10 lễ hội Giáng sinh tuyệt vời nhất thế giới

Chí Long (Theo The Travel) |

Lễ hội Giáng sinh được tổ chức ở các thành phố lớn nhỏ trên khắp thế giới, với cây thông Noel rực rỡ sắc màu... Dưới đây là 10 lễ hội Giáng sinh tuyệt nhất thế giới do The Travel gợi ý.

10. Lễ hội Winter Wonderland, London

Một trong những sự kiện lớn nhất thế giới được tổ chức tại Hyde Park, khi người dân London ăn mừng ngày lễ Giáng sinh. Winter Wonderland có tất cả những điều thường thấy của lễ hội Giáng sinh truyền thống, bao gồm cả sân trượt băng, vô số món ăn theo mùa và mua sắm cho Giáng sinh. Ngoài ra, nơi đây còn có hai rạp xiếc trình diễn, hai tàu lượn siêu tốc khổng lồ, vòng quay quan sát, Santa Land, và nhiều trò chơi trẻ em khác.

Lễ hội Winter Wonderland, London. Ảnh: @empoweredwomenfitness
Lễ hội Winter Wonderland, London. Ảnh: @empoweredwomenfitness

Ngày tổ chức: 18.11.2022 - 2.1.2023

9. Hội chợ Giáng sinh Budapest

Mỗi thành phố ở châu Âu đều có cách riêng để kỷ niệm ngày lễ được chờ đợi nhất trên thế giới, nhưng không có thành phố nào đặc biệt như Hội chợ Giáng sinh Budapest của Hungary. Một trong những địa điểm đón Giáng sinh đẹp nhất trên thế giới là Quảng trường Vorosmarty huyền diệu.

Hội chợ Giáng sinh Budapest. Ảnh: @budapest_with_banai
Hội chợ Giáng sinh Budapest. Ảnh: @budapest_with_banai

Khuôn viên lễ hội được bao quanh bằng các ki-ốt gỗ nhỏ, bán những món quà Giáng sinh đặc biệt và đồ ăn. Du khách có thể lấy một ly rượu và chiếc bánh quy mật ong, sau đó đi lang thang qua các đường phố ở Hungary, khám phá khung cảnh và những nghi lễ Giáng sinh truyền thống.

Ngày tổ chức: 18.11.2022 - 28.12.2023

8. Lễ hội ánh sáng ở Oregon

Portland (Oregon) tiếp nhận hàng trăm ngàn du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng mỗi năm. Theo Jane Tokito, giám đốc phát triển của The Grotto, đây là lễ hội độc nhất vô nhị trên hành tinh. Do đó, họ gọi đây là lễ hội hợp xướng lớn nhất thế giới.

Lễ hội ánh sáng Giáng sinh ở Oregon. Ảnh: @blazermelanie
Lễ hội ánh sáng Giáng sinh ở Oregon. Ảnh: @blazermelanie

Trong Lễ hội ở Oregon, một màn trình diễn ánh sáng tuyệt đẹp với hơn một triệu bóng đèn được trưng bày, phục vụ du khách tham quan, chụp ảnh...

Ngày tổ chức: 20.11.2022 - 1.1.2023

7. Cuộc diễu hành trên thuyền Winterfest, Florida

Nhiều khách du lịch thích đón lễ Giáng sinh nhưng lại sợ cái lạnh của mùa đông ở các thành phố Châu Âu. Do đó, họ chọn Cuộc diễu hành trên thuyền mùa đông tráng lệ ở Florida.

Cuộc diễu hành trên thuyền Winterfest, Florida. Ảnh: @childrensharborinc
Cuộc diễu hành trên thuyền Winterfest, Florida. Ảnh: @childrensharborinc

Tại đây, họ có thể chiêm ngưỡng những du thuyền sang trọng, khổng lồ được trang trí theo phong cách Giáng sinh. Du thuyền sẽ xuôi dòng Intracoastal Waterway, cho du khách có tầm nhìn đẹp nhất để đón Giáng sinh với rượu vang và bữa ăn trên thuyền.

Ngày tổ chức: từ 10.12.2022

6. Lễ hội Giáng sinh Strasbourg ở Pháp

Lịch sử lễ hội Giáng sinh của Strasbourg bắt đầu từ năm 1570. Đây cũng được xem là nơi có chợ Giáng sinh lâu đời nhất nước Pháp.

strasbourgcapitaledenoel
Lễ hội Giáng sinh Strasbourg ở Pháp. Ảnh: @strasbourgcapitaledenoel

Không khí Giáng sinh ở Pháp rất nhộn nhịp, náo nhiệt với hơn 300 nhà cung cấp địa phương bán đồ trang trí và quà tặng. Khách du lịch chắc chắn sẽ ghé thăm Quảng trường Kleber để chiêm ngưỡng một trong những cây thông Giáng sinh tráng lệ nhất thế giới được đặt tại đây.

