Nguy hiểm rình rập từ những chiếc xe bồn chở bêtông tươi ở Thái Bình

TRUNG DU |

Thái Bình - Tai nạn lao động từ việc xe bồn của Công ty Bêtông Bình Phương bị sập trong quá trình đổ mái ở phường Tiền Phong, TP.Thái Bình tối 12.5 đã khiến 1 người thiệt mạng, một số người khác bị thương.

Trước đó, tại Thái Bình cũng đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông, tai nạn lao động tương tự liên quan đến những chiếc xe chuyên chở bêtông tươi.

Chỉ đạo xem xét, củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án nếu đủ căn cứ

Như Lao Động đã thông tin, khoảng hơn 18h ngày 12.5, hai xe bêtông tươi của Công ty Bêtông Bình Phương được thuê đổ mái tầng 2 công trình nhà ở đang xây dựng ở tổ 6, phường Tiền Phong, với khối lượng khoảng 15m3 bêtông.

Khi xe thứ nhất đang đổ bêtông được 10 phút thì bị sập chân chống của xe cẩu do chống lên mặt cống của vỉa hè đường Trần Thủ Độ, trước cửa số nhà 74 (tổ 6, phường Tiền Phong, TP.Thái Bình).

Lúc này, tại công trình đang có 12 người trên mái, trong đó một số người may mắn chạy thoát; 5 người khác bị thương và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Sau đó, 1 người đã không qua khỏi vì chấn thương quá nặng, 3 người bị thương nhẹ được xuất viện về nhà, 1 người khác vẫn phải tiếp tục theo dõi, điều trị.

Đáng nói, nơi xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng này từ một công trình xây dựng nhà ở chưa được cơ quan chức năng cấp giấy phép xây dựng.

Vụ tai nạn lao động xảy ra khi chân chống của xe bồn bê tông bị sập khi kê lên bề mặt cống thoát nước bên vệ đường. Ảnh: Trung Du
Vụ tai nạn lao động xảy ra khi chân chống xe bồn bê tông của Công ty Bêtông Bình Phương bị sập khi kê lên bề mặt cống thoát nước bên vệ đường. Ảnh: Trung Du

Sau khi sự việc xảy ra, trao đổi với PV Lao Động, lãnh đạo UBND TP.Thái Bình cho biết đã chỉ đạo Công an thành phố xem xét, củng cố hồ sơ, tài liệu vụ việc để tiến hành khởi tố vụ án hình sự để điều tra nếu đủ căn cứ; quan điểm của UBND TP.Thái Bình là xử lý nghiêm, không bao che cho vi phạm.

Lãnh đạo Công an TP.Thái Bình cũng xác nhận đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Công an phường Tiền Phong tổ chức các hoạt động điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động và sẽ tiến hành khởi tố vụ án khi có đủ căn cứ.

Hồi chuông báo động từ những chiếc xe chở bê tông tươi

Theo ghi nhận của PV Lao Động, đây không phải lần đầu tiên xảy ra việc xe bồn chở bê tông tươi bị sập chân chống khi đang tiến hành đổ bê tông phục vụ thi công các công trình xây dựng ở Thái Bình.

Trước đó, chiều ngày 23.4, một chiếc xe bồn chở bêtông tươi mang thương hiệu bêtông Tín Thành Hưng khi đang đổ bơm bêtông vào một công trình xây dựng ở xã Thụy Quỳnh (huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) cũng bị sập trụ chống phía bên phải, dẫn đến cần cẩu bơm bêtông bị sập quệt qua mái của ngôi đình cạnh bên.

Trao đổi với PV Lao Động khi đó, chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông - Công an huyện Thái Thụy cho biết, rất may mắn vụ việc không gây thiệt hại về người, chỉ làm vỡ một số viên ngói trên mái ngôi đình, xe cứu hộ sau đó được huy động đến hiện trường để cứu xe bêtông của Công ty Tín Thành Hưng.

