Báo Mỹ gợi ý đến Sa Pa để ngắm màu xanh của thiên nhiên

Ý Yên |

Condé Nast Traveler gợi ý những điểm đến theo màu sắc yêu thích. Sa Pa là một trong những nơi du khách đắm mình trong thiên nhiên xanh tươi.

Thế giới rực rỡ sắc màu này có thể đem đến cảm hứng du lịch từ những điều nhỏ nhất. Từ màu cam nghệ tây trên áo choàng của các nhà sư Phật giáo, màu xanh lam của vùng biển Bahamas, màu đỏ của cánh đồng ớt chuông ở Ấn Độ hay màu xanh của rừng tre Arashiyama ở Nhật Bản...

Tạp chí Condé Nast Traveler mới đây đem đến một danh sách điểm đến du khách có thể tham khảo cho hành trình năm 2024, dựa trên màu sắc yêu thích.

Xanh lá cây là màu vĩnh cửu, như thiên nhiên, tượng trưng cho sự bền vững và hy vọng. Người yêu thích màu xanh của thiên nhiên có thể ghé thăm Sa Pa để ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang trùng điệp ở vùng núi phía bắc của Việt Nam.

Sắc xanh còn phủ khắp Sa Pa, Lào Cai đầu mùa lúa chín vào tháng 8. Tùy vào thời tiết và địa lý, những thửa ruộng bậc thang ở Sa Pa sẽ lần lượt chín. Ảnh: Dương Dương Blog
Sắc xanh còn phủ khắp Sa Pa, Lào Cai đầu mùa lúa chín vào tháng 8. Tùy vào thời tiết và địa lý, những thửa ruộng bậc thang ở Sa Pa sẽ lần lượt chín. Ảnh: Dương Dương Blog

Nếu muốn chiêm ngưỡng những thửa ruộng mùa lúa xanh, du khách có thể đến Sa Pa vào khoảng tháng 7, đầu tháng 8. Đến cuối tháng 8, đầu tháng 9, cảnh sắc Sa Pa sẽ dần khoác lên mình sắc vàng óng ả của mùa lúa chín.

Sa Pa cách Hà Nội khoảng 320 km, du khách có thể đi xe khách hoặc tàu hỏa tùy thời gian cho phép. Du khách có thể dành 3 ngày 2 đêm hoặc 2 ngày 1 đêm là đủ dư dả thời gian để thăm thú những bản làng quanh thị xã.

Vài gợi ý khác về điểm đến màu xanh lá cây trên thế giới là Hoh - cánh rừng mưa lớn nhất nước Mỹ nằm ở bán đảo Olympic, bang Washington; hoặc tòa nhà Xanadu có màu xanh và kiến trúc đặc biệt bên bờ biển Calp, Tây Ban Nha.

Với người yêu sắc xanh da trời - màu gợi nhớ đến tự tin và cảm giác thanh thản, gợi ý hàng đầu là hang ngập nước Marble Chapels ở Chile; thành phố cổ Chefchaouen ở Morocco hay Nhà nguyện Santa Catarina, còn được gọi là Nhà nguyện của các linh hồn ở thành phố Porto, Bồ Đào Nha.

Sắc xanh diệu kỳ trong hang động ngập nước ở Chile. Ảnh: Chile Travel
Sắc xanh diệu kỳ trong hang động ngập nước ở Chile. Ảnh: Chile Travel

Điểm đến mang màu đỏ đặc trưng là hồ Natron ở Tanzania, Pháo đài đỏ Agra Fort ở Ấn Độ, hay làng chài đỏ ở Lofoten, Na Uy. Người yêu màu vàng được gợi ý đến La Bình, Trung Quốc vào khoảng tháng 3 đến tháng 6 để thấy những đồng hoa cải dầu vàng trải dài tít tắp hoặc Nhà nguyện Granada ở Nicaragua.

Điểm đến gắn với sắc cam là Chiang Mai, Thái Lan với lễ hội đèn trời Yi Peng vào giữa tháng 11 hàng năm; núi Uluru rực rỡ trong ánh hoàng hôn đã thành một trong những biểu tượng của Australia hay những đụn cát khổng lồ ở Deadvlei, Namibia.

Đêm lung linh ánh đèn trời và pháo hoa trong lễ hội thiên đăng Yi Peng ở Chiang Mai, Thái Lan. Ảnh: Quỷ Cốc Tử
Đêm lung linh ánh đèn trời và pháo hoa trong lễ hội thiên đăng Yi Peng ở Chiang Mai, Thái Lan. Ảnh: Quỷ Cốc Tử
Ý Yên
TIN LIÊN QUAN

Review khu cắm trại glamping sang chảnh bên suối Mường Hoa ở Sa Pa

Linh Boo (Ảnh: Nhân vật cung cấp) |

Cách trung tâm Sa Pa khoảng 10 km, khu cắm trại nằm ở giữa bản Tả Van là tọa độ vui chơi và nghỉ dưỡng đang “hot rần rần”.

Mùa mai anh đào khoe sắc rực rỡ trên đồi chè Ô Long ở Sa Pa

An Vi |

Lào Cai - Những đồi chè đặc sản Ô Long ở thị xã Sa Pa trở nên lung linh bởi sắc màu của hoa mai anh đào nở sớm.

Bản làng bình yên đậm sắc màu văn hóa vùng cao ở Sa Pa

Lê Kiều |

Lào Cai - Giữa khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc, bản Cát Cát ở Sa Pa mở ra không gian bình yên, đa sắc màu văn hóa.

Khách Tây cho con trekking xuyên rừng, ngủ nhà sàn ở Sa Pa

Chí Long (Theo Insider) |

Trái ngược với ấn tượng của Alexandra Karplus khi mới tới Sa Pa, chuyến trekking xuyên rừng đem lại vô vàn trải nghiệm, cảm xúc đẹp đẽ cho cả gia đình.

7 bản làng bình yên níu chân du khách ở Sa Pa

Linh Boo |

Trong hành trình du lịch Sa Pa, du khách hãy dành thời gian ghé thăm bản làng trong thung lũng Mường Hoa xinh đẹp.