Ngày tổ chức: 21.11.2022 - 23.12.2022

5. Ghé thăm ngôi làng của ông già Noel ở Phần Lan

Làng ông già Noel ở Phần Lan thu hút du khách hàng năm bởi những đèn Giáng sinh trang trí đẹp mắt, những món ăn ngon và đồ uống sảng khoái. Bưu điện chính của ông già Noel là một điểm đến thu hút du khách bán nhiều loại hàng hóa liên quan đến Giáng sinh.

Ảnh: @Ảnh đại diện của vadoalmassimoviaggi_guastalla vadoalmassimoviaggi
Ghé thăm ngôi làng của ông già Noel ở Phần Lan Ảnh: @vadoalmassimoviaggi_guastalla

Tại Vườn Bắc Cực của Phần Lan, khách du lịch còn có thể chiêm ngưỡng Cực quang tuyệt đẹp.

Ngày tổ chức: 19.11.2022 - 27.12.2022

4. Lễ hội Giáng sinh ở Dublin

Khách du lịch có thể tận hưởng lễ hội Giáng sinh của người Ireland tại khu chợ nổi tiếng của họ trong hơn hai tuần. Ở đây không thiếu các loại đồ ăn và rượu, đặc biệt là whisky phục vụ du khách.

Ảnh: @alphabetjigsaws
Lễ hội Giáng sinh ở Dublin. Ảnh: @alphabetjigsaws

Nếu muốn tham gia lễ hội với người dân địa phương, họ phải bơi trong hồ nước biển Forty Foot vào buổi sáng ngày Giáng sinh.

Ngày tổ chức: 12.11.2022 - 22 .12.2022

3. Lễ hội ánh sáng ở Georgia

Một trong những màn trình diễn ánh sáng ngoạn mục nhất nước Mỹ được tổ chức tại Pine Mountain, Georgia trong Lễ hội ánh sáng năm thứ 25 liên tiếp. Để ít ô nhiễm ánh sáng tại Callaway Gardens, mỗi bóng đèn Giáng sinh đều được phóng đại.

Lễ hội ánh sáng ở Georgia. Ảnh: @pinemountainrvresort
Lễ hội ánh sáng ở Georgia. Ảnh: @pinemountainrvresort

Trong cuộc phiêu lưu tại Fantasy in Lights, du khách có thể đi trên Xe điện Jolly, dừng lại ở cửa hàng Làng Giáng sinh để mua quà lưu niệm cho kỳ nghỉ và chụp ảnh với ông già Noel.

Ngày tổ chức: 18.11.2022 - 2.1.2023

2. Lễ hội ánh sáng mùa đông ở Tokyo

Tại Yebisu Garden Place ở Tokyo sẽ có màn trình diễn ánh sáng Winter Illuminations, khiến du khách kinh ngạc với vẻ lộng lẫy của những ánh đèn lấp lánh. Nơi đây tự hào với màn hình chiếu sáng tuyệt đẹp, cây thông Noel và rất nhiều cửa hàng chứa đầy các sản phẩm lễ hội, đáp ứng nhu cầu mua sắm trong kỳ nghỉ của người dân và du khách.

Ảnh: @p1ch23
Lễ hội ánh sáng mùa đông ở Tokyo. Ảnh: @p1ch23

Ngày tổ chức: 17.11.2022 - 25.12.2022

1. Lễ hội ánh sáng tại California

Lễ hội ánh sáng ở Riverside, California rất đặc biệt và được coi là một trong những điểm thu hút nhất dịp lễ Giáng sinh. Lễ hội phù hợp cho bất kỳ ai muốn trải nghiệm sự huy hoàng của Giáng sinh, vì nó bao gồm những màn trình diễn ánh sáng tuyệt vời tại Mission Inn, sân trượt băng ngoài trời và các khu vực mua sắm nhộn nhịp.

Lễ hội ánh sáng tại California. Ảnh: Mission Inn
Lễ hội ánh sáng tại California. Ảnh: Mission Inn

Ngày tổ chức: 25.11.2022 - 6.1.2023

Chí Long (Theo The Travel)
TIN LIÊN QUAN

Người Châu Á đón Giáng sinh như thế nào?

Chí Long (Theo Asia Inspirations) |

Không giống như các nước Châu Âu, người Châu Á đón Giáng sinh theo cách riêng nhưng cũng vô cùng thú vị và hấp dẫn.

Những quán cà phê lung linh mùa Giáng sinh

Vân Anh |

Mỗi mùa Giáng sinh về, những quán cà phê ở Hà Nội lại trang hoàng lộng lẫy, trở thành địa điểm check-in tuyệt đẹp cho giới trẻ.

Đà Nẵng: Thị trường đồ trang trí Giáng sinh nhộn nhịp tháng cuối năm

Nguyễn Linh |

Cây thông, quả cầu tuyết, đèn nháy... được bày bán phổ biến trong dịp Giáng sinh tại Đà Nẵng.