Ninh Thuận xin lỗi du khách bị đánh thủng màng nhĩ ở bãi Kinh

Quỳnh Nga |

Cơ quan chức năng tỉnh Ninh Thuận đã liên hệ và xin lỗi nữ du khách bị hành hung khi đang du lịch bãi Kinh, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải.

Sáng 7.5, trả lời Lao Động, ông Nguyễn Văn Hòa - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể Thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận cho biết đã tiếp nhận thông tin nữ du khách D.L. (đến từ Hà Nội) bị đánh thủng màng nhĩ khi đi du lịch tại khu vực bãi Kinh. Hiện tại, Sở phối hợp với Công an tỉnh để xác minh và làm rõ sự việc.

Về việc nữ du khách cho rằng một chuyên viên của Phòng Quản lý Thể thao và Du lịch của Sở có lời lẽ không đúng mực, gây tổn thương, ông Nguyễn Văn Hòa thông tin: "Phía Sở đã nhận thông tin và yêu cầu nữ chuyên viên làm bản tường trình về sự việc. Đồng thời, Sở cũng đã liên lạc với gia đình nạn nhân để xin lỗi và có thư xin lỗi gửi tới nạn nhân theo chỉ đạo từ UBND tỉnh".

Du khách tố bị hành hung khi du lịch ở Bãi Kinh, Ninh Thuận. Ảnh: Chụp màn hình
Du khách tố bị hành hung khi du lịch ở Bãi Kinh, Ninh Thuận. Ảnh: Chụp màn hình

Chiều 6.5, Văn phòng UBND tỉnh Ninh Thuận đã có văn bản truyền đạt ý kiến của ông Trần Quốc Nam - Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, về việc khẩn trương xác minh, làm rõ vụ nữ du khách bị hành hung tại bãi Kinh.

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trần Quốc Nam yêu cầu Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp với Công an tỉnh và các đơn vị liên quan tỉnh Ninh Thuận, khẩn trương, xác minh, làm rõ nội dung phản ánh trên mạng xã hội.

Các đơn vị liên quan được yêu cầu có biện pháp xử lý kịp thời, thấu đáo, phù hợp, đúng quy định. Đồng thời, liên hệ, có thư xin lỗi đến du khách bị hành hung, đảm bảo kịp thời, trang trọng. Kết quả báo cáo cho Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận trước ngày 10.5.2024.

Chia sẻ với Lao Động, nữ du khách D.L. cho biết đã nhận được điện thoại xin lỗi từ ông Phan Đức Cường - Trưởng Phòng Quản lý Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận. Cô chưa nhận được thư xin lỗi.

Trước đó, ngày 5.5, chị D.L. chia sẻ thông tin lên mạng xã hội, phản ánh việc bị hành hung bởi nhân viên lái môtô nước khi đến khu du lịch bãi Kinh - Bình Hưng.

Nữ du khách cho biết chiều 2.5, cô và nhóm bạn đến bãi Kinh để thuê SUP (ván chèo đứng). Trong khi chèo, bạn của D.L. bị lật thuyền và kêu cứu.

Đúng lúc này, một nhóm thanh niên lái mô tô nước tiếp cận D.L. và ra giá 200.000 đồng để ra cứu người. Tuy nhiên, họ chỉ lái môtô nước ra kéo SUP, cho du khách tự bơi vào bờ.

Khi các du khách bức xúc, cho rằng cần ưu tiên cứu người trước và dùng điện thoại quay lại sự việc, một người trong nhóm lái môtô nước đã có lời lẽ xúc phạm D.L. và dùng tay đánh vào mặt cô.

Khi về đến Hà Nội, nữ du khách cảm thấy khó chịu, đi khám và được chẩn đoán bị thủng màng nhĩ tai trái. Thông tin chia sẻ lập tức gây xôn xao dư luận.

Quỳnh Nga
TIN LIÊN QUAN

Ninh Thuận đặt kỳ vọng vào Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch

Hữu Long |

Ninh Thuận kỳ vọng Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch sẽ hỗ trợ doanh nghiệp địa phương phát triển trong đó có các doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực du lịch.

Rộn ràng ngày văn hóa Ninh Thuận ở thủ phủ miền Tây

Hữu Long |

Ninh Thuận sẽ tổ chức ngày văn hóa du lịch tại tỉnh Cần Thơ với hàng loạt hoạt động có ý nghĩa.

Ninh Thuận: Đến Vĩnh Hy đừng bỏ lỡ 5 điểm check in tuyệt đẹp này

Linh Boo |

Vĩnh Hy được dân du lịch ca ngợi là “Địa Trung Hải của Việt Nam”, một trong những địa điểm hút du khách tham quan nhiều nhất tại Ninh Thuận.