Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ thông xe 2 chiều, xe cộ nhộn nhịp ngày đầu năm

TẠ QUANG |

Sau một tuần khánh thành (24.12.2023), cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đã được thông xe 2 chiều ngay dịp Tết Dương lịch 2024. Trong ngày đầu năm mới, các phương tiện ra vào nhộn nhịp.

Ghi nhận của PV Báo Lao động ngày 1.1 tại nút giao Chà Và giữa quốc lộ 1 với cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ (thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long), đơn vị thi công đã hoàn thành các hạng mục cơ bản để các phương tiện có thể lưu thông 2 chiều trên cao tốc.
Ghi nhận của PV Báo Lao động ngày 1.1 tại nút giao Chà Và giữa quốc lộ 1 với cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ (thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long), đơn vị thi công đã hoàn thành các hạng mục cơ bản để các phương tiện có thể lưu thông 2 chiều trên cao tốc.
Trong ngày đầu năm, lưu lượng các phương tiện tấp nập, nhộn nhịp ở cả hai chiều từ Cần Thơ đi TP Hồ Chí Minh và ngược lại. Để thuận tiện cho các phương tiện ra vào cao tốc, một đoạn quốc lộ 1 qua Vĩnh Long có thay đổi về hướng tuyến.
Trong ngày đầu năm, lưu lượng các phương tiện tấp nập, nhộn nhịp ở cả hai chiều từ Cần Thơ đi TP Hồ Chí Minh và ngược lại. Để thuận tiện cho các phương tiện ra vào cao tốc, một đoạn quốc lộ 1 qua Vĩnh Long có thay đổi về hướng tuyến.
Theo quan sát, tại các nút giao khu vực cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đều có nhân viên túc trực hướng dẫn người dân lưu thông.
Theo quan sát, tại các nút giao khu vực cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đều có nhân viên túc trực hướng dẫn người dân lưu thông.
Đồng thời, các biển báo hướng dẫn được làm tạm bằng giấy cũng được treo khắp nơi tại khu vực cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ để giúp người dân thuận tiện trong việc di chuyển.
Đồng thời, các biển báo hướng dẫn được làm tạm bằng giấy cũng được treo khắp nơi tại khu vực cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, để giúp người dân thuận tiện trong việc di chuyển.
Tuy nhiên, do còn mới nên hàng loạt các phương tiện xe gắn máy vẫn chạy nhầm vào phần đường cao tốc. Sau đó, các phương tiện này được sự hướng dẫn của nhân viên và di chuyển quay ngược trở lại.
Tuy nhiên, do còn mới nên hàng loạt các phương tiện xe gắn máy vẫn chạy nhầm vào phần đường cao tốc. Sau đó, các phương tiện này được sự hướng dẫn của nhân viên và di chuyển quay ngược trở lại.
Anh Nguyễn Văn Kiên (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cho biết, anh thường xuyên lái xe chở khách đi từ các tỉnh, thành miền Tây lên TP Hồ Chí Minh và ngược lại. Anh cảm thấy vui vì việc di chuyển của anh đã được rút ngắn. Đồng thời, anh và các tài xế khác có thể lựa chọn di chuyển trên quốc lộ 1 hoặc cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, nhờ đó đã giúp giảm tải lưu lượng phương tiện lưu thông.
Anh Nguyễn Văn Kiên (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cho biết, anh thường xuyên lái xe chở khách đi từ các tỉnh, thành miền Tây lên TP Hồ Chí Minh và ngược lại. Anh cảm thấy vui vì việc di chuyển của anh đã được rút ngắn. Đồng thời, anh và các tài xế khác có thể lựa chọn di chuyển trên quốc lộ 1 hoặc cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, nhờ đó đã giúp giảm tải lưu lượng phương tiện lưu thông.
Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có chiều dài 23km, quy mô giai đoạn hoàn chỉnh 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h. Cao tốc đi qua địa phận tỉnh Vĩnh Long và tỉnh Đồng Tháp, có điểm đầu tại Km107+363, thuộc phường Tân Hòa, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long kết nối với Dự án cầu Mỹ Thuận 2; điểm cuối tại Km130+337, thuộc địa phận TX Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long kết nối với quốc lộ 1 tại nút giao Chà Và.
Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có chiều dài 23km, quy mô giai đoạn hoàn chỉnh 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h. Cao tốc đi qua địa phận tỉnh Vĩnh Long và tỉnh Đồng Tháp, có điểm đầu tại Km107+363, thuộc phường Tân Hòa, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long kết nối với Dự án cầu Mỹ Thuận 2; điểm cuối tại Km130+337, thuộc địa phận TX Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long kết nối với quốc lộ 1 tại nút giao Chà Và.
Cao tốc hoàn thành đưa vào khai thác có ý nghĩa quan trọng, làm giảm thiểu ùn tắc, hạn chế tai nạn giao thông, rút ngắn thời gian di chuyển từ TPHCM đi Cần Thơ chỉ còn hơn 2 giờ thay vì 3,5 giờ như hiện nay, dần hình thành một tuyến hành lang giao thông trục dọc Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) hoàn chỉnh và hiện đại.
Cao tốc hoàn thành đưa vào khai thác có ý nghĩa quan trọng, làm giảm thiểu ùn tắc, hạn chế tai nạn giao thông, rút ngắn thời gian di chuyển từ TPHCM đi Cần Thơ chỉ còn hơn 2 giờ thay vì 3,5 giờ như hiện nay, dần hình thành một tuyến hành lang giao thông trục dọc Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) hoàn chỉnh và hiện đại.

