Phát biểu tại lễ bế mạc VITM Hà Nội 2023, bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức cho biết, ước tính gần 80.000 lượt khách tham quan và mua sắm hơn 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được cung cấp tại hội chợ.

Khảo sát nhanh cho thấy, doanh thu bán sản phẩm du lịch của 50 đơn vị lữ hành tại hội chợ đạt trên 180 tỉ đồng trong bốn ngày.
92% các doanh nghiệp đạt mục tiêu khi tham gia hội chợ, trong đó, 5,4% có kết quả vượt ngoài mong đợi; 91,9% hài lòng với các hoạt động tại hội chợ. 25% doanh nghiệp muốn thay đổi vị trí gian hàng cho thuận lợi hơn; 81% đơn vị cam kết tham gia Hội chợ VITM Hà Nội 2025.
Bên lề hội chợ, gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc tại Hội chợ với trên 12.000 cuộc hẹn (B2B).
Ông Bùi Thanh Tú, giám đốc Marketing Best Price chia sẻ doanh nghiệp này đón hơn 10.000 lượt khách tham quan gian hàng. 300 đơn hàng được đặt tại hội chợ với doanh số lên tới hơn 5 tỉ đồng.
Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp Thị - Truyền Thông Lữ hành Vietluxtour, chia sẻ: “Tour trường nội địa, Free and Easy (F&E)và tour châu Á được du khách quan tâm nhiều nhất. Chúng tôi cũng tăng cường thêm vé cho tuyến Phú Quốc, Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc)”.
Các tuyến F&E và option được du khách quan tâm là Phú Quốc, Phú Yên, Đà Nẵng, Thái Lan, Singapore… Lượng khách đặt các loại hình tour tự do này chiếm khoảng 20% trong tổng lượng khách đặt tour trực tiếp tại gian hàng của doanh nghiệp trong hội chợ VITM 2024.

Đại diện Flamingo Redtours cho biết trong 4 ngày diễn ra Hội chợ, doanh thu của đơn vị đạt 16 tỉ đồng trong đó doanh thu của outbound chiếm tới 80%, Nội địa chiếm 20%. Trong đó, các tour Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) được nhiều du khách yêu thích và lựa chọn.
Bên cạnh 23 sự kiện và hoạt động xúc tiến trong khuôn khổ hội chợ, Diễn đàn Du lịch toàn quốc thu hút đông đảo các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch từ Trung ương đến địa phương, các nhà nghiên cứu, các chuyên gia du lịch và lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch.
Diễn đàn cụ thể hóa nội dung và yêu cầu của chuyển đổi xanh trong lĩnh vực du lịch; đề xuất các cơ chế liên kết, phối hợp hiệu quả để huy động nguồn lực thực hiện chuyển đổi xanh trong du lịch. Từ đó, hiện thực hóa các sáng kiến tiếp cận, mở rộng thị trường đối với mô hình kinh doanh du lịch xanh thông qua các hoạt động cụ thể.
Bà Cao Thị Ngọc Lan đánh giá: “Hội chợ đã vận động các doanh nghiệp du lịch đổi mới ngay các hoạt động nhằm xây dựng các điểm đến xanh, các sản phẩm xanh, thúc đẩy các doanh nghiệp đào tạo các lao động có kiến thức về du lịch xanh, góp phần nâng cao hình ảnh Du lịch Việt Nam phát triển thành ngành kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn của Việt Nam”.

Tại lễ bế mạc, ban tổ chức trao chứng nhận cho những đơn vị đồng hành; các đơn vị có gian hàng ấn tượng nhất; gian hàng quy mô nhất…
Trong khuôn khổ hội chợ, Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu VITA AWARDS năm 2024 vinh danh 170 tổ chức, doanh nghiệp, 112 cá nhân là những hội viên của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố có đóng góp cho sự phát triển của du lịch Việt Nam.