Vợ chồng Ngô Thanh Vân "ăn sập" phố người Hoa ở Bangkok

Ninh Phương |

Trong chuyến du lịch Thái Lan, vợ chồng Ngô Thanh Vân - Huy Trần thưởng thức đủ đặc sản tại phố người Hoa nổi tiếng Chinatown ở Bangkok.

Để đi từ khách sạn tới Chinatown, cả hai di chuyển bằng xe tuk tuk - loại phương tiện nổi tiếng của Thái Lan - vì để tránh tắc đường và hóng mát. Theo kinh nghiệm của Huy Trần, du khách nên mặc cả một nửa giá so với chi phí ban đầu mà tài xế tuk tuk đưa ra để không bị "chặt chém".

Vợ chồng “đả nữ” Ngô Thanh Vân chụp ở khu Chinatown. Ảnh: FBNV.
Vợ chồng “đả nữ” Ngô Thanh Vân chụp ở khu Chinatown. Ảnh: Facebook nhân vật
Khu phố Tàu ở thủ đô Bangkok. Ảnh: FBNV.
Khu phố người Hoa tấp nập vào buổi tối ở thủ đô Bangkok. Ảnh: Facebook nhân vật

Ngay khi tới khu phố ẩm thực nổi tiếng của Bangkok, hai vợ chồng ghé cửa hàng quẩy kiểu người Hoa đã tồn tại gần 50 năm, tên là Pa Tong Go Savoey. Lần này, cặp đôi lựa chọn hầu hết những quán ăn bình dân được trao danh hiệu Michelin ở khu phố. Theo chỉ dẫn của Ngô Thanh Vân, cửa hàng này nằm ngay đầu đường khu Chinatown.

Cửa hàng bán món quẩy chiên đơn giản chấm cùng nước sốt mãng cầu lá dứa Thái Lan hoặc sữa đặc có đường. Ngay từ miếng cắn đầu tiên, Huy Trần đã phải thốt lên: "Quẩy giòn bên ngoài nhưng bên trong vẫn mềm, nước sốt thơm, ngọt". Còn bà xã anh chỉ nhận xét vỏn vẹn ba từ: "Ngon khủng khiếp".

Cửa hàng bán món quẩy chiên giòn gần 50 năm ở Chinatown. Ảnh: FBNV.
Cửa hàng bán món quẩy chiên giòn gần 50 năm ở Chinatown. Ảnh: Facebook nhân vật
Huy Trần ngạc nhiên về món ăn bình dân này. Ảnh: Chụp màn hình.
Huy Trần ngạc nhiên về món ăn bình dân này. Ảnh: Chụp màn hình

Tiếp theo, cả hai dừng chân tại quán bán món mực nướng giòn sốt Thái. Ngô Thanh Vân nhớ lại: "Món này nổi tiếng vì vừa ngon mà vừa rất khó mua. Khách hàng tới đây phải xếp hàng rất dài bên ngoài". Quy trình đặt món bao gồm các bước: chọn món, thanh toán, sau đó đưa hóa đơn cho người nướng ở bên kia.

Huy Trần cho biết trong khi chờ đợi, có quá đông người chen lấn, xô đẩy và chính anh cũng "toát" mồ hôi mới lấy được đồ ăn. Tuy vậy, cả hai vợ chồng "đả nữ" đều cảm thấy xứng đáng. Theo cảm nhận của Ngô Thanh Vân, nước sốt rất cay, gia vị chủ yếu toàn ớt tươi nhưng vẫn là một món ăn nhất định phải thử khi tới khu phố Chinatown.

Biểu cảm của Ngô Thanh Vân khi thử món mực chiên giòn sốt Thái. Ảnh: Chụp màn hình.
Biểu cảm của Ngô Thanh Vân khi thử món mực nướng giòn sốt Thái. Ảnh: Chụp màn hình

Khi tới quán bánh canh thịt heo có tuổi đời trên 30 năm và từng lọt vào danh sách Michelin 3 năm liên tiếp, ông xã Ngô Thanh Vân khá nghi ngại vì món ăn được trình bày khá sơ sài. Cặp đôi cũng phải đợi khá lâu bởi có hàng dài người xếp hàng trước quán.

Sau khi thử những miếng đầu tiên, Huy Trần đánh giá: "Bát đựng bánh canh to như cái chậu ngày xưa mình hay tắm (cười). Nước dùng rất cay, nội tạng heo mềm, tươi, không mùi". Vì thế, anh đã "chén sạch" 3 bát bánh canh thịt heo.

Huy Trần thưởng thức món bánh canh thịt heo. Ảnh: Chụp màn hình.
Huy Trần thưởng thức món bánh canh thịt heo. Ảnh: Chụp màn hình

Quán ăn cuối cùng mà vợ chồng Ngô Thanh Vân lựa chọn ở khu phố Chinatown là một quán bán thịt heo quay cuộn giòn bì với lớp bì bên ngoài giòn tan, bên trong vẫn giữ được độ tươi của thịt. Từng miếng thịt sau đó được rưới thêm một loại nước sốt chua ngọt. Vì đã ăn khá nhiều món cay nên sau đó cặp đôi đã mua nước nhãn để kết thúc chuyến foodtour thú vị này.

Thịt heo quay cuộn giòn bì là món ăn cuối cùng mà vợ chồng Ngô Thanh Vân thưởng thức ở Chinatown. Ảnh: Chụp màn hình.
Thịt heo quay cuộn giòn bì là món ăn cuối cùng mà vợ chồng Ngô Thanh Vân thưởng thức ở Chinatown. Ảnh: Chụp màn hình
Ninh Phương
TIN LIÊN QUAN

Hot girl số 1 Thái Lan Pimtha vi vu Đà Nẵng, tấm tắc khen đồ ăn Việt ngon

Mộc Anh |

Hot girl Pimtha, nam diễn viên Bank Thiti và hội bạn người Thái Lan thích thú với chuyến du lịch Đà Nẵng, đặc biệt là trải nghiệm ẩm thực.

Một số nước khuyến cáo công dân không dùng cần sa khi du lịch Thái Lan

Minh Anh (Theo SCMP) |

Hợp pháp hóa cần sa giúp Thái Lan thu hút làn sóng lớn du khách. Tuy nhiên, nhiều nước như Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore... khuyến cáo công dân không thử chất cấm khi du lịch nước ngoài.

Loạt ảnh đẹp của Ngô Thanh Vân - Huy Trần trong chuyến du lịch Mai Châu

DI PY, ảnh: Nghệ sĩ cung cấp. |

Ngô Thanh Vân - Huy Trần đã dành thời gian đi du lịch cùng nhau sau thời gian công chiếu phim "Thanh Sói". Địa điểm mà cặp đôi lựa chọn là huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.