TẠ QUANG
TIN LIÊN QUAN

Hối hả thi công cao tốc Bắc - Nam xuyên Tết Dương lịch

QUANG ĐẠI |

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, các nhà thầu công trình cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt qua địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh vẫn tổ chức thi công trong dịp Tết Dương lịch để đẩy nhanh tiến độ dự án.

Cơ hội mới cho ĐBSCL từ cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

TẠ QUANG |

Việc khánh thành cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2 góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông, hệ thống vận tải, logistics khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; nối liền tuyến đường cao tốc từ TPHCM đi TP Cần Thơ, trở thành trục huyết mạch kết nối giao thương các tỉnh, thành trong vùng với trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước.

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ một chiều thông, một chiều vẫn trải thảm nhựa

Tạ Quang |

Ngày 25.12, cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đã chính thức cho xe lưu thông, đối với điểm vào ở nút giao Chà Và vẫn bị cấm vào do bên trong đang trải thảm nhựa.

Ưu đãi ở Khu thương mại tự do Đà Nẵng thu hút doanh nghiệp

Hoàng Bin - Mỹ Linh |

Chính sách thu hút đầu tư và cơ chế ưu đãi của Khu thương mại tự do Đà Nẵng nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng doanh nghiệp.

Loạt thương hiệu âm thầm rời khỏi mặt bằng "đất vàng" Hà Nội

Thu Giang |

Hà Nội - Nhiều thương hiệu, cửa hàng kinh doanh đang âm thầm rút lui khỏi mặt bằng tuyến phố trung tâm Thủ đô.

Tin 20h: “Sâu đẻ ra tiền” nhiễm bệnh hàng loạt ở Lâm Đồng

NHÓM PV |

“Sâu đẻ ra tiền” nhiễm bệnh hàng loạt ở Lâm Đồng; Dân lo lắng khi bãi biển dự kiến thành nơi đổ chất nạo vét...

CII chi hàng nghìn tỉ đồng đầu tư vào loạt dự án mới

Lục Giang |

CII có những động thái đầu tư vào loạt dự án mới. Trong khi đó, công ty phải lùi thời gian trả cổ tức để cơ cấu lại nguồn tiền đầu tư và trả nợ trái phiếu.

"Đánh thuế bất động sản giúp giảm giá nhà là không thực tế"

Linh Trang - Vũ Linh |

GS. Đặng Hùng Võ - Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có những nhận định về đề xuất đánh thuế bất động sản thứ 2 của Bộ Xây dựng.