Anh Tây lần đầu thấy bánh mì Sài Gòn khổng lồ giá 1,2 triệu đồng

Đan Thanh |

Max McFarlin từng thử rất nhiều món ăn Việt nhưng đây là lần đầu anh thấy một tiệm ăn quận Tân Bình bán bánh mì cỡ khủng tới mức "lớn hơn cả em bé".

Max McFarlin, YouTuber người Mỹ, chuyên review ẩm thực Việt, đang sở hữu kênh YouTube có gần 700.000 người theo dõi. Anh đã khám phá rất nhiều món ăn ngon lạ ở các vùng miền khác nhau của Việt Nam và review với phong cách chân thực thu hút người xem.

Trong video mới nhất Max thử các món ăn khổng lồ ở TP HCM mà nổi bật nhất là chiếc bánh mì kẹp thịt có giá hơn 1,2 triệu đồng.

Lần đầu Max McFarlin thấy bánh mì “to hơn cả em bé“. Ảnh: cắt từ video
Lần đầu Max McFarlin thấy bánh mì “to hơn cả em bé“. Ảnh: Cắt từ video

Max chia sẻ, anh đến quận Tân Bình thấy rất nhiều hàng quán bán bánh mì, chủ yếu bán bánh kẹp thịt vịt quay, thịt heo quay. Max ấn tượng nhất là tiệm Đắc Hòa II, anh đã mua một chiếc bánh mì cỡ khủng mà anh ví là "to hơn cả em bé".

Cầm chiếc bánh trên tay, Max nói: "Ổ bánh khá thơm và nhiều bơ, tôi không hiểu sao làm được ổ bánh mì bự vầy mà vẫn ngon".

Anh còn gọi thêm thịt heo quay, thịt vịt quay và phá lấu để kẹp trong bánh. Cần tới 2 - 3 nhân viên quán mới chuẩn bị xong chiếc bánh khổng lồ cho Max. Phần thịt kẹp bên trong bánh không bán như bánh mì thường mà chặt ra bán theo cân ký. Giá mỗi cân thịt vịt, gà, heo quay từ 250.000 - 1,8 triệu đồng.

Bên trong ổ bánh mì cỡ khủng của anh Tây Max McFarlin. Ảnh: cắt từ video
Bên trong ổ bánh mì cỡ khủng của anh Tây Max McFarlin. Ảnh: Cắt từ video

Bánh mì của Max được rạch theo chiều dọc, kẹp dưa chuột, thịt heo quay, rưới nước sốt, phá lấu và vịt quay, mỗi loại thịt là 1kg, cuối cùng là thêm ớt và hành lá. Max nghĩ chiếc bánh sẽ nặng tới 4 - 5kg. Giá ổ bánh mì khổng lồ này được tiết lộ là 1.260.000 đồng.

Anh thử ngay tại quán một vài miếng thịt quay giòn đã rưới nước sốt thơm ngon nằm trong chiếc bánh mì. Max chia sẻ: "Mục đích hôm nay không phải một mình ăn hết chiếc bánh mà là mua để chia sẻ cho những người khác mình gặp".

Sau khi bánh được gói cẩn thận, YouTuber Mỹ đã gửi tặng một công nhân dọn vệ sinh trên đường mà anh gặp.

Cần tới 2- 3 nhân viên quán mới chuẩn bị xong một chiếc bánh mì khổng lồ. Ảnh: cắt từ video
Cần tới 2- 3 nhân viên quán mới chuẩn bị xong một chiếc bánh mì khổng lồ. Ảnh: Cắt từ video

Sau trải nghiệm bánh mì khổng lồ, Max tiếp tục đi tìm những quán ăn bán suất khổng lồ, từ phở, bún bò cho tới cơm tấm ở TP HCM. Mỗi suất đều được Max nhận xét chi tiết, từ việc quan sát cách chế biến cho tới khi thưởng thức từng thành phần.

Đan Thanh
TIN LIÊN QUAN

Blogger Mỹ kể tên đặc sản phải thử ở Hà Nội: Không có phở, bánh mì

NGUYỄN ĐẠT |

Một du khách nước ngoài bình chọn ra 5 món ăn đường phố ngon nhất tại Hà Nội, nhưng danh sách lại vắng bóng những cái tên quen thuộc như phở, bánh mì...

Đầu bếp Mỹ chấm điểm quán bánh mì chảo vỉa hè ngon nhất nhì TP HCM

Đan Thanh |

Chad Kubanoff kể rằng ăn bánh mì kẹp chỉ một cái là đủ nhưng bánh mì chảo ở đây lần nào anh cũng gọi hai chiếc ăn mới "đã" thèm.

Bánh mì pate Nam Định có gì mà đông khách suốt 30 năm, ngày bán 1.000 cái?

Lương Hà |

Nam Định - Trải qua hàng chục năm, những quán bánh mì pate chân cầu Đò Quan (TP Nam Định) vẫn giữ vẹn nguyên hương vị xưa với nhân bánh đa dạng, tạo nên món ngon nổi tiếng.

Chuyên gia quốc tế khen hết lời tiệm bánh mì ngon nhất Việt Nam

chi trần |

Chuyên gia ẩm thực Matt Preston vô cùng ấn tượng với tiệm bánh mì nổi tiếng TPHCM, thậm chí gọi đây là món ăn tuyệt nhất Việt Nam.

Đầu bếp Mỹ nhăn mặt thử bánh mì chấm cacao đá kỳ lạ chưa từng thấy ở TPHCM

Đan Thanh |

Bánh mì chấm cacao đá là phiên bản bánh mì lạ nhất Chad Kubanoff từng ăn thử, và cảm giác bánh mì chấm nước rất kỳ quặc.