Trong số những quốc gia được thống kê, New Zealand chính là lựa chọn hàng đầu và phổ biến nhất đối với người dân Australia với 96.180 lượt đến.

Đứng ở vị trí thứ 2 là Indonesia với 86.160 lượt, Anh đứng ở vị trí thứ 3 với 66.480 lượt.

Bên cạnh đó, danh sách những quốc gia nằm trong top 10 điểm đến của người Australia trong tháng 7 vừa qua còn bao gồm: Mỹ, Fiji, Ấn Độ, Singapore, Thái Lan, Italy.

Cũng theo thống kê từ ABS cho thấy, người Australia dành trung bình 19 ngày cho mỗi chuyến đi ra nước ngoài. Mục đích phổ biến nhất là du lịch, chiếm gần một nửa số chuyến đi, bao gồm cả lý do thăm bạn bè, người thân.

Thảo Hương (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Hợp tác phát triển du lịch hang động Việt Nam - Lào

LÊ PHI LONG |

QUẢNG BÌNH - Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và Vườn Quốc gia Hin Namno (Lào) vừa chia sẻ kinh nghiệm trong tuần tra bảo vệ rừng, bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển du lịch cho cả hai bên.

TPHCM vào top điểm đến mùa thu khách Mỹ tìm kiếm nhiều nhất

Quỳnh Nga |

Tạp chí Condé Nast Traveler của Mỹ đưa TPHCM vào bảy điểm đến "nhận sự quan tâm tăng vọt từ du khách Mỹ vào mùa thu này".

Hà Nội ưu tiên phát triển loại hình lưu trú cao cấp

Thanh Hương |

Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức quản lý cơ sở lưu trú - dịch vụ du lịch đạt chuẩn phục vụ khách trên địa bàn thành phố năm 2022.