Rực rỡ sắc cờ Tổ quốc trên đường bơi vượt biển Lý Sơn

HỮU DANH |

Lý Sơn, Quảng Ngãi cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị cho gần 250 vận động viên chinh phục giải bơi vượt biển lớn nhất từ trước tới nay vào sáng 28.5.

Hôm nay, các vận động viên đăng ký dự giải có mặt tại đảo Lý Sơn để thử đường bơi vượt biển. Với thời tiết vô cùng thuận lợi, các động vận viên được hòa mình trong làn nước biển trong xanh như ngọc bích, ngắm hệ sinh thái biển đa dạng, bơi trải nghiệm qua nhiều dấu tích miệng núi lửa nằm dưới lòng biển.

 
Biển êm, thuận lợi cho các vận động viên chinh phục giải bơi vượt biển lớn nhất từ trước đến nay được tổ chức tại huyện đảo Lý Sơn. Ảnh: Hữu Danh

Công tác chuẩn bị tại đảo Bé, điểm xuất phát cự ly bơi 2km và 1km cũng là điểm về đích trao giải đã hoàn thành. Trên đường bơi cự ly 5km, sắc cờ Tổ quốc tung bay từ cổng Tò Vò (đảo Lớn) đến bãi trước (đảo Bé) tiếp sức cho các vận động viên chinh phục đường bơi đầy thử thách.

Công tác chuẩn bị cho chặng đường bơi có cự ly dài nhất cũng đã hoàn tất. Hơn 50 lá cờ Tổ quốc được cắm trên biển định hướng đường bơi 5km từ đảo Lớn đến đảo Bé. Một điểm tiếp nước, điện giải, trái cây được bố trí ở vị trí 2,5km nằm giữa đảo Lớn và đảo Bé.

Trên toàn bộ đường bơi, ban tổ chức bố trí 2 canô hỗ trợ y tế, cứu hộ cứu nạn và 20 thuyền thúng, SUP hỗ trợ vận động viên. Tổ chức phát race kit và phổ biến thông tin bơi cho vận động viên.

“Rất hào hứng, mình chưa bao giờ thấy cung đường bơi nào có nhiều cờ Tổ quốc như ở Lý Sơn. Điểm xuất phát ở cổng Tò Vò - một điểm chụp ảnh rất đẹp để cho chúng ta bơi qua đảo Bé với hàng cờ Tổ quốc sừng sững giữa biển”, vận động viên Nguyễn Thu Trang, đăng ký bơi cự ly 5km, hồ hởi chia sẻ.

Cờ Tổ quốc được cắm từ đảo Lớn sang đảo Bé giúp vận động viên dễ dàng quan sát đường bơi 5km. Ảnh Hữu Danh
Cờ Tổ quốc được cắm từ đảo Lớn sang đảo Bé giúp vận động viên dễ dàng quan sát đường bơi 5km. Ảnh: Hữu Danh

Vận động viên Nguyễn Ngọc Phương Trang, đăng ký bơi cự ly 5km, cho biết: “Giải bơi vượt biển này rất đặc biệt, khi các vận động viên được bơi từ hòn đảo này đến hòn đảo bên kia với hệ sinh thái biển rất đẹp. Sự chuẩn bị chu đáo của ban tổ chức giúp mình giảm bớt sự lo lắng ban đầu. Mình sẵn sàng vượt biển với một tâm thế rất thoải mái”.

Tham gia giải, các vận động viên không chỉ được bơi qua nhiều dấu tích miệng núi lửa nằm dưới lòng biển hòa quyện thế giới san hô rực rỡ sắc màu, các vận động viên còn bơi dọc hàng cờ Tổ quốc thiêng liêng. Ảnh Hữu Danh
SUP hỗ trợ vận động viên. Ảnh: Hữu Danh

Giải Bơi vượt biển Lý Sơn lần đầu tiên được tổ chức trên hai hòn đảo hoang sơ đã thu hút gần 250 vận động viên, gần 120 vận động viên dự giải cự ly 5km. 

Giải chính thức bắt đầu vào 6h ngày 28.5. Các vận động viên đang háo hức chờ đợi được trình diễn màn vượt biển trên hòn đảo xinh đẹp, biển xanh, cát trắng, nắng vàng.

HỮU DANH
TIN LIÊN QUAN

Kì vọng giải bơi vượt biển đảo Lý Sơn thành thương hiệu du lịch Quảng Ngãi

HỮU DANH |

Giải Bơi vượt biển lớn nhất từ trước đến nay được tổ chức tại huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi – quê hương những “Hùng binh Hoàng Sa”. 

Đảo Lý Sơn đón lượng khách tăng đột biến dịp lễ 30.4 và 1.5

VIÊN NGUYỄN |

Được ví là thiên đường giữa biển khơi của Quảng Ngãi, đảo Lý Sơn đón trên 2.000 du khách từ đầu kì nghỉ lễ 30.4 và 1.5.