Vụ xe bồn bê tông của Công ty Tín Thành Hưng bị sập hôm 23.4 ở huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình rất may không gây thiệt hại về người. Ảnh: Người dân cung cấp
Vụ xe bồn bêtông của Công ty Tín Thành Hưng bị sập hôm 23.4 ở huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình rất may không gây thiệt hại về người. Ảnh: Người dân cung cấp
Xe chở bê tông đậu, đỗ trên các tuyến đường ở TP.Thái Bình. Ảnh tư liệu: Trung Du
Xe chở bêtông đậu, đỗ trên các tuyến đường ở TP.Thái Bình. Ảnh tư liệu: Trung Du

Không chỉ tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn lao động, những chiếc xe bồn chở theo bê tông tươi tại Thái Bình còn khiến người tham gia giao thông trên đường sợ hãi mỗi khi phải đi gần. Bởi những chiếc xe này thường chạy với tốc độ cao, chở theo khối lượng lớn bêtông tươi và hay vào trong các ngõ, ngách để phục vụ thi công công trình.

"Ở vụ tai nạn lao động thương tâm vừa xảy ra tại phường Tiền Phong, TP.Thái Bình, theo tôi cơ quan chức năng, cơ quan điều tra phải xem xét, đánh giá kỹ hai vấn đề.

Thứ nhất là chủ nhà chưa được cấp giấy phép xây dựng nhưng vẫn cố tình xây dựng chui, là nguyên nhân khởi nguồn dẫn đến tai nạn.

Thứ hai là xem xét vai trò, trách nhiệm của nhân viên, lái xe của Công ty Bêtông Bình Phương trong vụ việc, bởi rõ ràng là có sự bất cẩn khi không tìm hiểu, đánh giá mức độ chịu lực của nền đường Trần Thủ Độ khi lắp đặt, dựng xe bêtông, chống chân chống lên trên mặt cống gần vỉa hè đường thì bị sập, sụt là điều đương nhiên", anh T.K.N (45 tuổi, trú phường Tiền Phong, TP.Thái Bình) đánh giá.

TRUNG DU
TIN LIÊN QUAN

1 người chết, 4 người bị thương sau vụ sập xe đổ bê tông ở Thái Bình

TRUNG DU |

Thái Bình - Đến nay, cơ quan chức năng xác nhận đã có 1 người chết, 4 người bị thương sau vụ xe bồn chở bê tông của Công ty Bê tông Bình Phương bị sập khi đang đổ mái tầng 2 công trình nhà ở xây dựng khi chưa được cấp phép ở phường Tiền Phong, TP.Thái Bình.

Nhà đang đổ mái thì xe bê tông bị sập ở Thái Bình: Công trình chưa có phép

TRUNG DU |

Thái Bình - Theo UBND phường Tiền Phong (TP Thái Bình), công trình xảy ra tai nạn sập xe bồn chở bê tông khiến 3 người bị thương chưa được cấp phép xây dựng.

Xe bê tông đang đổ mái ở Thái Bình bị sập cẩu, nhiều người bị thương

TRUNG DU |

Thái Bình - Xe bồn chở bê tông tươi của Công ty Bình Phương đang đổ bê tông lên mái tầng 2 một ngôi nhà ở phường Tiền Phong (TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) thì bị sụt chân chống, dẫn đến sập cẩu truyền dẫn bê tông, đè lên mái nhà.

Tạm giữ thêm Phó TBT Tạp chí Môi trường và Đô thị

NHÓM PV |

Thái Bình - Công an tỉnh Thái Bình tiếp tục ra Lệnh tạm giữ hình sự Phó Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng 2 phóng viên.

Cập nhật giá vàng sáng 27.9: Vàng nhẫn hừng hực tăng

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 27.9: Đà tăng giá của vàng chưa dừng lại. Vàng nhẫn tròn trơn 9999 phá đỉnh mới 83 triệu đồng/lượng.

Biểu tượng tâm linh 70 tỉ đồng đang thi công ở Lào Cai

Đinh Đại |

Lào Cai - Sau khoảng 10 tháng thi công, dự án Tháp Kim Thành ở tỉnh biên giới Lào Cai đã thành hình.

Tại sao Man United từng từ chối Ivan Toney?

An An |

Ivan Toney từng được coi là bản hợp đồng lý tưởng với Man United nhưng cuối cùng, thương vụ này vẫn không thể xảy ra.

Việt Nam xếp thứ 44 về chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu

Minh Hạnh |

Việt Nam được xếp hạng 44/133 quốc gia, nền kinh tế đổi mới sáng tạo toàn cầu (ĐMST), tăng 2 bậc so với năm 2023.